แมกน่ายืนยันร่วมพัฒนาระบบความปลอดภัยขั้นสูง!!

แมกน่ายืนยันร่วมพัฒนาระบบความปลอดภัยขั้นสูง!!

วันนี้แมกน่ายืนยันการร่วมมือกับฟิสเกอร์ในการพัฒนาระบบความปลอดภัยขณะขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ซึ่งจะนำไปใช้กับรถยนต์อเนกประสงค์ฟิสเกอร์ โอเชียนที่คาดว่าจะเปิดตัวในปลายปี 2565 ชัยชนะทางธุรกิจครั้งใหม่นี้ประกาศศักยภาพของแมกน่าในการดึงเอาขนาดและสมรรถนะมาใช้ในระบบขับเคลื่อน และแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาครั้งสำคัญในการร่วมใช้แพลตฟอร์มยานยนต์ไฟฟ้า วิศวกรรมยานยนต์ และความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมการผลิตตามที่ทั้งสองบริษัทประกาศไว้เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

แมกน่าและฟิสเกอร์จะร่วมมือกันพัฒนาระบบเอดีเอเอสซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะของวงการอุตสาหกรรม และแพ็กเกจซอฟต์แวร์ที่ใช้สถาปัตยกรรมตัวควบคุมโดเมนปรับขนาดได้เป็นระบบปฏิบัติการ

 

นอกเหนือจากระบบกล้องยกระดับและอุปกรณ์ส่งสัญญาณอัลตราโซนิกแล้ว แพ็กเกจเอดีเอเอสยังรวมเทคโนโลยีเรดาร์จับภาพระบบดิจิตอลตัวแรกที่ออกสู่ตลาดอันเป็นการร่วมพัฒนากับอันห์เดอร์ (Uhnder) บริษัทสตาร์ตอัปด้านเทคโนโลยีซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ICON RADARTM เป็นผลิตภัณฑ์เรดาร์จับภาพระบบดิจิตอลแบบชิปเดี่ยวตัวแรกสำหรับตลาดยานยนต์

 

“หนึ่งในเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของเราคือการมองหาธุรกิจใหม่ในวงการที่แม็กน่าสามารถนำความแข็งแกร่งที่มีอยู่มาใช้ให้เป็นประโยชน์เมื่อเทียบกับคู่แข่งของเรา” สวามี โคทากีรี ซีอีโอของแมกน่ากล่าว “ความร่วมมือของเรากับฟิสเกอร์เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัด เราสามารถจัดหาแพลตฟอร์มยานยนต์ไฟฟ้าที่ยืดหยุ่นและปรับขนาดได้ แพ็กเกจเอดีเอเอสเต็มรูปแบบ ความร่วมมือด้านวิศวกรรมและอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์ให้แก่โออีเอ็มรายใหม่อย่างฟิสเกอร์ การมีส่วนร่วมตั้งแต่ต้นและการทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าทำให้เราสามารถนำเสนอแผนธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว และได้รับความร่วมมือในด้านต่าง ๆ เช่น การลดต้นทุน ส่งผลดีให้แก่วงการอุตสาหกรรมโดยรวม

 

ฟิสเกอร์และแมกน่าเพิ่งสิ้นสุดข้อตกลงด้านแพลตฟอร์มขั้นสุดท้ายและข้อตกลงด้านอุตสาหกรรมการผลิตเบื้องต้นเพียงสองเดือนหลังจากทำข้อตกลงแรกด้านขอบเขตงาน ในเบื้องต้นจะมีการดำเนินงานผลิตฟิสเกอร์ โอเชียนโดยแมกน่า ยุโรปเท่านั้น

 

รถยนต์อเนกประสงค์ฟิสเกอร์ โอเชียนจะใช้แพลตฟอร์มยานยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชันแก้ไขที่แมกน่าพัฒนาขึ้นเป็นระบบปฏิบัติการแพลตฟอร์มเอฟเอ็ม29 ของฟิสเกอร์

 

“ประสิทธิภาพในการผสานเทคโนโลยีฟิสเกอร์-อัจฉริยะเข้ากับรถยนต์อเนกประสงค์ฟิสเกอร์ โอเชียนจากการเปิดตัวเป็นภารกิจสำคัญสำหรับทั้งโปรแกรม” เฮนริก ฟิสเกอร์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟิสเกอร์กล่าว “ความร่วมมืออันดีระหว่างทีมวิศวกรของฟิสเกอร์และแมกน่าผ่านการทดสอบด้วยความสำเร็จทางวิศวกรรมก้าวแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทำให้เรามีความมั่นใจในการทำงานร่วมกับแมกน่าในการผลิตเทคโนโลยีสำคัญต่าง ๆ สำหรับโอเชียน”