HAVAL เตรียมเปิดตัวรถรุ่น 3rd Gen HAVAL H6 และ JOLION ในตลาดโลก

HAVAL เตรียมเปิดตัวรถรุ่น 3rd Gen HAVAL H6 และ JOLION ในตลาดโลก

    ในปี 2563 รถรุ่น 3rd Gen HAVAL H6 และ JOLION ในจีนได้รับความสนใจจากตลาดเป็นอย่างมาก ซึ่งไม่ได้ช่วยให้ HAVAL H6 รั้งตำแหน่งรถเอสยูวีที่ขายดีเป็นอันดับต้น ๆ เพียงเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมให้ HAVAL กลายเป็นแบรนด์เอสยูวีที่ขายดีเป็นอันดับต้น ๆ ในจีนด้วย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Sam Liu รองประธานบริษัท GWM กล่าวว่า “GWM ได้เปิดตัวแบรนด์เทคโนโลยีระดับโลกที่รองรับกับอนาคต 3 แบรนด์ด้วยกัน และมีความมั่นใจในการรับมือกับการพลิกโฉมของอุตสาหกรรมยานยนต์ การเปิดตัวแบรนด์เทคโนโลยี L.E.M.O.N., COFIS และ TANK นั้น ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า GWM จะพลิกโฉมเป็นบริษัทเทคโนโลยีโมบิลิตีระดับโลก โดยผลิตภัณฑ์สุดล้ำนำเทรนด์ของบริษัทที่ชาญฉลาดและปลอดภัยมากขึ้นนั้น จะตอบโจทย์ความต้องการเดินทางของผู้ใช้ยุคใหม่ GWM ได้ใช้แบรนด์ที่ว่านี้ในการยกระดับเทคโนโลยี จนได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มากมายทั้งรถกระบะและรถเอสยูวี นำเสนอผ่านรุ่น 3rd Gen HAVAL H6 และ JOLION โดยรถรุ่นใหม่เหล่านี้จะเสริมแกร่งอิทธิพลของ HAVAL ในตลาด และปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่”

     รถรุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นนี้จะบุกตลาดโลกในไตรมาสสองของปีนี้ ซึ่งยังเป็นครั้งแรกที่ HAVAL อัปเดตผลิตภัณฑ์ในตลาดจีนและต่างประเทศพร้อมกันด้วย JOLION ถูกวางโพสิชันให้เป็นรถเอสยูวีชั้นนำสำหรับใช้ในเมือง ขณะที่ 3rd Gen H6 มีโพสิชันเป็นรถรุ่นใหม่ที่แฝงด้วยเทคโนโลยีระดับโลก โดยความนำเทรนด์และไฮเทคได้กลายเป็นจุดเด่นที่เห็นได้ชัดที่สุดของรถรุ่นใหม่เหล่านี้

     เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ๆ แล้ว รถรุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นนี้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สร้างขึ้นจากแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. Platform ของ GWM โดย L.E.M.O.N. Platform เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีแบบโมดูลที่มีความชาญฉลาดสูงในระดับสากล ซึ่ง GWM ได้เปิดตัวขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี เพื่อรับมือกับความท้าทายทางเทคโนโลยีในอนาคต แพลตฟอร์มดังกล่าวช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ในแง่ของความยืดหยุ่น ศักยภาพ ความปลอดภัย และความเบา เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้ำสมัยยิ่งขึ้นทั้งในแง่ของดีไซน์ภายนอก พื้นที่ของผู้โดยสาร สมรรถนะโดยรวม ความชาญฉลาด และความปลอดภัย ซึ่งจะส่งเสริมศักยภาพในการแข่งขันของตัวผลิตภัณฑ์ต่อไป

     L.E.M.O.N. Platform รองรับการพัฒนารถรุ่นต่าง ๆ ทั้งเอสยูวี ซีดาน และเอ็มพีวี ตั้งแต่ระดับ A0 จนถึง D โดยลักษณะความเป็นโมดูลและความยืดหยุ่นสูงของ L.E.M.O.N. Platform ทำให้ HAVAL JOLION มีช่วงล้อยาวพิเศษถึง 2700 มิลลิเมตร และมีพื้นที่เก็บของสูงถึง 26 จุดเหนือระดับเดียวกัน ทำให้ห้องคนขับกว้างขวาง

     สมรรถนะสูงก็เป็นคุณสมบัติเด่นอีกอย่างหนึ่งของ L.E.M.O.N. Platform ตัวอย่างเช่น โครงสร้างตัวถังที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นนั้น ทำให้มุมกระดกของตัวถังลดลงถึง 50% ส่วนแขนโมเมนต์ที่รบกวนการบังคับเลี้ยวก็ลดลง 16% ความแม่นยำในการบังคับเลี้ยวเพิ่มขึ้น 16% ขณะที่ค่าความแข็งแกร่งต่อการรับแรงทางด้านข้างของตัวถังเพิ่มขึ้น 15% และศูนย์กลางมวลของตัวรถก็ลดลง 30 มิลลิเมตร ทั้งหมดนี้ทำให้ตัวรถทำงานประสานกันและบังคับรถได้ดีขึ้น ทั้งยังสะดวกสบายขึ้นด้วย

     ความอัจฉริยะและความปลอดภัยก็เป็นคุณสมบัติเด่นทางเทคนิคอีกอย่างของรถทั้งสองรุ่น โดยได้มีการใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะและเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติของ GWM กับรถทั้งสองรุ่น ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี IACC, AEB Pedestrian, AEB Cyclist, LDW + LKA ไปจนถึงเทคโนโลยีอัจฉริยะและความปลอดภัยอื่น ๆ ซึ่งช่วยยกระดับความปลอดภัยในการขับขี่พร้อมมอบความสะดวกสบายให้ผู้ใช้

L.E.M.O.N. Platform ยังมีจุดเด่นอยู่ที่ความน้ำหนักเบา ด้วย “โครงสร้าง วัสดุ และกระบวนการ” ซึ่งทำให้ผลิตภัณฑ์เบาลง และทำให้มีศักยภาพทางการแข่งขันมากขึ้น โดยได้มีการประเดิมใช้เหล็กแผ่นรีดร้อนที่มีค่าความทนแรงดึง 2000MPa เป็นครั้งแรกสำหรับ L.E.M.O.N. Platform เมื่อเทียบกับที่ใช้กันทั่วไปที่มีค่าความทนแรงดึง 1500MPa และเมื่อนำการอัปเกรดบน L.E.M.O.N. Platform มาใช้แล้ว รถ 3rd Gen HAVAL H6 ก็เบาลงถึง 100 กิโลกรัม ทั้งยังประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นถึง 14.5% ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าสำคัญเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ๆ และยังมีสมรรถนะเหนือกว่ารุ่นในระดับเดียวกันด้วย

     รถรุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นที่ถือกำเนิดขึ้นจาก L.E.M.O.N. Platform จะเข้ามาเสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ HAVAL ในต่างประเทศ โดยเปรียบเสมือนนามบัตรมอบให้แก่ลูกค้าในต่างประเทศเพื่อใช้ทำความรู้จักแบรนด์ HAVAL และสัมผัสเทคโนโลยีการผลิตยานยนต์ล่าสุดของ GWM ทั้งยังจะเข้ามายกระดับภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ HAVAL ด้วย


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB