GWM เปิดตัวรถรุ่นใหม่ในมหกรรม IAA Mobility 2021 หวังเจาะตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ในยุโรปก่อนใคร

GWM เปิดตัวรถรุ่นใหม่ในมหกรรม IAA Mobility 2021 หวังเจาะตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ในยุโรปก่อนใคร

 

เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา มหกรรมยานยนต์ IAA Mobility 2021 ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี โดย GWM ได้เปิดตัวแบรนด์รถเอสยูวีระดับไฮเอนด์ WEY และแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ ORA ภายในงาน

เพื่อให้สอดรับกับธีม “The Mobile Road to Carbon Neutrality” ของมหกรรมยานยนต์ครั้งนี้ GWM ได้จัดแสดงรถยนต์พลังงานใหม่ ได้แก่ WEY Coffee 01 PHEV และ ORA 01CAT โดยรถรุ่นเจาะตลาดโลกอย่าง WEY Coffee 01 PHEV จะเข้ามากำหนดนิยามใหม่ของยานยนต์อัจฉริยะในยุโรป ด้วยระยะขับขี่ไกล ระบบขับขี่อัจฉริยะ และห้องโดยสารอัจฉริยะ ส่วนรถรุ่น ORA 01CAT เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวของความงามแบบเรโทรสุดคลาสสิกกับเทคโนโลยีแห่งอนาคต เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ใช้ในยุโรป โดยรถทั้งสองรุ่นจะช่วยให้ GWM สามารถเจาะตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ในยุโรปได้ ทั้งนี้ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนและยั่งยืนกำลังกลายเป็นกระแสหลักของการพัฒนาตลาดยานยนต์ทั่วโลกในอนาคต ซึ่ง GWM ก็มองเห็นโอกาสและเตรียมพร้อมล่วงหน้าแล้ว โดยเมื่อไม่นานมานี้ แบตเตอรี่ปลอดโคบอลต์รุ่นแรกที่พัฒนาโดย SVOLT บริษัทในเครือ GWM ได้มีการผลิตในปริมาณมากและนำไปใช้กับรถยนต์ ทำให้ไม่ต้องพึ่งพาแบตเตอรี่โคบอลต์และเป็นการแก้ปัญหาโคบอลต์ที่ไม่สามารถนำกลับมาหมุนเวียนได้ โดยรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบระดับ A+ ภายใต้แบรนด์ ORA เป็นรถรุ่นแรกที่ใช้แบตเตอรี่ปลอดโคบอลต์และมีการผลิตในปริมาณมาก รถรุ่นนี้มีระยะวิ่งกว่า 600 กิโลเมตรในสภาพการขับขี่ปกติ มาพร้อมสมรรถนะอันแข็งแกร่ง และเร่งความเร็วถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 5 วินาที ยิ่งไปกว่านั้นยังกันน้ำระดับ IP67 มีอัตราการกักเก็บพลังงานสูง และทำความร้อนได้เร็วในอุณหภูมิต่ำ

 

GWM ยึดมั่นในแนวคิด “ทุ่มลงทุน” ด้านการวิจัยและพัฒนาพลังงานใหม่ บริษัทลงทุนกว่า 500 ล้านหยวนเพื่อวิจัยและพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมปลอดโคบอลต์ โดยเจ้าหน้าที่ด้านการวิจัยและพัฒนากว่า 1,200 คน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุและแบตเตอรี่ราว 120 คน ได้ทำการทดสอบนำร่องกว่า 200 ครั้ง และทำการทดสอบประสิทธิภาพทางไฟฟ้ากว่า 3,000 ครั้ง จนในที่สุดก็สามารถนำโคบอลต์ออกจากขั้วแอโนดของแบตเตอรี่ เกิดเป็นแบตเตอรี่ปลอดโคบอลต์ และตลอด 5 ปีข้างหน้า GWM จะทุ่มลงทุน 1 แสนล้านหยวนในการวิจัยและพัฒนาพลังงานใหม่และระบบอัจฉริยะ เพื่อสร้างสรรค์ยานยนต์ที่ปลอดภัยมากขึ้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และชาญฉลาดมากขึ้นให้แก่ผู้ใช้งานทั่วโลก

 

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมมองว่าแบตเตอรี่ปลอดโคบอลต์ของ GWM ได้เข้ามาทำลายการผูกขาดด้านเทคโนโลยีของประเทศยุโรป สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ด้วยนวัตกรรมพื้นฐานที่คิดค้นขึ้นเอง และสร้างยุคปลอดโคบอลต์ในวงการรถยนต์พลังงานใหม่ นอกจากนี้ เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์พลังงานใหม่ทั่วโลก ในอนาคต GWM จะเดินหน้าเพิ่มงบลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานใหม่ เดินหน้าพัฒนานวัตกรรม และก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านพลังงานใหม่ด้วยความแข็งแกร่งและความมั่นใจ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB