“ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า” ร่วมกับ “ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง” เปิดโครงการเยาวชนไทยขับขี่ปลอดภัยทางถนน

“ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า” ร่วมกับ “ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง” เปิดโครงการเยาวชนไทยขับขี่ปลอดภัยทางถนน เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า นำโดย ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จํากัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ร่วมงานแถลงข่าวเปิดโครงการเยาวชนไทยขับขี่ปลอดภัยทางถนน เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยมี นายประกอบ ลีนะเปสนันท์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เป็นประธานในพิธีฯ จัดขึ้น ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

สำหรับโครงการดังกล่าว เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าและศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 และเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย ภายใต้แนวคิด Zero Accident อุบัติเหตุเป็นศูนย์ เริ่มที่ตัวคุณ พร้อมมุ่งเน้นการปลูกจิตสำนึกแห่งการขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน

นอกจากนี้หากเยาวชนที่ได้รับการอบรมและผ่านเกณฑ์การทดสอบจนได้รับใบอนุญาตขับขี่ จะเป็นการสนับสนุนและพัฒนาเยาวชนให้สามารถประกอบอาชีพ พึ่งพาตนเองได้ แบ่งเบาภาระผู้ปกครอง และเป็นการเพิ่มโอกาสคืนคนดีสู่สังคม ไม่ให้หวนกลับไปกระทำความผิดซ้ำอีก โดยคัดเลือกเยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป จำนวน 90 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการฯ แบ่งออกเป็น 2 รุ่น รุ่นที่ 1 รับการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม 2565 จำนวน 45 คน และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 27-28 สิงหาคม 2565 จำนวน 45 คน ซึ่งจะจัดการฝึกอบรมในหลักสูตร ใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ 15 ชั่วโมง ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ณ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ

#HondaSafetyThailand #HaveAGoodRide #ฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย

#รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB