วิธีฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์แบบง่ายๆ

วิธีฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์แบบง่ายๆ

          โควิด-19 ยังคงสร้างผลกระทบต่อชีวิตของคนทั่วโลก รวมถึงคนไทยเราด้วย ความรุนแรงของการแพร่ระบาดระลอกล่าสุดจากสายพันธุ์อังกฤษ และ สายพันธุ์อินเดีย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงถึงหลักพันกันเลยทีเดียว หลายๆออฟฟิศประกาศให้ work from home แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังต้องออกเดินทางไปทำงานหรือไปไหนมาไหนโดยต้องใช้งานรถยนต์เป็นประจำ ขณะที่จอดอยู่เราไม่สามารถรู้ได้ว่ามีใครมาสัมผัสรถยนต์ของเราบ้าง และเพื่อความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ที่อาจเข้ามาในรถยนต์ของเพื่อนๆได้ วันนี้ทางเราเลยมีวิธีฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์แบบง่ายๆมาฝากเพื่อนๆครับ

นำรถยนต์ไปจอดตากแดด

          การนำรถยนต์ไปจอดตากแดดอาจจะช่วยฆ่าเชื้อโรคได้บ้างไม่มากก็น้อย เพียงคุณนำรถไปจอดตากแดด ลดกระจกลง หรือทำการเปิดประตูไว้เล็กน้อย ให้แสงแดดแผ่รังสีฆ่าเชื้อไวรัสได้

ล้างรถบ่อยๆ

          การล้างรถ ก็เหมือนกับการล้างมือ นอกจากจะทำให้รถของเราสะอาดเอี่ยมอ่องแล้ว ยังลดการสะสมของเชื้อโรคได้อีกด้วย โดยใช้น้ำยาล้างรถ เน้นจุดที่สัมผัสบ่อย เช่น มือจับประตู ฝาถังน้ำมัน ฝากระโปรง

ล้างมือทุกครั้งก่อนขับรถ

ทุกครั้งก่อนที่จะใช้งานรถยนต์ควรล้างมือให้สะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือ น้ำสบู่ เนื่องจากมือเป็นส่วนที่ไปสัมผัสกับสิ่งต่างๆ การล้างมือก่อนขึ้นรถก็ถือว่าเป็นการทำความสะอาด ไม่นำเชื้อไวรัสเข้าสู่ในตัวรถได้

พ่นฆ่าเชื้อโควิด อบด้วยโอโซน

ทำการพ่นฆ่าเชื้อโควิดภายในห้องโดยสาร เนื่องจากภายในรถยนต์เป็นระบบที่มีอากาศปิด โดยน้ำยาฆ่าเชื้อจะมีคุณสมบัติในการทำลายไขมันในผนังเซลล์ ทำให้โปรตีนและกรดนิวคลิอิกของเชื้อโควิด-19 ให้ถูกทำลายไปในที่สุด ส่วนการอบโอโซนนั้นจะช่วยกำจัดเชื้อไวรัส

 

และนี่ก็คือขั้นตอนง่ายๆสำหรับการฆ่าเชื้อโควิด-19 ที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกัน และอีกสิ่งที่สำคัญ คือการดูแลสุขภาพสวมหน้ากากอนามัย และหลีกเลี่ยงการไปสถานที่แออัดเราก็หวังว่าบนความข้างต้นนี้จะมีประโยชน์ต่อท่านไม่มากก็น้อยนะครับ สำหรับวันนี้ทาง realtimecarmagazine ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่สวัสดีครับ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB