เดี๋ยวก่อนน่ะ!!!ป้ายทะเบียนแบบใหม่สามารถใส่ชื่อตัวเองได้จริงดิ

เดี๋ยวก่อนน่ะ!!!ป้ายทะเบียนแบบใหม่สามารถใส่ชื่อตัวเองได้จริงดิ

          สวัดดีชาว Realtime car magazine ทุกท่าน วันนี้เรามีข่าวดีจะมาบอกครับ ทุกคนรู้กันหรือยังครับว่าตอนนี้ (ครม.) ได้อนุมัติให้ทุกคนสามารถออกแบบป้ายทะเบียนแบบพิเศษโดยสามารถใส่ชื่อของตัวเองไว้ในป้ายทะเบียนได้ จะสามารถทำได้จริงหรือป่าว ผมได้หาข้อมูลมาให้ทุกคนแล้วครับไปดูกันเลย

          เมื่อ วันที่ 2 ก.พ. 2564 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบหลักการกำหนดแผ่นป้ายทะเบียนรูปแบบพิเศษ โดยกำหนดให้ผู้ที่อยากมีป้ายทะเบียนรถยนต์ที่มีชื่อของตัวเองสามารถมีได้ครับ หลังจากที่ครม.เห็นชอบร่างกฎกระทรวงแล้วจึงได้กำหนดขนาด ลักษณะ และสีของแผ่นป้ายทะเบียนรถและการแสดงแผ่นป้ายทะเบียนรถและเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี เป็นที่เรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบกจะไปออกประกาศให้มีผลบังคับใช้ต่อไป

          สำหรับสาระสำคัญของกฎหมาย เป็นการกำหนดให้ลักษณะของแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ส่วนบุคคลที่นั่งไม่เกิน 7 คน ให้มีตัวอักษรมากกว่า 2 ตัว หรือตัวอักษรผสมสระ หรือ วรรณยุกต์ หรือตัวเลขได้ เพื่อนำลักษณะแผ่นป้ายดังกล่าวและหมายเลขทะเบียนซึ่งเป็นที่นิยมหรือเป็นที่ต้องการของประชาชนออกเปิดประมูลเป็นการทั่วไป เพื่อนำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนนั่นเองครับ ส่วนบุคคลท่านใดที่ต้องการป้ายทะเบียนรถแบบพิเศษเป็นการเฉพาะ สามารถเสนอจองซื้อกับกรมการขนส่งทางบกได้เลย โดยกำหนดอัตราขั้นต่ำไว้ที่ 1 ล้านบาทต่อป้ายทะเบียน

          ทั้งนี้ในปัจจุบันได้มีการกำหนดลักษณะของแผ่นป้ายทะเบียนของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน และรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล จะแบ่งออกเป็น 2 บรรทัด บรรทัดที่ 1 ประกอบด้วยตัวอักษรประจำหมวดตัวที่ 1 ตัวอักษรประจำหมวดตัวที่ 2 และหมายเลขทะเบียนไม่เกิน 4 หลัก บรรทัดที่ 2 เป็นตัวอักษรแสดงชื่อจังหวัด เผื่อใครนึกภาพไม่ออกเราได้เอาตัวอย่างป้ายทะเบียนมาให้ทุกคนได้ดูแล้วครับ

          อย่างไรก็ตามที่ประชุม นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมไปพิจารณาว่าตัวอักษรที่จะนำมาใช้จะต้องมีความเหมาะสมและไม่ทำให้เกิดปัญหา เพื่อให้ความรัดกุมในการออกแบบด้วย


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB/