GWM เดินหน้าเจาะตลาดโลกผ่าน 5 แบรนด์ยานยนต์ชั้นนำ

GWM เดินหน้าเจาะตลาดโลกผ่าน 5 แบรนด์ยานยนต์ชั้นนำ

ในวันที่ 19 เมษายน มหกรรมยานยนต์ Shanghai International Automobile Industry Exhibition ครั้งที่ 19 (Auto Shanghai 2021) ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ในโอกาสนี้ GWM ได้เปิดตัวยานยนต์แบรนด์ใหม่ “TANK” เข้ามาเสริมทัพแบรนด์ HAVAL, WEY, ORA และ GWM PICKUP โดยนับจากนี้ไป GWM จะอาศัยแบรนด์ยานยนต์ทั้งห้านี้ในการเจาะตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง

แบรนด์ HAVAL และ PICKUP เจาะตลาดหลายแห่งทั่วโลกมานานหลายปีแล้ว และได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเปิดตัวรถกระบะ POER ในหลายตลาดทั่วโลกเมื่อปีที่แล้ว สำหรับในตลาดตะวันออกกลางซึ่งรถกระบะเป็นที่นิยมนั้น GWM ได้รับการยอมรับในฐานะแบรนด์ที่มีชื่อเสียง ส่วนในตลาดจีนนั้น PICKUP ครองตำแหน่งผู้ส่งออกยานยนต์อันดับหนึ่งต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเปิดตัวรถ 3rd Gen HAVAL H6 และ JOLION ก่อนบุกตลาดโลก ขณะเดียวกัน รถกระบะแบบฟูลไซส์และรถเอสยูวีต้นแบบแบรนด์ HAVAL หลากหลายรุ่นก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากสื่อมวลชน

 

แบรนด์ใหม่และรถรุ่นใหม่สะท้อนกลยุทธ์ใหม่ของ GWM ซึ่ง “เน้นผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง” รวมถึงเร่งพลิกโฉมองค์กรเป็น “บริษัทเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลก” โดย GWM ได้เปิดตัว 3 แพลตฟอร์มเทคโนโลยี ได้แก่ L.E.M.O.N., TANK และ COFIS ตลอดจนยึดมั่นในแนวคิด “ทุ่มลงทุน” ด้านการวิจัยและพัฒนา และรักษาประสิทธิภาพ บริษัทมีเครือข่ายการวิจัยและพัฒนาระดับโลกครอบคลุมทั่วยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย ในรูปแบบ “10 ศูนย์ ใน 7 ประเทศ” และหลังจากนี้บริษัทจะเดินหน้าลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาสถานะความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอันล้ำสมัยต่อไป

 

GWM ดำเนินกลยุทธ์เจาะตลาดโลกอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการเปิดตัวรถหลายรุ่นสู่ตลาดโลก พร้อมกับวางระบบการผลิตแบบ “12+5” ซึ่งประกอบด้วยฐานการผลิตรถยนต์ครบวงจรขนาดใหญ่ 12 แห่ง และโรงงาน 5 แห่ง ปัจจุบัน GWM มีโรงงานในประเทศไทย รัสเซีย อินเดีย ฯลฯ นอกจากนั้นยังวางเครือข่ายการขายซึ่งประกอบด้วยดีลเลอร์กว่า 500 ราย ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมย่านธุรกิจหลักในเมืองใหญ่ของรัสเซีย ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ อเมริกากลาง อเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง โดยบริษัทขายรถได้มากกว่า 700,000 คันในต่างประเทศ

 

แพลตฟอร์มเทคโนโลยีใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ และแบรนด์ใหม่ ช่วยให้ GWM เจริญรุ่งเรืองในทุกแง่มุม ในปี 2020 GWM ขายรถได้ถึง 1.11 ล้านคันทั่วโลก และส่วนแบ่งในตลาดต่างประเทศก็เพิ่มขึ้นเป็น 8% ในอนาคต แบรนด์ทั้งห้าในเครือ GWM จะผนึกกำลังและเติมเต็มซึ่งกันและกัน เพื่อนำเสนอยานยนต์คุณภาพสูงและทันสมัยมากขึ้นให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB