ก่อนต่อประกันรถยนต์ควรตรวจสอบอะไรบ้าง?

ก่อนต่อประกันรถยนต์ควรตรวจสอบอะไรบ้าง?

ใกล้จะถึงเทศกาลปีใหม่เข้ามาทุกทีแล้วเชื่อว่าหลายคนต้องมีแพลนที่จะเตรียมตัวเดินทางไกลกลับบ้านช่วงวันหยุดกันแล้วใช้ไหมละครับแต่มันก็ต้องมีอีกหลายๆอย่างที่จะต้องทำในช่วงสิ้นปีที่เข้ามานี้ด้วยไม่ว่าจะเป็นการเสียภาษีหรือแม้แต่การต่อภาษีรถยนต์เองเพราะว่าปกติแล้วภาษีรถยนต์จะมีอายุอยู่ได้แค่1ปีเท่านั้นและเมื่อครบปีก็ต้องรีบไปต่อทันทีเพื่อเลี่ยงการเก็บค่าภาษีเพิ่มและเสี่ยงภาษีรถขาดด้วยวันนี้ทางเราจึงมีข้อแนะนำมาฝากเกี่ยวกับการต่อประกันรถยนต์ว่าควรตรวจสอบอะไรบ้างก่อนต่อประกันหรือภาษีรถนั้นเองจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันครับ

  • คุณภาพของบริษัทประกันภัย

สิ่งแรกที่เราต้องให้ความสำคัญเลยก็คือ การเลือกบริษัทประกันภัย หลายคนอาจจะลังเลว่าจะเลือกบริษัทประกันภัยที่ไหนดี ดังนั้นเราควรที่จะเปรียบเทียบและพิจารณาเรื่องของการบริการให้ดีอย่างเช่น การเคลมประกัน ซ่อมรถ ว่ารอนานหรือเปล่า ดูความคิดเห็นจากผู้ที่เคยใช้บริการ

  • ทุนประกันภัย

ทุนประกันเป็นสิ่งที่ลดลงทุกปีตามอายุของรถที่เข้ารับประกัน ดังนั้นการต่อประกันรถยนต์ในแต่ละครั้งในทุกๆปีทุนประกันก็จะลดลงไปด้วย เนื่องจากการเสื่อมสภาพของรถที่มากขึ้นตามอายุของรถนั้นเองในจุดนี้ผู้เอาประกันจำเป็นต้องดูว่าทุนประกันในแผนประกันที่เราสนใจมากน้อยแค่ไหน หรือเพียงพอต่อการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดไหมนั้นเองครับ

  • เปรียบเทียบราคาและความคุ้มค่า

เมื่อคุณเลือกบริษัทที่จะทำประกันภัยได้แล้วนั้น คุณอาจจะต้องมีการเปรียบเทียบราคาว่ามันคุ้มค่ากับค่าเบี้ยที่จะต้องเสียไปหรือไม่

  • เอกสารความถูกต้อง

ก่อนการต่อประกันภัยรถยนต์สิ่งที่สำคัญเลย คือ การเตรียมความพร้อมของเอกสาร กรมธรรม์เดิม เล่มทะเบียนรถ ในกรณีที่คุณทำการเปลี่ยนบริษัทจะต้องให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานและประโยชน์ให้การทำประกันภัยของคุณ

ประกันรถยนต์ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพราะประกันก็เปรียบสะเหมือนความคุ้มครองเมื่อคุณประสบปัญหาที่ไม่คาดคิดหรือเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงมันจะช่วยคุ้มครองค่าเสียหายให้กับตัวคุณและรถของคุณได้แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าตังค์อีกด้วยดังนั้นจึงไม่ควรมองข้ามการต่อประกันรถยนต์กันนะครับสำหรับวันนี้ทางเราต้องขอตัวลาไปก่อน ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Realtime car magazineครับ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB