เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จับมือ ‘มิชลิน ไกด์’ เผยที่สุดแห่งความเป็นเลิศ พร้อมมอบประสบการณ์ครั้งใหม่ด้วยแรงบันดาลใจสุดพิเศษในทุกเวลา

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จับมือ ‘มิชลิน ไกด์’ เผยที่สุดแห่งความเป็นเลิศ พร้อมมอบประสบการณ์ครั้งใหม่ด้วยแรงบันดาลใจสุดพิเศษในทุกเวลา

             “เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี” และ “มิชลิน ไกด์” สานต่อความร่วมมืออันยาวนานในการแสวงหาความสมบูรณ์แบบและงานฝีมือที่ไม่ธรรมดา เพราะไม่ว่าจะอยู่บนถนนหรือในครัว ทั้งสองแบรนด์ต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นที่สุดเสมอ “High Performance Chef” บทใหม่จึงถือกำเนิดขึ้น ผ่านการขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่น เอาใจใส่ และไล่ล่าในสิ่งที่ใจรัก

             Mercedes-AMG X MICHELIN Guide ขอชวนคุณมาร่วมสัมผัส Performance รูปแบบใหม่ที่จะสร้างแรงบันดาลใจสู่สูตรความสำเร็จไปด้วยกัน โดยล่าสุดเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน “MICHELIN Star Revelation 2023 Thailand” งานประกาศรายชื่อร้านอาหารในประเทศไทยที่ได้รับดาวมิชลินประจำปี 2566 โดยเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีได้นำเอารถยนต์ Mercedes-AMG G 63 มาร่วมจัดแสดงภายในงานด้วย

             มร. โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ทั้งเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี และ มิชลิน ไกด์ เป็นสองแบรนด์ที่ต่างนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นที่สุดเสมอ เพื่อให้ลูกค้าสามารถสัมผัสได้ด้วยอารมณ์และประสาทสัมผัสทั้งหมดถึงคุณภาพและความเป็นเลิศในทุกรายละเอียด การออกเดินทางเพื่อไปแสวงหาความสุขจากรับประทานอาหารที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดีนั้น ยานพาหนะที่จะพาคุณไปถึงจุดมุ่งหมายได้ด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมและความปลอดภัยสูงสุดย่อมต้องเป็น เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี กับยางที่มีคุณภาพจากมิชลิน ที่จะช่วยให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ในการเดินทางที่แตกต่าง”

             มร. เดวิด ฮาร์ทวิก หัวหน้าเชฟจากร้าน IGNIV Bangkok ที่สามารถคว้ารางวัลหนึ่งดาวมิชลิน มาครองได้สำเร็จ กล่าวว่า “ในการทำอาหาร ผมแข่งกับตัวเองทุกวัน โดยใช้ทั้งฝีมือและความมีใจรัก รวมทั้งการมีทีมเวิร์คที่ดี นั่นคือปรัชญาในการทำงานของผมซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาของรถยนต์เอเอ็มจี ที่มอบสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมด้วยความพิถีพิถันในการสร้างสรรค์สูงสุดและความมีใจรัก โดยส่วนตัวผมคิดว่า การได้ทำในสิ่งที่อยากทำ และสิ่งที่เรารัก คือหนทางเดียวที่เราจะใช้ชีวิต”

             ทางด้าน มร. แดน บาร์ก เชฟชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีและเจ้าของร้าน Cadence by Dan Bark ซึ่งสามารถคว้ารางวัลหนึ่งดาวมิชลินมาครอบครอง บอกว่า “เชฟก็เหมือนศิลปิน เราต้องทำอาหารให้ออกมาสวยงามก็จริง แต่ในที่สุดแล้วอาหารจานนั้นต้องอร่อยด้วย นี่คือการทำงานฝีมือที่หลอมรวมกับความมีใจรัก ไม่ต่างกับเวลาเลือกรถยนต์ เมื่อเราได้พบกับรถยนต์ที่มอบสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมด้วยอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาแค่ 4.9 วินาทีอย่างเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี นั่นแหละคือความแตกต่างที่ทำให้ผมอยากเป็นเจ้าของรถยนต์คันนั้น”

             ในงานยังมีการประกาศในงานเปิดตัวคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย’ ฉบับประจำปี 2566 (The MICHELIN Guide Thailand 2023) ซึ่งเป็นคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พัก ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับที่ 6 ของประเทศไทย มิชลินได้ประกาศรายชื่อร้านอาหารที่คว้ารางวัล ‘ดาวมิชลิน’ (MICHELIN Star), รางวัล “ดาวมิชลินรักษ์โลก” (MICHELIN Green Star), รางวัล MICHELIN Young Chef Award และรางวัล MICHELIN Service Award พร้อมทั้งรางวัลพิเศษอีก 2 รางวัลที่มอบให้เป็นปีแรก ได้แก่ รางวัล MICHELIN Opening of the Year Award และรางวัล MICHELIN Sommelier Award

             คู่มือฯ ฉบับล่าสุดนี้บรรจุรายชื่อร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรรวมทั้งสิ้น 441 แห่ง โดย 69 ร้านตั้งอยู่ใน นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี ซึ่งเป็น 4 เมืองตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือ “ภาคอีสาน” ที่ ‘มิชลิน ไกด์’ ขยายขอบเขตเข้าดำเนินการสำรวจและจัดอันดับเป็นปีแรก

             รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมิชลิน ไกด์ สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์นี้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีที่พร้อมพาคุณออกไปโลดแล่นเพื่อค้นหาประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง พร้อมบรรลุจุดมุ่งหมายพร้อมตอบสนองความตื่นเต้นเร้าใจในทุกวินาทีที่ออกเดินทาง สามารถสอบถามได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ

เกี่ยวกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี

             เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี เป็นผู้รับผิดชอบธุรกิจทั่วโลกของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และรถตู้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 172,000 คนทั่วโลก โดยมี โอล่า คัลเลนเนียส เป็นประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนา ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ รถตู้ และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ นอกจากนั้น ยังมีเจตนารมณ์ในการเป็นผู้นำของโลกในด้านยานยนต์ไฟฟ้าและซอฟต์แวร์รถยนต์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วยแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และแบรนด์ย่อย    เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี  เมอร์เซเดส-มายบัค  เมอร์เซเดส-อีคิว  จี-คลาส และแบรนด์สมาร์ท โดยแบรนด์เมอร์เซเดส มีนำเสนอการเข้าถึงบริการด้านดิจิทัลจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์โดยสารระดับลักชัวรีรายใหญ่ที่สุดของโลก ในปี 2564 บริษัทฯ จำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลราว 1.9 ล้านคัน และรถตู้เกือบ 386,200 คัน เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ขยายเครือข่ายการผลิตใน 2 กลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยมีฐานการผลิตราว 35 แห่งใน 4 ทวีป ควบคู่ไปกับแนวทางการพัฒนาที่ตอบสนองความต้องการในด้านยานยนต์ไฟฟ้า ขณะเดียวกัน บริษัทได้พัฒนาเครือข่ายการผลิตแบตเตอรี่ของตัวเองทั่วโลกใน 3 ทวีป การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนล้วนมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งทั้งต่อกลยุทธ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์และต่อบริษัท สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ความยั่งยืนหมายถึงการสร้างคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายในระยะยาว ทั้งลูกค้า พนักงาน นักลงทุน พันธมิตรทางธุรกิจ และสังคมโดยรวม โดยอาศัยพื้นฐานของกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของกลุ่ม เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป ซึ่งมุ่งรับผิดชอบต่อผลกระทบในด้านเศรษฐกิจ สภาพแวดล้อม และสังคม จากกิจกรรมทางธุรกิจต่าง ๆ ของบริษัท และให้ความสำคัญต่อห่วงโซ่คุณค่าโดยรวม


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB