LG และ MAGNA ตกลงร่วมทุนเพื่อขยายตลาดระบบส่งกำลังไฟฟ้าในรถยนต์

LG และ MAGNA ตกลงร่วมทุนเพื่อขยายตลาดระบบส่งกำลังไฟฟ้าในรถยนต์                รวมจุดแข็งของสองผู้เล่นหลักในด้านระบบส่งกำลังไฟฟ้าเพื่อสนองความต้องการของตลาดและใช้ประโยชน์จากพลังงานไฟฟ้าLG Electronics (“LG”) และ Magna International Inc. (“Magna”) ประกาศร่วมทุน (JV) เพื่อผลิต อี-มอเตอร์ อินเวอร์เตอร์ และออนบอร์ดชาจ และสำหรับลูกค้าผู้ผลิตรถยนต์เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในการใช้พลังงานไฟฟ้าในรถยนต์ บริษัทร่วมทุนใหม่อาจใช้ชื่อว่า LG Magna e-Powertrain ซึ่งบริษัทใหม่นี้มาพร้อมกับความแข็งแกร่งของแมกน่าด้านระบบส่งกำลังไฟฟ้าและการผลิตยานยนต์ระดับโลก ร่วมกับความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาส่วนประกอบสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าและอินเวอร์เตอร์ของ LG ซึ่งช่วยเร่งการเติบโตของทั้งคู่ในตลาดระบบส่งกำลังไฟฟ้า

LG และ Magna ทำข้อตกลงร่วมทุนเพื่อเหยียบคันเร่งทำการตลาดในระบบส่งกำลัง

การร่วมทุนช่วยให้ทั้งสองบริษัท สามารถขยายพอร์ตสินค้าระบบส่งกำลังไฟฟ้า โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่มีอยู่ ความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและโรงงานที่มีอยู่ทั่วโลก ตลาดสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าอินเวอร์เตอร์และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญระหว่างนี้ถึงปี 2573 และบริษัทร่วมทุนนี้มีเป้าหมายในการรองรับตลาดโลกที่เติบโตอย่างรวดเร็วLG และ Magna ทำข้อตกลงร่วมทุนเพื่อเหยียบคันเร่งทำการตลาดในระบบส่งกำลัง

LG ได้สร้างประสบการณ์ในการพัฒนาส่วนประกอบรถยนต์ไฟฟ้าที่โดดเด่นที่สุดสำหรับ Chevrolet Bolt EV และ Jaguar I-PACE       LG ซึ่งช่วยสนับสนุนแมกน่าในการทำตลาดและขยายการผลิตสำหรับส่วนประกอบไฟฟ้าในขณะที่การรวมซอฟต์แวร์และระบบเป็นความสามารถที่แมกน่านำมาสู่การลงทุนนี้ การร่วมทุนนี้จะช่วยให้ลูกค้าผู้ผลิตรถยนต์สามารถเลือกกลุ่มของส่วนประกอบที่เชื่อถือได้และรวมถึงการรวมระบบส่งกำลังไฟฟ้าทั้งหมด

“ความร่วมมือครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราในการเป็นผู้นำด้านพลังงานไฟฟ้าและสนับสนุนผู้ผลิตรถยนต์ด้วยผลงานที่หลากหลายและเป็นที่ยอมรับระดับโลก” สวามี โฆทากิรี ประธานและซีอีโอคนใหม่ของแมกน่า กล่าว  “จากการรวมจุดแข็งของเราเข้าด้วยกันมีผลดีในการลงทุนและความเร็วในการทำตลาด มีการทำงานร่วมกันเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จมากขึ้นในขณะเดียวกันก็ยังคงได้ประโยชน์จากการขยายตัวของตลาดระบบส่งกำลังไฟฟ้า”

“ผู้ผลิตจำเป็นต้องมีอะไรใหม่ๆเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำด้านพลังงานไฟฟ้าและด้วยข้อตกลงนี้ LG กำลังเข้าสู่ขั้นตอนใหม่ในธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ซึ่งเป็นโอกาสในการเติบโตที่มีศักยภาพมหาศาล” ดร.คิม จินยอง ประธาน LG Electronics Vehicle Component Solutions Company กล่าว “เราเชื่อว่าการร่วมมือระหว่างความเชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้าของเราและประวัติอันยาวนานของแมกน่า จะเปลี่ยนโฉมหน้าระบบส่งกำลังไฟฟ้าได้เร็วกว่าการแยกกันพัฒนาเพียงลำพัง”

การร่วมทุนนี้มีพนักงานมากกว่า 1,000 คนจาก LG ในสหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ และจีนคาดว่าการทำธุรกรรมร่วมทุนนี้จะเสร็จสิ้นในกรกฎาคมปี 2564 ภายใต้เงื่อนไขหลายประการในการได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้น LG และการอนุมัติตามกฎการร่วมทุนที่จำเป็นทั้งหมด


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB/