แมกน่าETELLIGENTFORCEช่วยลดความซับซ้อนของระบบไฟฟ้าในรถกระบะ

แมกน่าETELLIGENTFORCEช่วยลดความซับซ้อนของระบบไฟฟ้าในรถกระบะ

           แมกน่าเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการตอกย้ำความสามารถในการผลิตโซลูชันการใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อส่งมอบความคล่องตัวที่ยั่งยืนสำหรับยานยนต์อนาคตเพื่อทุกคน บริษัทเทคโนโลยีการขับเคลื่อนอย่างแมกน่าได้นำเสนอ EtelligentForce ซึ่งเป็นระบบส่งกำลังไฟฟ้า 4WD แบบใช้แบตเตอรี่สำหรับรถกระบะและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก ที่จับคู่กับเทคโนโลยีของแมกน่าที่ชื่อว่า eBeam ซึ่งออกแบบมาเพื่อรักษาขีดความสามารถของรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบโดยไม่กระทบต่อน้ำหนักบรรทุกหรือการลากจูงของรถกระบะและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก เทคโนโลยี EtelligentForce นี้จะพร้อมสำหรับการผลิตในปี 2568

            “EtelligentForce มาถึงช่วงเวลาสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ในทวีปอเมริกาเหนือที่ซึ่งรถกระบะกำลังได้รับความนิยมสูงสุด และเป็นหนึ่งในเซ็กเมนต์สุดท้ายที่จะกลายเป็นระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ”  ทอม ร็อกเกอร์ ประธานของกลุ่มแมกน่าพาวเวอร์เทรนด์ กล่าว “ความสวยงามของระบบ BEV อันทรงพลังนี้คือ เป็นประโยชน์ต่อระบบนิเวศน์ของระบบส่งกำลังไฟฟ้า ในขณะที่ยังคงความสามารถและประโยชน์ของรถบรรทุกขนาด ¾ ตันและ 1 ตันทั่วไป เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสามารถแบ่งปันโซลูชันที่พร้อมใช้ สำหรับอนาคตเหล่านี้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเราในปีนี้”

           EtelligentForce มีเทคโนโลยี eDrive ของแมกน่า ที่ด้านหน้าและเพลาลำแสงไฟฟ้าแบบ eBeam ที่ด้านหลัง ได้รับการออกแบบมาสำหรับยานพาหนะที่มีน้ำหนักบรรทุกสูง สามารถลากจูงได้มากถึง 14,500 ปอนด์ เทียบเท่ากับ ICE ในกลุ่มรถบรรทุกนี้ได้อย่างง่ายดาย สามารถให้กำลังสูงสุดรวมสูงสุด 430 kW – 250kW จาก eBeam ด้านหลัง และ 180kW จาก eDrive ด้านหน้า โซลูชันนี้ไม่จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงทางสถาปัตยกรรมของตัวรถ และสามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่สำหรับผู้ผลิตรถยนต์เพื่อจัดลำดับความสำคัญของคุณลักษณะด้านประสิทธิภาพหลัก eBeam ของ Magna จะมาแทนที่คานแบบเดิม โดยรองรับระบบกันสะเทือนและเบรกที่มีอยู่ และหลีกเลี่ยงความจำเป็นในการออกแบบแพลตฟอร์มรถบรรทุกที่มีอยู่เดิมซึ่งมีราคาแพง ประโยชน์เหล่านี้ช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์ลดความซับซ้อนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าของกลุ่มยานยนต์เหล่านี้

           ด้วยชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวน้อยกว่าระบบส่งกำลัง ICE แบบเดิม EtelligentForce จึงต้องการการบำรุงรักษาน้อยกว่า ซึ่งเป็นประโยชน์โดยตรงต่อเจ้าของรถบรรทุกตลอดอายุการใช้งานของรถ “ความสามารถในการใช้พลังงานไฟฟ้าของระบบส่งกำลังและความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในด้านวิศวกรรมและการผลิตรถบรรทุกขนาดเล็ก เหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้แมกน่าแตกต่างออกไปเมื่อต้องทำความเข้าใจตลาดรถบรรทุก EtelligentForce จะช่วยให้ธุรกิจและผู้บริโภคสามารถนำรถบรรทุกของตนไปใช้งานได้ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานที่ก่อสร้างหรือระหว่างทางไปยังจุดหมายปลายทางในวันหยุดที่พวกเขาชื่นชอบ ทั้งหมดนี้ก็ช่วยลดการปล่อยมลพิษด้วย” คุณทอม กล่าวเสริม

           ในขณะที่ตัวเลขการใช้พลังงานไฟฟ้าของรถยนต์เพิ่มขึ้น แมกน่ากำลังเตรียมจัดตั้งศูนย์ EV แห่งใหม่ที่สำนักงานใหญ่ในสหรัฐฯ ในเมืองทรอย รัฐมิชิแกน ทีมผู้เชี่ยวชาญจะทุ่มเทเพื่อเตรียมโซลูชัน EtelligentForce เพื่อให้พร้อมสำหรับการผลิตในตลาด EV ในอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2568 นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ EV อื่นๆ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB