ทำความรู้จักรุ่นรถที่ “ก้องสมเกียรติ จันทรา” ขี่ในวันที่มีโพเดียม

ทำความรู้จักรุ่นรถที่ “ก้องสมเกียรติ จันทรา” ขี่ในวันที่มีโพเดียม

            คิงคองก้อง สมเกียรติ จันทรา คว้าแชมป์ อินโดนีเซียกรังด์ปรีซ์ พร้อมสร้าง ประวัติศาสตร์ เป็นคนไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ได้ในระดับเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น MOTO2 ด้วยการนำม้วนเดียวจบ

            มันดาลีกา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นสนามที่สองของปีนี้ คิงคองก้อง ออกสตาร์ทอย่างสวยงามก่อนคว้าอันดับหนึ่ง ด้วยเวลา 25’40.8760 นาที โดยอันดับสองเป็น เซเลสติโน เวียตติ จากอิตาลี ตามหลัง +3.23 วินาที และอันดับสาม อารอน คาเนต จากสเปน ตามหลัง +4.366 วินาที

มาดูเครื่องยนต์ รถของก้อง สมเกียรติ ในวันที่คว้าแชมป์กัน
เครื่องยนต์รถที่ใช้ในการแข่งขันคือ TRIUMPH MOTO2™ เครื่องยนต์สามสูบ 765cc ที่ปรับจูนเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะให้มีกำลังมากกว่า 140 แรงม้า ซึ่งออกแบบและพัฒนาโดย Triumph และใช้เป็นเครื่องยนต์สำหรับการแข่งมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก Moto2™ โดยเฉพาะ
โดยต่อยอดจากขุมกำลังระดับชั้นนำของ Street Triple RS

Street Triple RS ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบขนาด 765cc ซึ่งเป็นขุมกำลังที่ใช้ในการแข่งกัน Moto2™ ถือเป็นตัวแทนระดับแนวหน้าของกลุ่มรถรุ่นนี้ มอบกำลังและแรงบิดสูง ภาพลักษณ์ที่ดุดัน รวมไปถึงเทคโนโลยีขั้นสูง กล่าวได้ว่ารถรุ่นนี้ คือ ‘Ultimate Performance Street’ ต่อยอดจนมาถึงมือของนักบิดไทยอย่างก้อง สมเกียรติ จันทรา ที่พึ่งได้รับชัยชนะอันดับที่ 1 ใน สนามที่ 2 ของการแข่งขัน Moto2 ในสนาม อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ร่วมแสดงความยินดีกันได้เลยครับพี่น้องชาวไทย

ทางทีมงาน Realtime Car Magazine ขอแสดงความยินดีกับก้อง สมเกียรติ ทีมฮอนด้า ด้วยนะครับ ที่ได้นำประวัติศาสตร์ของไทย มาจารึกไว้ ณ ที่นี้ คราวหน้าจะมีอะไรมาให้ทุกคนได้ชมกันอีก ติดตามกันได้ที่ Realtime Car Magazine


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *