Motul ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของทีม Toyota Gazoo Racing Team Thailand ในการแข่งขันรายการ Nurburgring 24 Hrs

Motul ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของทีม Toyota Gazoo Racing Team Thailand ในการแข่งขันรายการ Nurburgring 24 Hrs

– ทีมแข่งขันจากประเทศไทยตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งในการแข่งขันบนสนามประวัติศาสตร์ ครั้งที่ 49 นี้
– น้ำมันหล่อลื่นของ Motul แสดงให้เห็นถึงพลังและความน่าเชื่อถือของสมรรถนะที่เหนือกว่าแม้ในสภาพหฤโหด

     Thailand, June 10, 2021 – (ACN Newswire) – Toyota Gazoo Racing team Thailand ต้องต่อสู้กับสภาพอากาศอันเลวร้าย เพื่อคว้าชัยชนะในการแข่งขันรายการ ADAC Total 24 Hours of Nurburgring 2021 โดยทีมเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่น Motul เป็นขุมพลังให้กับรถ Toyota Corolla Altis GR Sport หมายเลข 119 และ หมายเลข 120 ในรุ่น SP 3 ที่แข่งขันบนสนาม Nurburgring Nordschleife และนับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของทีม Toyota Gazoo Racing team Thailand ในงานแข่งรถระดับโลก พวกเขายังตอกย้ำความมุ่งมั่นของโตโยต้า “Push the Limit” ด้วยการป้องกันตำแหน่งและสืบทอดตำนานของรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น

Toyota Gazoo Racing team Thailand เข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์มาราธอน 24 ชั่วโมง ครั้งแรกในปี 2014 และสามารถก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของรุ่น SP 3 อย่างรวดเร็ว ในระยะเวลาเพียง 7 ปี พวกเขาเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่นของ Motul มาตั้งแต่เริ่มเข้าสู่สนามการแข่งขันครั้งแรก ด้วยตระหนักถึงความสามารถในการเพิ่มสมรรถนะและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์จาก Motul โดยคุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมกล่าวไว้ว่า “เราใช้น้ำมันหล่อลื่นของ Motul กับเครื่องยนต์ของเรา ในรถทั้งสองคัน และเป็นน้ำมันหล่อลื่นที่เราเลือกใช้มาตลอดในการแข่งขันที่นี่”

รถทั้งสองคันจบอันดับ 1 และ 2 ในรุ่นเดียวกัน และได้คว้าชัยชนะครั้งแรกของทีมในการแข่งขัน ADAC 24 Hrs ครั้งที่ 48 ในปี 2020 นับเป็นการพิสูจน์ความแข็งแกร่งของ Motul ได้เป็นอย่างดี และในปี 2021 นี้ Toyota Gazoo Racing Team Thailand ได้ก้าวเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง ด้วยความมั่นใจที่จะประสบความสำเร็จอีกครั้งอย่างแน่นอน ซึ่งสภาพการแข่งขันนี้ พวกเขาต้องเจอทั้งฝนตกหนักและหมอกหนา นักแข่งต้องใช้สมาธิและการเตรียมตัวอย่างเต็มที่ เพื่อต่อสู้กับสภาวะสุดหฤโหด โดยที่นักแข่งชาวเอเชียทั้งหมด ได้เรียงแถวเข้าเผชิญความท้าทาย ด้วยรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันหล่อลื่น Motul ตลอดระยะทาง 25.4 กิโลเมตร ที่เต็มไปด้วยอันตราย

หลังจากแข่งขันผ่านไป 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันต้องระงับการแข่งขันเนื่องด้วยฝนตกหนัก และทัศนวิสัยต่ำ ทำให้เกิดการชนหลายครั้ง หลังจากหยุดพัก 14 ชั่วโมง นับเป็นการหยุดพักที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Nurburgring รถหมายเลข 120 เริ่มการแข่งขันอีกครั้งจากอันดับที่ 1 และรักษาความได้เปรียบนี้ไว้ได้จนจบการแข่งขัน ในขณะที่รถหมายเลข 119 ก็ตามขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 3 ทำให้ทีมไทยคว้าชัยชนะในรุ่น SP 3 ได้สำเร็จ บรรลุเป้าหมายของการแข่งขันที่ตั้งไว้ในปีนี้ นอกจากนี้ยังนับได้ว่าเป็นความสำเร็จของ Motul ในการแสดงสมรรถนะที่เหนือกว่าอย่างต่อเนื่องของน้ำมันที่จำเป็นสำหรับชัยชนะที่ร่วมฝ่าฟันมาด้วยกัน

ความสำเร็จนี้แสดงให้เห็นถึงการทำงานที่ประสานกันอย่างสมบูรณ์แบบระหว่างน้ำมันหล่อลื่น Motul กับเครื่องยนต์ของ Toyota เพื่อให้เกิดพลังสูงสุด ในขณะที่ยังคงรักษาเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ แม้ในสภาพการแข่งขันที่สมบุกสมบัน ซึ่ง Motul มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อใช้ในการแข่งขันทั่วโลก

นอกจากนี้ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีม ยังได้รับรางวัล “Ambassador of the Year” ซึ่งมอบให้เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ที่มีผลงานโดดเด่น และทำให้การแข่งขัน ADAC Total 24 Hours of Nurburgring เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งรางวัลนี้ยังช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับทีมที่ได้รับการสนับสนุนจาก Motul ในเอเชียอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ของ Motul

  1. Motul 300V Trophy 0W-40
    2. Motul Gear Competition 75W-140
    3. Motul Racing Brake Fluid 660 Factory Line
    4. Motul Brake Clean
    5. Motul MoCool

ผลรอบจับเวลา

  • Corolla Altis GR Sport หมายเลข 119 จาก Toyota Gazoo Racing Team Thailand อันดับ 2 ในรุ่น SP 3 (10.14.642)ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์
    •Corolla Altis GR Sport หมายเลข 120 จาก Toyota Gazoo Racing Team Thailand อันดับ 4 ในรุ่น SP 3 (10.33.895)ขับโดย เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และนาโอกิ คาวามูระผลการแข่งขัน
    •Corolla Altis GR Sport หมายเลข 120 จาก Toyota Gazoo Racing Team Thailand อันดับ 1 ในรุ่น SP 3, อันดับ 73 Overall ขับได้ 47 รอบ best lap 10:18.039ขับโดย เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และนาโอกิ คาวามูระ
    •Corolla Altis GR Sport หมายเลข 119 จาก Toyota Gazoo Racing Team Thailand อันดับ 3 ในรุ่น SP 3, อันดับ 87 Overall ขับได้ 45 รอบ best lap 10:00.596

ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์

Quote

Lionel Dantiacq | Motul Asia Pacific

Motul Asia Pacific รู้สึกภูมิใจกับความสำเร็จของ Totoya Gazoo Racing Team Thailand ในฐานะทีมแข่งจากเอเชีย ที่ยืนหยัดท้าทายการแข่งขัน และยังคงประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง สำหรับชัยชนะในรุ่นที่ลงทำการแข่งขันรถยนต์มาราธอน บนสนามที่ได้ชื่อว่ามีความยากและท้าทาย แถมยังสามารถประสบความสำเร็จต่อเนื่องได้ถึง 2 ครั้งนั้น ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่าย และด้วยความไว้วางใจที่ทางทีมมีให้กับน้ำมันหล่อลื่นจาก Motul จนทำให้ทีมได้รับชัยชนะนั้น ทำให้ทางเรามีความยินดีที่จะร่วมมือกับ Toyota ประเทศไทย ที่จะพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตในระดับประเทศและระดับภูมิภาคต่อไป


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB