“ก้อง-สมเกียรติ” ปลุกกระแสมอเตอร์สปอร์ตไทยฟีเวอร์ ก่อนล่าแชมป์โฮมเรซสุดสัปดาห์นี้ ที่บุรีรัมย์

“ก้อง-สมเกียรติ” ปลุกกระแสมอเตอร์สปอร์ตไทยฟีเวอร์ ก่อนล่าแชมป์โฮมเรซสุดสัปดาห์นี้ ที่บุรีรัมย์

กระแสมอเตอร์สปอร์ตกำลังได้รับความนิยมถึงขีดสุดในเมืองไทย เมื่อสุดยอดการแข่งขันของโลกอย่าง โมโตจีพี เดินทางมาดวลความมันส์ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคมนี้

 

โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ไม่เพียงมีความหมายต่อประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันเกมมอเตอร์สปอร์ตระดับสูงสุดของโลก แต่ยังมีความหมายอย่างยิ่งต่อ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” หมายเลข 35 ที่จะลงแข่งขันในบ้านเกิดด้วย

ชื่อของ “ก้อง-สมเกียรติ” กลายเป็นที่รู้จักอย่างมากในปี 2022 จากผลงานสุดร้อนแรงในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ผ่าน 16 สนามแรกของปีนี้ ชัยชนะที่ อินโดนีเซีย อันดับ 2 ที่ อาร์เจนติน่า อันดับ 3 ที่ ฝรั่งเศส และล่าสุดอันดับ 2 ที่ ออสเตรีย

 

เส้นทางปีที่ 4 โมโตทู ของ “ก้อง-สมเกียรติ” ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะเพียงสนามแรกที่ กาตาร์ ก็บาดเจ็บจนไม่สามารถลงแข่งขันได้ แต่หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษา “นิ้วก้อยมือขวา” เพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์ ก็คว้าชัยชนะครั้งแรกในชีวิตที่ อินโดนีเซีย สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่ทำได้ในการแข่งขันระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์”

ความสำเร็จครั้งนี้ ปลุกกระแสมอเตอร์สปอร์ตไทยขึ้นมาอย่างมาก จนชื่อของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา กลายเป็น “ฮีโร่” ของแฟนกีฬาชาวไทยชั่วข้ามวัน อาการบาดเจ็บยังไม่ทันหายดี นักบิดขวัญใจชาวไทยก็เดินหน้าคว้าโพเดี้ยมต่อเนื่องที่ อาร์เจนติน่า ในอันดับ 2 หลังต่อสู้กับ เชเลสติโน วิเอ็ตติ อย่างสุดมันส์…

 

อย่างไรก็ดี นักบิดไทยต้องเจอบททดสอบอย่างหนัก จากการไร้แต้ม 3 สนามติดต่อกันที่ สหรัฐอเมริกา โปรตุเกส และเซอร์กิโต เด เฆเรซ ในประเทศสเปน  ซึ่งเป็น 3 สนามที่มีลุ้นโพเดี้ยม แต่นี่คือ “บททดสอบ” ที่นักบิดระดับโลกทุกคนต้องเจอ และผ่านมันไปให้ได้ในการแข่งขันระดับสูงสุดของโลก

 

ภายใต้ความคาดหวังจากแฟนชาวไทย “ก้อง-สมเกียรติ” โยน “ความผิดหวัง” ไว้เบื้องหลัง และเก็บ “ความผิดพลาด” มาสร้างความแข็งแกร่งให้ตนเองอีกครั้ง และความพยายามไม่สูญเปล่าเมื่อนักบิดไทยจัดการคว้าโพเดี้ยมมาได้เป็นครั้งที่ 3 จากการไล่แซงคู่แข่งจากกริดที่ 10 ขึ้นมาคว้าอันดับ 3 ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส

จากนั้น “ก้อง-สมเกียรติ” ลดความผิดพลาดในเรซลง และควบคุมความเร็วได้อย่างดีเพื่อป้องกันไม่ให้พลาดล้มจนเสียแต้มง่ายๆ ก่อนจะกลับมาขึ้นโพเดี้ยมได้อีกครั้งที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย ด้วยอันดับ 2 หลังไล่บี้กับทีมเมทอย่าง ไอ โอกูระ อย่างเข้มข้นจนโค้งสุดท้าย

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “ก้อง-สมเกียรติ” ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้กับ “วงการกีฬาไทย” และยังคงสร้างกระแสความนิยมให้กับ “กีฬามอเตอร์สปอร์ต” เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความสำเร็จโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่มีเป้าหมายพานักบิดไทยขึ้นสู่โมโตจีพี ในปี 2025

 

ล่าสุด “ก้อง-สมเกียรติ” ได้เดินทางมาดวลความเร็วใน “โฮมเรซ” ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย

ชัยชนะในบ้านเกิดคือเป้าหมายสูงสุดของเขา และเป็นความฝันของคนไทยทั้งประเทศ… และนี่คือ “นักบิดไทย” นามว่า “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ​ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อย่างแท้จริง…

ทั้งนี้ สมเกียรติ มีคิวเดินทางไปที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อร่วมเตรียมความพร้อมกับทีม ก่อนเข้าสู่โปรแกรมซ้อมในวันศุกร์ที่ 30 กันยายนนี้ และแข่งขันรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้

 

แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสาร ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

 

#เชียร์ให้ก้อง #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #SC35 #Moto2 #HondaTeamAsia #RaceToTheDream