มินิ ประเทศไทย ร่วมกับฮ้อปคาร์ ยกระดับการเดินทางแบบคาร์ แชร์ริ่ง ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 300% ในปีที่ผ่านมา

มินิ ประเทศไทย ร่วมกับฮ้อปคาร์ ยกระดับการเดินทางแบบคาร์ แชร์ริ่ง ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 300% ในปีที่ผ่านมา

 

มินิ ประเทศไทย ร่วมกระตุ้นการตอบรับบริการคาร์ แชร์ริ่งของรถยนต์ไฟฟ้า ทางเลือกยอดนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยการส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ามินิ คูเปอร์ เอสอี เพิ่มเติมแก่ฮ้อปคาร์ ผู้ให้บริการคาร์ แชร์ริ่งผ่านแอปพลิเคชั่นฮ้อป (HAUP) จำนวนทั้งสิ้น 3 คัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ของคนเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักธุรกิจรุ่นเยาว์หรือนิสิตนักศึกษาที่หันมาให้ความสำคัญกับบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นอกจากนั้น ยังเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการเป็นพันธมิตรธุรกิจร่วมกันระหว่างมินิ ประเทศไทย และฮ้อปคาร์ ในการขับเคลื่อนยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อเป้าหมายด้านความยั่งยืน และส่งเสริมแนวคิดการเดินทางและขนส่งอัจฉริยะ (Smart Mobility) ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย แฟน ๆ มินิในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การขับขี่แบบพรีเมียมกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าว สามารถทำการศึกษาข้อมูลและจองได้ที่แอปพลิเคชั่น HAUP ที่พร้อมให้บริการรับ-ส่งอย่างสะดวกสบาย ณ จุดรับบริการต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น Ari Hills พหลโยธิน, ธนภูมิ ทาวเวอร์ และโอ๊ควูด สวีท กรุงเทพ

คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า “นับเป็นอีกก้าวย่างที่สำคัญของมินิ ประเทศไทย ที่เราจะได้มีส่วนร่วมผลักดันแนวคิดการเดินทางภายในเมืองแห่งอนาคตที่สะอาดและปลอดมลพิษ ซึ่งมาพร้อมกับนวัตกรรมด้านยนตรกรรมอันยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกับมินิ คูเปอร์ เอสอี มินิพลังงานไฟฟ้า 100% เราพร้อมที่จะส่งมอบทางเลือกในการเดินทางที่สะดวกสบายเหนือระดับ และเปี่ยมด้วยสมรรถนะแห่งการขับขี่กับบริการรถเช่าระยะสั้นผ่านแอปพลิเคชั่น HAUP ที่ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ากลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่ที่มองหาทางเลือกของการเดินทางที่แตกต่าง สะดวก สะอาด และปลอดภัยในระยะทางใกล้ ๆ”

คุณกฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ มินิ ประเทศไทย สร้างสังคมที่สะอาดและยั่งยืนด้วยการนำเสนอบริการที่ตอบรับกับการเดินทางในแบบวิถีชีวิตใหม่ จากการเก็บข้อมูลลูกค้าผู้ใช้บริการคาร์ แชร์ริ่งในช่วงที่ผ่านมา พบว่ายอดการจองรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2564 เพิ่มขึ้นถึง 300% สะท้อนให้เห็นเทรนด์การใช้งานที่พัฒนาขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับทางเลือกการเดินทางในเมืองที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าการส่งมอบรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอสอี จะช่วยผลักดันการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศให้มากยิ่งขึ้น ปูทางไปสู่การพัฒนาเมืองให้เป็นสมาร์ทซิตี้ในอนาคต สอดคล้องกับเศรษฐกิจรูปแบบใหม่จากการประยุกต์  ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน”

มินิ คูเปอร์ เอสอี เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% จากมินิรุ่นแรก ในดีไซน์ที่สะกดทุกสายตาบนท้องถนน พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุดที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปพัฒนาขึ้น ส่งพละกำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ / 184 แรงม้า ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจึงสามารถส่งแรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตรได้ทันทีที่เท้าแตะคันเร่งแม้จากรถหยุดนิ่ง ส่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.9 วินาที มอบความแรงเร้าใจใน 60 เมตรแรกได้เทียบชั้นรถสปอร์ต และสามารถเร่งความเร็วจากหยุดนิ่งได้ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 7.3 วินาที มินิ คูเปอร์ เอสอี ทำความเร็วสูงสุดได้ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในการวิ่งได้ระยะทางสูงสุดราว 203 – 234 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP) ระบบส่งกำลังและวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมการจ่ายพลังงานไฟฟ้าไปยังระบบต่าง ๆ ของมินิ คูเปอร์ เอสอี จะติดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของรถในโครงสร้างรูปทรงท่อ ส่วนแบตเตอรี่แรงดันสูงที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับมินิ คูเปอร์ เอสอีโดยเฉพาะ ประกอบด้วยเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจำนวน 12 โมดูล ติดตั้งในรูปทรงตัว T บริเวณใต้รถ จุพลังงานไฟฟ้ารวม 32.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง

ผู้สนใจสัมผัสประสบการณ์การขับรถยนต์ไฟฟ้าแบบพรีเมียมไปกับมินิ คูเปอร์ เอสอี สามารถจองและตรวจสอบรายละเอียดการใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น HAUP ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีทางเลือกการใช้งานที่สะดวกสบายแบบรายชั่วโมง รายเดือนแบบสมัครสมาชิก ด้วยอัตราค่าเช่าเริ่มต้นเพียง 799 บาทต่อชั่วโมง หรือ 6,390 บาทต่อวันเท่านั้น*


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB