กทม.ตั้งเป้ายกซากรถจอดทิ้งริมทาง ให้แล้วเสร็จสิ้นก.พ.นี้

กทม.ตั้งเป้ายกซากรถจอดทิ้งริมทาง ให้แล้วเสร็จสิ้นก.พ.นี้

สวัสดีครับวันนี้เรา realtimecarmagazine มีเรื่องสำคัญจะมาบอกทุกคนเพราะว่า รองผู้ว่าฯ กทม.ได้ออกตรวจการดำเนินการยกซากรถจอดทิ้งในที่หรือทางสาธารณะ และตั้งเป้าจะเคลียร์ซากรถที่เหลือทั่วกรุงอีก 32 คันให้แล้วเสร็จสิ้นเดือนนี้     เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่เขตพระนคร นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยภายหลังตรวจการจัดเก็บซากรถยนต์ ที่จอดทิ้งในที่หรือทางสาธารณะว่า กทม.โดยสำนักเทศกิจ ร่วมกับสำนักงานเขตพระนคร กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง กทม. และตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ และ สน.ชนะสงคราม ร่วมกันเคลื่อนย้ายซากรถยนต์ในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม ประกอบด้วย ซอยศิริพัฒน์ จำนวน 3 คัน ซอยลงท่า ถนนตีทอง จำนวน 1 คัน และซอยสามเสน 8/1 จำนวน 1 คัน รวม 5 คัน ซึ่งเขตได้ตรวจสอบติดตามเจ้าของรถ และตรวจสอบผู้ครอบครองรถจากฐานข้อมูลกรมการขนส่งทางบกแล้ว ไม่พบเจ้าของ และได้ประสานกับ สน.ท้องที่ เพื่อตรวจสอบประวัติว่าเป็นรถที่เกี่ยวข้องในคดีหรือไม่ ซึ่งได้รับคำยืนยันว่าไม่ใช่รถในคดี เขตจึงติดประกาศสำนักงานเขตพระนคร ให้เคลื่อนย้ายซากรถยนต์ภายใน 15 วัน และขณะนี้เกินกำหนดแล้วจึงประสานรถยกนำซากรถยนต์ไปเก็บ ณ สถานที่เก็บของกลาง เขตหนองแขม ชั่วคราว รอเจ้าของมารับคืนหรือขายทอดตลาดต่อไป

     รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่ออีกว่า โครงการดังกล่าวดำเนินการต่อเนื่องช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา มีประชาชนแจ้งเบาะแสพบข้อมูล ณ วันที่ 16 ก.พ.64 มีจำนวน 864 คัน ปัจจุบันเคลื่อนย้ายแล้ว 832 คัน แบ่งเป็นเจ้าของเคลื่อนย้ายเอง 761 คัน เขตเคลื่อนย้าย 71 คัน คงเหลือ 32 คัน โดยภายในสัปดาห์นี้กำหนดยกซากรถในพื้นที่ 3 เขต ประกอบด้วย เขตพระนคร เขตบางเขน และเขตสวนหลวง รวม 20 คัน ส่วนที่เหลืออีก 12 คัน จะทยอยเคลื่อนย้ายให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือน ก.พ.นี้ โดยมีอีก 3-4 คัน ต้องรอครบกำหนดการติดประกาศ จะจะสามารถเริ่มยกซากรถได้ต้น มี.ค.นี้

     สำหรับปัญหาอุปสรรคที่พบ เช่น สถานที่จัดเก็บซากรถ ขณะนี้ได้ใช้พื้นที่ของสำนักสิ่งแวดล้อม บริเวณโรงขยะหนองแขม มีขนาดพื้นที่ 3 ไร่ ทำการปรับปรุงพื้นที่ พร้อมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดสามารถรองรับซากรถได้ 200 คัน น่าจะแก้ปัญหาเรื่องสถานที่จัดเก็บซากรถ อย่างไรก็ตาม กรณีซากรถอยู่ในที่สาธารณะ กทม.สามารถดำเนินการได้ทันที แต่หากอยู่ในพื้นที่ของหน่วยงานราชการอื่นหรือพื้นที่เอกชน จะมีข้อจำกัดต้องได้รับการร้องขอจากเจ้าของพื้นที่ แต่ยืนยันว่าภายในสิ้น ก.พ.นี้ จะเร่งดำเนินการยกซากรถในที่สาธารณะให้แล้วเสร็จทั้งหมด สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่จอดรถทิ้งเอาไว้นานจนลืมไปแล้ว ก็ลองไปเช็ครถของท่านดูนะครับว่ายังอยู่ดีรึป่าว วันนี้เราก็มีเรื่องสำคัญมาเตือนให้ทราบกันเท่านี้ สำหรับวันนี้เรา realtimecarmagazine ขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB/