ข้อสำคัญในการแข่งขันรถ

ข้อสำคัญในการแข่งขันรถ

          ชีวิตนักซิ่งต้องเจออุปสรรคมากมายทั้งความเร็วความพร้อมของตัวรถและสนามแข่ง หรือแม้แต่ร่างกายต้องมีการเตรียมพร้อมก่อนลงสนามแข่ง มีรายละเอียดอีกมากมายที่เราต้องเรียนรู้หรือเตรียมพร้อมในสนามแข่งที่จะเจอ ในการแข่งรถนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแข่งเมื่อใดก็ได้ต้องมีการเช็คสภาพหลายอย่าง

  1. เช็คร่างกาย ต้องความพร้อมของสภาพร่างกายนั้นมีความพร้อมมากเพียงใดและอายุก็มีความสำคัญในการแข่งขันด้วยเช่นกันต้องมีการตรวจร่างกายที่ละเอียดทั้งความดันและหัวใจ ในบางครั้งร่างกายพร้อมแต่จิตใจไม่พร้อมก็แข่งไม่ได้เช่นกันต้องเตรียมใจเตรียมกายและสติให้พร้อมก่อนลงแข่งให้ดีเพื่อสู้กับอุปสรรคในสนามแข่งที่ดุเดือด ควรมีสติให้ดีก่อนลงสนามถ้าสติหลุดหรือไม่มีสมาธิเมื่อเกิดปัญหาขึ้นสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างราบรื่นอย่างง่ายและต้องมีการฝึกฝนบ่อยๆทำให้เรียนรู้ให้เกินความคุ้นเคยกับสนามและมีหลักการอะไรบ้างก่อนลงแข่งหรือขั้นตอนสู่ทางสายนักแข่ง 1.1ต้องมีใบอนุญาตขับขี่ที่ถูกกฎหมายเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย 1.2เลือกประเภทในการแข่งขันที่ชื่นชอบ 1.3เรียนการแข่งขันก่อนลงสนามหรือเกี่ยวข้องกับการแข่งขันนั้นๆ 1.4.ฝึกฝน เล็กน้อยก่อนในการลงแข่งขัน 1.5ลงสนามจริงและฝึกฝนบ่อยๆ
  2. เลือกรถให้เข้าสนามการแข่งขันหรือความชื่นชอบของคนขับ รถที่ดีไม่ใช่แค่เร็ว แรง ไม่ใช่แค่ยี่ห้อหรือว่ารุ่นของตัวรถ ต้องเป็นรถที่เข้ากับคนขับหรือรถที่คนขับชื่นชอบหรือเข้าสถานการณ์ในการแข่งขัน รถแข่งต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับนักแข่ง แรงได้ นิ่งได้ ภายนอกภายในรถหรือการแข่งรถก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกันและเป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนถึงความเป็นตัวเองที่พร้อมจะเป็นยานพาหนะคู่ใจสู่สนามแข่งของคนขับที่นำไปสู่เส้นชัยได้
  3. การรู้จักสนามและสร้างความคุ้นเคยก่อนลงแข่ง สิ่งสำคัญของการแข่งขันนั้นสนามก็เหมือนหัวใจหนึ่งในการแข่งขันถ้าไม่มีสนามนักแข่งก็แข่งไม่ได้เช่นกัน สิ่งสำคัญที่ไม่แพ้ไปจากสิ่งอื่นคือทำความรู้จักเกี่ยวกับสนามแข่งหรือรู้สถานที่ก่อนแข่งก่อน และต้องศึกษาจุดแข็งจุดอ่อนของสนามอีกด้วยว่ามีความยากง่ายอย่างไร ทางโค้งตรงมีอุปสรรคความยากมากเพียงใดถ้ายิ่งไม่เคยได้ลองหรือลงซ้อมก่อนลงแข่งนั้นควรศึกษาหาข้อมูลให้มากที่สุด
  4. ทีมช่างคุณภาพ สภาพรถ 100% การเลือกทีมช่างคุณภาพหรือสภาพรถนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของการแข่งขันรถเพราะถ้าไม่มีทีมงานคุณภาพในการแข่งถ้าเกิดสิ่งผิดปกติในตัวรถก็ไม่สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ดีเหมือกัน ทีมงานคุณภาพในการดูแลรถก็เป็นส่วนสำคัญเหมือนกันในการทำให้ถึงเส้นชัยได้ เพราะนอกจากจะได้รถที่สภาพ100%แล้วยังช่วยทำให้นักแข่งเองมั่นใจและลดการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในสนามแข่งได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

          ทั้งนี้ทั้งในการแข่งขันรถนั้นมีหลักและหัวในของมันในการแข่งขันอีกรถมากมาย มีหลักการก่อนลงแข่งขันที่ถูกต้องในการฝึกฝนก่อนการลงแข่งก็เป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งของการแข่งขันรถ ยิ่งชั่วโมงบินมากเท่าไหร่ยิ่งมีประสบการณ์มากขึ้นเท่านั้นในการแข่งรถ และต้องอย่าลืมการเตรียมความพร้อม 5 สิ่ง ร่างกาย จิตใจ สนาม รถ ช่าง ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งจำเป็นสำคัญในการขับแข่งรถและสามารถติดตามชมเรื่องราวความรู้ใหม่ๆเกี่ยวกับการแข่งรถเรื่องราวดีๆแบบนี้ในครั้งต่อๆไป­ได้ที่ realtime car magazine


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB/