“เอสปาร์กาโร” ซิวท็อป 12 โมโตจีพี สนาม 6 “ก้อง-สมเกียรติ” โดนชน เข้าป้ายอันดับ 18 โมโตทู มูเจลโล

“เอสปาร์กาโร” ซิวท็อป 12 โมโตจีพี สนาม 6 “ก้อง-สมเกียรติ” โดนชน เข้าป้ายอันดับ 18 โมโตทู มูเจลโล

     โปล เอสปาร์กาโร ยอดนักบิดสแปนิช จาก เรปโซล ฮอนด้า พารถแข่ง Honda RC213V หมายเลข 44 คว้าอันดับ 12 ในศึกโมโตจีพี สนาม 6 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เก็บแต้มสำคัญให้ทีมได้สำเร็จ ขณะ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยหนึ่งเดียวในจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โชคร้ายโดนชนต้นเรซขณะขยับขึ้นท็อปเท็น ก่อนฮึดสู้เข้าป้ายอันดับ 18 ในรุ่นโมโตทู ที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

     การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนาม 6 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ระยะทางต่อรอบ 5.245 กม. ชิงชัยทั้งสิ้น 23 รอบสนาม

     สุดสัปดาห์นี้นักบิดฮอนด้าเริ่มกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีในรอบควอลิฟาย โดยแชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิชอย่าง มาร์ค มาร์เกซ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนได้ออกตัวจากกริดที่ 11 ขนาบข้างด้วยทีมเมทอย่าง โปล เอสปาร์กาโร ในกริดที่ 12 ส่วน ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า และทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 15 และ 21 ตามลำดับ

     ผลการแข่งขันในเรซนี้ปรากฏว่า โปล เอสปาร์กาโร พารถแข่ง Honda RC213V หมายเลข 44 เข้าป้ายในอันดับ 12 ตามด้วย อเล็กซ์ มาร์เกซ ในอันดับ 14 และเป็นที่น่าเสียดายเมื่อ มาร์ค มาร์เกซ พลาดล้มในรอบ 2 เช่นเดียวกับ นาคากามิ ซึ่งขยับขึ้นสูงสุดในอันดับ 8 กลับต้องออกจากเรซเช่นกัน

     ผ่านการแข่งขัน 6 สนามแรกของปีนี้ เอสปาร์กาโร รั้งอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มี 29 คะแนน ตามด้วย นาคากามิ ในอันดับ 12 มี 28 คะแนน ส่วน อเล็กซ์ มาร์เกซ รั้งอันดับ 15 มี 20 คะแนน ด้าน มาร์ค มาร์เกซ ไร้แต้มอีกสนามรั้งอันดับ 18 มี 16 คะแนน

    ขณะที่การแข่งขันรุ่นโมโตทูชิงแชมป์โลก ในสุดสัปดาห์นี้นับเป็นอีกหนึ่งเรซที่ท้าทายความสามารถของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” อย่างมาก เพราะเป็นการลงบิดในสนามแห่งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยได้ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 18

สมเกียรติ ออกตัวได้ยอดเยี่ยมทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 9 แต่กลับปะทะกันกับ ลอเรนโซ ดัลลา ปอร์ตา ดาวรุ่งเจ้าถิ่นจนร่วงลงไปถึงอันดับ 25 ก่อนจะค่อยๆ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 20 ได้ในรอบที่ 4 และพยายามอย่างหนักหลังโดนโชคชะตาเล่นงานตลอดทั้งเรซ บิดเข้าป้ายในอันดับ 18 ผ่านการแข่งขัน 6 สนาม นักบิดไทยรั้งอันดับ 26 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มี 4 คะแนนเช่นเคย

สำหรับการแข่งขันโมโตจีพี และโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามถัดไป จะมีขึ้นที่เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในรายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายนนี้ โดยแฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #RepsolHonda #MM93 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #SC35 #Moto2 #IdemitsuHondaTeamAsia


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB