GWM รุกขยายตลาดทั่วโลก ในโอกาสครบรอบ 2 ปีโรงงานผลิตที่เมืองทูลา ประเทศรัสเซีย

GWM รุกขยายตลาดทั่วโลก ในโอกาสครบรอบ 2 ปีโรงงานผลิตที่เมืองทูลา ประเทศรัสเซีย

     GWM บริษัทยานยนต์สัญชาติจีน ฉลองครบรอบปีที่ 2 ของโรงงานผลิตที่เมืองทูลา ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยรถยนต์แบรนด์ HAVAL สามารถทำยอดขายติดอันดับมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวด้วยรถเอสยูวีรุ่น HAVAL F7, HAVAL F7x, HAVAL H9 และอีกหลากหลายรุ่น ขณะที่รุ่นล่าสุดที่เตรียมตีตลาดอย่าง HAVAL JOLION ก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้จำนวนมากเช่นกัน ทั้งหมดนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่าโรงงานแห่งนี้คือต้นแบบในการขยายตลาดต่างประเทศของ GWM

     โรงงานที่เมืองทูลาเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ในต่างประเทศแห่งแรกของ GWM ครอบคลุมกระบวนการผลิต 4 ขั้นตอนหลัก ได้แก่ การปั๊ม การเชื่อม การพ่นสี และการประกอบขั้นสุดท้าย โดยในช่วงเริ่มต้นของการก่อสร้างโรงงาน GWM ได้สร้างทางรถไฟพิเศษขึ้นเพื่อเชื่อมต่อโรงงานกับโครงข่ายถนนของรัสเซีย โดยมีจุดประสงค์เพื่อเร่งการผลิตสำหรับรองรับตลาดในประเทศ อีกทั้งยังได้นำกระบวนการผลิตและการจัดการคุณภาพระดับสากล ตลอดจนมาตรการรักษาสิ่งแวดล้อมมาใช้ที่โรงงานแห่งนี้ เพื่อส่งเสริมการสร้างคลัสเตอร์อุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ในท้องถิ่น ปัจจุบัน โรงงานมีกำลังการผลิต 150,000 คันต่อปี ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ชาญฉลาด ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ชิ้นส่วนของอุปกรณ์ปั๊มขึ้นรูปถูกขนส่งโดยใช้หุ่นยนต์แขนกล 7 แกนซึ่งเคลื่อนที่ในแนวเส้นตรง ซึ่งหุ่นยนต์แขนกลนี้ผลิตโดยบริษัท ABB ในประเทศสวีเดน นอกจากนี้ โรงงานยังใช้เครื่องปั๊มในโหมดทำงานต่อเนื่อง ซึ่งผลิตโดย FAGOR ของสเปน ขณะที่ห้องเชื่อมใช้หุ่นยนต์แขนกลของ ABB และระบบจำหน่ายอัตโนมัติของ EMS โดยเครื่องเชื่อมหลักทำงานอัตโนมัติในอัตรา 100% ส่วนการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ที่โรงประกอบขั้นสุดท้ายใช้เครื่องทดสอบที่มาพร้อมฟังก์ชันครบครันของ Dürr จากประเทศเยอรมนี กระบวนการเหล่านี้สะท้อนได้เป็นอย่างดีว่าการผลิตรถยนต์ของจีนนั้นก้าวขึ้นไปสู่อีกระดับ นอกจากนี้ เพื่อสร้างห่วงโซ่อุปทานระดับโลก GWM ยังได้สร้างโรงผลิตเครื่องยนต์ที่โรงงานในเมืองทูลาด้วย โดยบริษัทวางแผนว่าภายในปี 2565 รถยนต์ HAVAL มากกว่า 90% จะติดตั้งเครื่องยนต์ที่ผลิตจากโรงงานแห่งนี้

    ขณะเดียวกัน โรงงานที่ทูลายังมีความได้เปรียบด้านทำเลที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ เนื่องจากสามารถเข้าถึงประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียกลาง ยุโรปตะวันออก และยุโรปเหนือ ซึ่งมีความสำคัญต่อกลยุทธ์การขยายตลาดในต่างประเทศของ GWM และจะเป็นฐานที่สำคัญในการเชื่อมโยงตลาดเอเชียกับยุโรป โดยในส่วนของโรงงานที่จังหวัดระยอง ประเทศไทยนั้น ได้มีการประกาศแผนการเปิดตัวรถยนต์ 9 รุ่นในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งรวมถึงสองรุ่นขายดีอย่าง HAVAL H6 และ ORA Good Cat ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ยุคใหม่ในภูมิภาคอาเซียน พร้อมทั้งเป็นเครื่องรับประกันว่า GWM ได้ขยายเข้าสู่ตลาดยานยนต์ที่สำคัญของโลก

     ความสมบูรณ์และการดำเนินงานของโรงงานผลิตรถยนต์ในต่างประเทศทั้งสามแห่งได้วางรากฐานที่มั่นคงสำหรับ GWM ในการเดินหน้าขยายธุรกิจทั่วโลกต่อไป โดย GWM จะพยายามมากขึ้นเพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของคำว่า “Created in China” ให้กับแบรนด์รถยนต์จีน


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB