เตือน!!อันตรายผู้ไม่หวังดีหลอกทำ “ใบขับขี่ปลอม

เตือน!!อันตรายผู้ไม่หวังดีหลอกทำ “ใบขับขี่ปลอม

กรมขนส่งทางบกออกมาตรการตรวจสอบพบการโฆษณาในสื่อสังคมออนไลน์มีผู้ไม่หวังดี แอบอ้างว่าสามารถจัดหาใบอณุญาติขับขี่ให้กับประชาชนได้โดยไม่ต้องอบรมหรือทดสอบใดๆ ภายหลังพบว่ามีการเรียกเก็บเงินจำนวนมากกรมการขนส่งทางบกจึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบทั่วถึงกันว่าการโฆษณาดังกล่าวเป็นการหลอกลวงประชาชนและได้ให้เจ้าหน้าที่รีบรวบรวมหลักฐานเพื่อทำการดำเนินคดีกับมิจฉาชีพหรือบุคคลที่มีพฤติกรรมดังที่กล่าวไว้หากนำใบอณุญาติขับขี่ปลอมไปใช้อาจมีความผิดกฎหมายอาญาฐานใช้เอกสารปลอม

        ดังนั้นประชาชนควรตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อมูลข่าวสารให้ดีก่อนหากมีการเผยแพร่โดยบัญชีที่ไม่คุ้นเคยขอให้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมหรือสอบถามมายังกรมการขนส่งทางบกได้เลยในส่วนของการให้บริการอำนวยความสะดวก ปัจจุบันการดำเนินการด้านใบอนุญาตขับขี่รถทุกชนิด ทั้งการขอใหม่และการต่ออายุใบอนุญาตขับรถ กรมการขนส่งทางบกมีบริการจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue เลือกสำนักงานขนส่ง วันที่ และเวลาที่สะดวกได้ด้วยตนเอง และสำหรับการต่ออายุใบอนุญาตขับรถ สามารถอบรมภาคทฤษฎีออนไลน์ผ่านระบบ e-Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com เพื่อนำผลผ่านการอบรมมาติดต่อที่สำนักงานขนส่งทางบก

และถ้าหากประชาชนท่านใดพบเห็นการแอบอ้างอาสาดำเนินการแทนหรือแอบอ้างว่าสามารถทำใบอณุญาติขับขี่ให้โดยที่ไม่ต้องอบรมและติดต่อด้วยตัวเอง ผู้หลงเชื่อเสี่ยงสูญเสียเมื่อจ่ายไปแล้วมิจฉาชีพก็จะเงียบหายไปทันทีเพราะฉนั้นประชาชนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด!หากมีผู้ใดแอบอ้างอาสาดำเนินการทำใบอนุญาตขับขี่รถให้ๆรีบโทรแจ้งสายด่วน 1584 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง  ส่วนถ้าใครสนใจเรื่องราวดีๆแบบนี้อีกสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของเราได้ที่ Realtime car magazine


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB