“อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ปีที่ 10 เดินหน้าส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดครบวงจรแก่โรงเรียนแห่งที่ 39 ในจังหวัดนครปฐม ท่ามกลางสถานการณ์โควิด – 19

“อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ปีที่ 10 เดินหน้าส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดครบวงจรแก่โรงเรียนแห่งที่ 39 ในจังหวัดนครปฐม ท่ามกลางสถานการณ์โควิด – 19

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าผนึกกำลังกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำเนินโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต”  ต่อเนื่องสู่ปีที่ 10 มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมถึงชุมชนใกล้เคียงด้วยการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดครบวงจรเพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน  ล่าสุดโครงการแห่งที่ 39  โรงเรียนศรีวิชัยวิทยา อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม โรงเรียนขนาดใหญ่ที่อยู่ในเขตตัวเมืองและไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่พบเจอปัญหาขาดแคลนน้ำ และการปนเปื้อนของน้ำที่ไม่สะอาดตามมาตรฐานสากล  ด้วยความมุ่งหวังว่าจะสร้างรอยยิ้มและคุณภาพชีวิตที่ดีจากน้ำสะอาดที่ผลิตได้ภายในโรงเรียน พร้อมกันนี้ยังได้มอบเงินสนับสนุนการศึกษา และร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่คณะครูและนักเรียนอีกด้วย

กลุ่มตรีเพชร โดย มร. ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “แม้ในตอนนี้ยังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยยังคงเดินหน้าสานต่อปณิธานที่ว่า “เราจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป”  ผ่านโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 10 โดยอีซูซุได้จัดส่งทีมงานลงพื้นที่เพื่อสำรวจปัญหาร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดของโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจะได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาล พร้อมสร้างระบบกรองน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรตามมาตรฐานสากล เพื่อช่วยให้นักเรียนและครูได้มีน้ำดื่มสะอาดสำหรับบริโภคและลดรายจ่ายจากการซื้อน้ำ พร้อมจัดตั้ง “ศูนย์สาธิตการผลิตน้ำดื่มนักเรียนและระบบพัฒนาคุณภาพน้ำดื่มสะอาดอย่างยั่งยืน” และอบรมขั้นตอนการดูแลรักษาและสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบรรจุน้ำดื่มใส่ขวดเพื่อจำหน่ายราคาพิเศษแก่คนในชุมชนในรูปแบบสหกรณ์เพื่อนำรายได้กลับมาเป็นค่าบำรุงรักษาในครั้งต่อ ๆ ไป ซึ่งตลอด 9 ปีที่ผ่านมาได้มีการส่งมอบไปแล้ว 38 โรงเรียน  สำหรับโครงการแห่งที่ 39 คือ โรงเรียน ศรีวิชัยวิทยา อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ที่แม้จะเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น-ตอนปลายขนาดใหญ่  มีนักเรียน ครูและบุคลากรรวมแล้วมากกว่าพันคน และอยู่ในเขตตัวเมือง    แต่ยังต้องพึ่งพาแหล่งน้ำบาดาลที่ใช้ร่วมกับชุมชนรอบข้าง และเนื่องจากโรงเรียนไม่มีบ่อน้ำบาดาลเป็นของตัวเอง ประกอบกับพื้นที่โรงเรียนตั้งอยู่ปลายทางของน้ำทำให้ปริมาณน้ำที่ได้รับไม่เพียงพอ  อีกทั้งยังปนเปื้อนและมีกลิ่นเหม็น จึงต้องซื้อน้ำดื่มเพื่อใช้ในการบริโภคและอุปโภค เรามุ่งหวังว่าการส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ในครั้งนี้จะช่วยให้โรงเรียนมีน้ำสะอาดไว้ใช้อย่างยั่งยืน รวมทั้งสร้างรอยยิ้มที่สดใสและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากน้ำสะอาดที่ผลิตได้ภายในโรงเรียนจากร่วมมือของทุกคน”    

 โครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่กลุ่มอีซูซุภาคภูมิใจ  ช่วยตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ หรือ “วิถีอีซูซุ” นั่นคือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา”   อีกทั้งยังได้รับการชื่นชมและยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยได้รับเลือกให้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้งในระดับนานาชาติ และระดับประเทศมาแล้วมากมาย  ด้วยความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอีซูซุ และเป้าหมายที่จะบรรเทาความเดือดร้อนปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดซึ่งเกิดขึ้นที่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB