วิเคราะห์! รถจากตัวอย่างแรกของ Transformers: Rise of the Beast

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ก็ได้ปรากฏตัวอย่างหนัง Transformers: Rise of the Beast ซึ่งเป็นหนังภาคต่อจาก Bumblebee และเซ็ตติ้งของหนังจะอยู่ในช่วงปี 1990 ซึ่งตรงกับช่วงปีที่การ์ตูนซีรีส์ Beast War ออกฉายทำให้บรรยากาศ และรถที่ปรากฏในฉากจะเป็นยุค 90 

       เมื่อพูดถึง Transformers ตัวละครชีวจักรกลที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ Optimus Prime กับ Bumblebee ที่สร้างความประทับใจ และความผูกพัน ให้ผู้ชมตั้งแต่ชุดภาพยนตร์ผลงานไมเคิล เบย์ ในปี 2007 จนกระทั่ง Bumblebee มีหนังเดี่ยวรีบูทของตัวเองที่ ทราวิส ไนท์ กำกับในปี 2018 พวกเรา Realtime Car Magazine ก็จะพาทุกท่านวิเคราะห์รถจากตัวอย่างหนังเรื่องนี้กัน

Prev 1 of 1 Next
Prev 1 of 1 Next

       สำหรับ Bumblebee ในภาคนี้เท่าที่สังเกตจะเป็นรถ Chevrolet Camaro Gen ที่ 2 Z28 รุ่นประมาณ 1970 แต่พิเศษตรงที่มีการติดไฟสปอตไลท์บนหลังคาด้วย ดูเก๋ไม่น้อย

       Optimus Prime กลับมาเป็นรถหัวลากสุดคลาสสิกอย่าง Freightliner FLA 86 ปี 1987 เช่นเดียวกับในการ์ตูนแอนิเมชันจักรวาล G1

แต่ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือมีตัวละครเก่าๆ มากมายที่บทน้อยมากในสมัยที่ไมเคิล เบย์ กำกับอาทิเช่น

TransformersAltModes on Instagram: “Arcee's Ducati 916 motorcycle mode from Rise of the Beasts. First six pictures are scree… | Ducati 916, Motorcycle, Gi joe movie

       Arcee หุ่นยนต์สาวคอมมานโดบู๊แหลก เธอแปลงร่างเป็นมอเตอร์ไซค์ Ducati 916 Monoposto

       ส่วน Wheeljack ที่ร่วมต่อสู้คู่กับ Arcee อยู่นี้เป็นรถตู้ Volkswagen T1 ซึ่งตอนนี้เรายังไม่เห็นร่างหุ่นแบบชัดๆ มากนักว่าหน้าตาเขาจะเป็นแบบไหน ก่อนหน้านี้ก็ได้เห็นวับๆ แวมๆ อยู่นิดนึงใน Bumblebee มาแล้วในฉากสงคราม Cybertron ที่ต่อสู้กับกองกำลังของ Shockwave

       ตัวละครที่โดดเด่นที่สุดและมีแนวโน้มว่าจะเป็นตัวพระเอกจากการที่เป็นรถคู่ใจของโนอา พระเอกของเรื่องที่รับบทโดย แอนโทนี่ รามอส คือ Mirage สายลับของ Autobots ซึ่งเขาแปลงร่างเป็นรถ Porsche 964 RS สีเงินลายแถบน้ำเงิน

เราพูดถึงบรรดาตัวละครฝ่าย Autobots ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็ต้องตัวร้าย ซึ่งภาคนี้จะไม่ใช่ Decepticons แต่เป็น Terrorcons และฝ่าย Terrorcons ก็มี

Transformers: Rise of the Beasts Autobots Revealed

       Scourge หัวหน้าใหญ่สุดโฉด ดุดันไม่เกรงใจใคร เราไม่ได้เห็นร่างรถของเขา แต่จากข้อมูลในเว็บไซต์ Hotcars.com บอกว่าเขาแปลงเป็นรถหัวลาก Peterbilt 359

Nightbird แปลงเป็น Nissan Skyline GTR R33 ซึ่งยังไม่ได้เห็นร่างหุ่นในตอนนี้

แต่ที่ชัดเจนในตัวอย่างมากที่สุดคือ Battletrap แปลงร่างเป็น GMC Topkick C7000 ปี 1980

Decepticons นี่บทแทบไม่มีเลย แต่ก็ไม่แน่เพราะในประวัติเดิมของเจ้ากอริลล่า Optimus Primal เองก็เคยสู้กับมหาวายร้ายลุค Bad Ass อย่าง Megatron มาแล้วดังนั้นในอนาคตก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะเอา Megatron มาแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังเป็นการคาดเดาจากพวกเรา Realtime Car Magazine ไว้เราจะมาติดตามอัปเดตกันในภายหลัง


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/

Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ

Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine

Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05

instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/

Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB