นวัตกรรมแห่งอนาคตอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม รถต้นแบบของ Hopium Māchina รถซีดานพลังงานไฮโดรเจนปล่อยมลพิษเป็นศูนย์รุ่นแรก เปิดตัวในเดือนมิถุนายนนี้

นวัตกรรมแห่งอนาคตอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม เมื่อนักแข่งรถชื่อดังอย่าง Olivier Lombard ยืนยันว่า รถต้นแบบของ Hopium Māchina ซึ่งเป็นรถซีดานพลังงานไฮโดรเจนปล่อยมลพิษเป็นศูนย์รุ่นแรก จะเปิดตัวในเดือนมิถุนายนนี้

Hopium ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปารีสเมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกด้านยานยนต์พลังงานไฮโดรเจน โดยตั้งเป้าปล่อยรถสู่ท้องถนนภายในปี 2568

เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว Olivier Lombard ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท Hopium ได้ผนึกกำลังกับทีมผู้เชี่ยวชาญ ประกอบด้วยนักออกแบบรถยนต์ Félix Godard ซึ่งเคยทำงานกับ Porsche, Tesla และล่าสุดคือ Lucid Motors โดยทำหน้าที่ออกแบบดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวตามหลักอากาศพลศาสตร์ให้กับ Hopium Māchina และ Loïc Bouillo ผู้อำนวยการโครงการ (อดีตเคยทำงานกับบริษัท PSA และ Safran) ซึ่งทำหน้าที่กำกับดูแลการพัฒนายานยนต์รุ่นนี้และเทคโนโลยีภายในยานยนต์

ยานยนต์อันเป็นเอกลักษณ์นี้ได้รับการเปิดเผยครั้งแรกเมื่อปลายเดือนมกราคม และสร้างมาตรฐานของยานยนต์พลังงานไฮโดรเจนยุคใหม่ โดยได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อตอบสนองทุกความต้องการด้านยานยนต์และยกมาตรฐานสู่ระดับสูงสุด

ยานยนต์รุ่นนี้มาพร้อมเทคโนโลยีปฏิวัติวงการอันเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ซึ่งมอบสมรรถนะอันเหนือชั้นให้แก่ยานยนต์พลังงานไฮโดรเจน ทั้งขุมพลัง 500+ แรงม้า และระยะวิ่ง 1000+ กิโลเมตร (629+ ไมล์) โดยใช้เวลาเติมเชื้อเพลิงเพียง นาทีเท่านั้น และในอนาคตจะมีการผสานเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย การยศาสตร์ และ hyperconnectivity ในห้องโดยสารที่หรูหราและสะดวกสบาย พร้อมกับตอบสนองความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมในยุคนี้ด้วย

ขณะนี้ รถต้นแบบมีความคืบหน้าในการผลิตไปมากแล้ว โดยถือเป็นผลงานชิ้นแรกที่เป็นเครื่องพิสูจน์เทคโนโลยีสุดล้ำมากมายของรถรุ่นนี้ และนับเป็นก้าวสำคัญในการเตรียมความพร้อมสู่การผลิตระดับอุตสาหกรรม


รับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ 

https://www.multivu.com/players/uk/8854851-hopium-confirms-hydrogen-sedan-prototype-coming-june-2021/


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB/