Honda Forza 350 Test Ride บนถนนจริง อารมณ์เป็นไง!!

Honda Forza 350 Test Ride บนถนนจริง อารมณ์เป็นไง!!

           สวัสดีครับวันนี้พบกับเราอีกครั้ง Realtime car magazines ได้รับเชิญจาก ไทยฮอนด้า ให้ทดลองขี่เจ้าตัว Honda Forza 350 ที่เปิดตัวมาหมาดๆ ทดสอบขับขี่ถนนจริง ใช้งานจริง ที่อำเภอ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นระยะทาง 43 กิโลเมตร มีทั้งทางฝุ่น ทางเรียบ และทางขนุขระ ส่วนตัวผมนั้นมีความประทับใจและความชอบหลายอย่างมามายเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น อัตราเร่ง ความคล่องตัว สมดุลรถ ความสมูธในการขับขี่ รายละเอียดเป็นไงเดี๋ยวมาดูกัน

           ขอเริ่มจากระบบปุ่มกดต่างๆ ส่วนตัวผมรู้สึกว่าปกติธรรมดาทั่วไป อาจจะเยอะไปหน่อยแต่เข้าใจง่ายและปุ่มกดจะวางซ้อนกัน เช่น ปุ่มเปิดไฟสูงไฟต่ำจะทับกับปุ่มปรับชิวหน้า ทำให้ผมกดผิดตลอดเวลาต้องการปรับชิวหน้าจะกดไปโดนไฟสูงตลอด ส่วนอีกปุ่มก็คือ ปุ่มแตรกับไฟเลี้ยว เมื่อต้องการที่จะกดเปิดไฟเลี้ยวชอบไปกดโดนปุ่มแตรอยู่เรื่อย ส่วนตัวคิดว่าไฟเลี้ยวน่าจะอยู่ด้านบนน่าจะเหมาะกว่า

           มากันต่อที่ระบบเบรค สมดุลและช่วงล่าง ผมชอบระบบเบรคมากผมได้ลองเบรคแรงๆ ABS ทำงานได้ดีมาก รถไม่มีอาการปัดเลย เเละเมื่อลองขี่มาเร็วๆและลองกำเบรคสุด เบรคจะไม่ดึงจนหัวทิ่ม เบรคจะค่อยๆเบรครู้สึกว่านุ่มมือมาก มาต่อกันที่สมดุลของรถ ผมได้ทำการลองขี่แบบซอกแซกในเมืองถือว่าทำได้ดีควบคุมง่าย และได้ลองทำความเร็วประมาณ140-150 กม./ชม.รถก็ยังนิ่งเหมือนวิ่งอยู่ประมาณ60กม./ชม. มีอยู่ช่วงหนึ่ง ผมได้เปิดคันเร่งตอนออกจากโค้งและโค้งนั้นมีทราย พอเปิดคันเร่งแรงๆแล้วรถท้ายสะบัดแล้ว Traction control ทำงานทันที ทำให้รถกลับมาวิ่งปกติเลยครับ ขี่ต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถ้าไม่ได้สังเกตกูจะไม่รู้สึกเลยว่ารถสะบัด ประทับใจมากส่วนความคล่องตัวและสมดุลรถนี้

           มาถึงช่วงล่าง ช่วงล่างนุ่มนวลแต่ไม่ถึงขนาดนั้น สำหรับผมผมว่าแข็งไปนิดนึง แต่ถ้ามีคนซ้อนน่าจะเหมาะพอดี
มากันที่อัตราเร่ง เป็นเรื่องที่ผมประทับใจอีกอย่าง อัตราเร่งของเจ้ามอเตอร์ไซค์คันนี้ทำได้ดีมากครับ ผมได้ทำการลองขี่แบบปกติประมาณ20-30กม./ชม. และเปิดคันเร่งแบบสุดปลอก เรียกได้ว่า ดึงหน้าเกือบหงายเลย ได้ลองวิ่งทางตรงเปิดคันเร่งสุดจาก20-150+ โดยที่ผมไม่รู้ตัวกันเลยทีเดียวถ้าหากไม่มองเรือนไมล์ เร่งแซงได้ทุกเมื่อ บิดติดมือมากครับ โดยรวมรถคันนี้สำหรับผมถือว่าโอเครมากครับ ผมชอบมากครับ

คราวหน้าเดี๋ยวเรามาดูกัน ว่าเราจะได้ไปเทสกันที่ไหน รถรุ่นอะไร รอติดตามกันได้เลยครับ ที่ Realtime Car Magazine


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *