ซูซูกิ ที่ 1 คว้าชัย Bol d’Or 24-Hour ยึดตำแหน่งจ่าฝูงรายการ FIM Endurance World Championship 2021

ซูซูกิ ที่ 1 คว้าชัย Bol d’Or 24-Hour ยึดตำแหน่งจ่าฝูงรายการ FIM Endurance World Championship 2021

ทีม Yoshimura SERT Motul ควบ GSX-R1000R ชนะเลิศในรายการ Bol d’Or 24-Hour ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของรายการ FIM Endurance World Championship การแข่งขันเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลก ทำให้คะแนนนำเป็นจ่าฝูงในซีรีย์นี้อย่างเร้าใจ

Suzuki ทีมโรงงานเป็นผู้นำการแข่งขันในสนามนี้ถึง 22 ชั่วโมง พร้อมสร้างสถิติจำนวนรอบใหม่ ถึง 704 รอบสนามใน 24 ชั่วโมง ที่สนาม Paul Ricard ใน Casttellet ในการแข่งขันครั้งที่ 84

เริ่มต้นอย่างเร้าใจเมื่อ Suzuki GSX-R1000R ที่ขับขี่โดย Gregg Black โชว์สกิลแชมป์โลก คว้าโฮลชอตอีกครั้ง เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมที่เพิ่งได้รับการอนุญาตให้กลับเข้ามาชมในสนามครั้งแรกในปีนี้สำหรับการแข่งขัน EWC

การแข่งขันยังคงดุเดือด เร้าใจ ระหว่างทีมโรงงานทั้ง 3 ทีมในรอบแรก โดยทีมซูซูกิ ยังคงโชว์ความนิ่ง และสม่ำเสมอได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมเพิ่มแรงกดดันให้กับคู่แข่งขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่การขับขี่ผ่านไปนาทีต่อนาที

การแข่งขันยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น เมื่อ Gregg Black, Xavier Simeon และ Sylvain Guintoli จากทีมซูซูกิยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าสภาพอากาศในวันนี้ไม่เอื้ออำนวยต่อการแข่งขัน และแย่ลงเรื่อย ๆ และช่วงเวลาที่ตื่นเต้นอีกครั้งก็มาถึง เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางคืนฝนได้ตกอย่างหนัก เมื่อ Simeon หนึ่งในนักแข่งของทีมซูซูกิ ได้ล้มในช่วงที่ฝนได้ตกลงมาใหม่ ๆ ทำให้รถที่ใช้ในการแข่งขันเสียหายเล็กน้อย ซึ่งนั่นเป็นอุปสรรคเพียงครั้งเดียวที่เกิดขึ้นกับทีมซูซูกิ

ขณะเดียวกันทีมงานทางด้านเทคนิคในพิทของซูซูกินั่นก็ไม่น้อยหน้า โชว์ฝีมือแบบมืออาชีพตรวจสอบ พร้อมซ่อมแซมได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ Suzuki GSX-R1000R กลับคืนสู่การแข่งขันได้อย่างรวดเร็ว และยังคงเกาะกลุ่มผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนที่ใช้ความรวดเร็วและมาตรฐานที่สม่ำเสมอกลับขึ้นมาเป็นผู้นำอีกครั้ง และยืดช่องว่างชั่วโมงต่อชั่วโมงกับคู่แข่งมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเข้าเส้นชัยแบบได้ใจผู้ชมทั้งในสนาม และการถ่ายทดสดทั่วโลก โดยนำคู่แข่งถึง 19 รอบ อีกทั้งยังคว้าตำแหน่ง Pole Position อีกด้วย

หลังจากที่ทีม Yoshimura SERT Motul และ GSX-R1000R นำแบบม้วนเดียวจบในการแข่งขันครั้งนี้ ทีมซูซูกิ ยังเป็นผู้นำของรายการการแข่งขันในครั้งนี้ทั้งในชั่วโมงที่ 8, 16 และจนจบการแข่งขัน ทำให้สามารถเก็บคะแนนได้ถึง 65 คะแนน สูงที่สุดของการแข่งขันเลยทีเดียว ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ทีมซูซูกิ สามารถเก็บคะแนนรวมรายการเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลกในปีนี้ได้มากถึง 141 คะแนน และเหลือเพียงอีกสนามเดียวเท่านั้นในเดือนหน้า

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สำหรับ ซูซูกิ ในรุ่น Superstock ยังคงฉายแสง เมื่อทีม Italian No Limits Motor ก้าวขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 3 ในกลุ่มนี้เช่นกัน

#Suzuki
#Champion
#WorldEnduranceChampionship
#YoshimuraSERTMotul
#GSXR1000R
#SuzukiBigBike
#SuzukiMotorcycle
#CrazyGang
#SuzukiMotoSales


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB