เอาจริงดิ!? Genesis X Convertible รถดีไซน์อวกาศเริ่มเดินหน้าผลิตจริง!

เอาจริงดิ!? Genesis X Convertible รถดีไซน์อวกาศเริ่มเดินหน้าผลิตจริง!

       มาทรงประหลาดอีกแล้วครับกับ ค่ายรถหรูจากแดนกิมจิ อย่าง Genesis ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจาก Hyundai หลังจากที่เปิดตัวรถไฟฟ้าคอนเซ็ปท์ Genesis X Convertible ไปเมื่อ 2022 ที่ผ่านมาในงาน Auto Show ที่นครลอสแองแจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และจากข่าวล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่าเริ่มเดินหน้าผลิตจริงแล้ว โดยได้ใช้งานวิศวกรรมพื้นฐานร่วมกับรถต้นแบบ 2 รุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ได้แก่ X Concept ในปี 2021 และ X Speedium Coupe concept ในปี 2022

Luc Donckerwolke หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟของค่ายรถกล่าวว่า ได้มีการประกาศวางจำหน่ายในงานประชุมประจำปีแล้ว Peter Lanzavecchia ประธานกรรมการที่ปรึกษากลุ่มผู้แทนจำหน่ายได้ให้สัมภาษณ์กับ Auto News ว่า “ตอนที่เขากล่าวอย่างนั้นออกมาใยงานประชุมดีลเลอร์ ต่อหน้าดีลเลอร์ประมาณหลักสองร้อยคน แต่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีทีเดียว”

สำหรับการออกแบบของ Genesis X Convertible นั้น ไฟหน้าจะรวมอยู่ในชิ้นเดียวกันกับกันชน และกระจังหน้า รูปทรงได้แรงบันดาลใจจากโลโก้ของค่ายรถ มาพร้อมฝากระโปรงหน้าที่มีอัตราส่วนแบบรถ GT  ซุ้มล้อหน้าและล้อหลังที่แตกต่างจากรถสปอร์ตทั่วไปสัดส่วนของฝากระโปรงหน้ามีความยาวทำให้ตัวรถโดดเด่น พร้อมเส้นสายยาวต่อเนื่องตลอดจนบริเวณด้านฝากระโปรงท้ายโดยทางค่ายเรียกสไตล์งานออกแบบนี้ว่า Parabolic line ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ตัวรถมีความหรูหรามากยิ่งขึ้น สร้างความต่อเนื่องให้กับเส้นสายตลอดคัน พร้อมล้ออัลลอยลาย G-matrix

        ท้ายรถติดตั้งไฟ LED Quad light ยาวตลอดความกว้างของตัวถัง สปอยเลอร์ติดไฟเบรกบากตรงกลางเป็นรูปทรงตัว V หลังคา Hardtop ติดตั้งกระจกมูนรูฟสามารถพับเก็บได้ สีตัวถังเป็นสีขาว Crane White ที่แสดงออกถึงเอกลักษณ์ของเกาหลี เพื่อเน้นให้งานออกแบบมีความโดดเด่นสไตล์เรียบหรูสะอาดตา ภายในสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 4 ที่นั่ง โดยยึดการออกแบบบริเวณแผงควบคุมต่างๆ ให้อยู่ใกล้ผู้ขับขี่มากที่สุดมาพร้อมคอนโซลหุ้มด้วยวัสดุรีไซเคิลต่างๆ ทั้งวัสดุผ้าและหนัง เลือกใช้โทนสีน้ำเงิน Giwa Navy เนี่ยซึ่งเป็นสีของกระเบื้องมุงหลังคาบ้านประเทศเกาหลี แซมด้วยขอบสีส้ม Dancheong Orange ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรม โครงสร้างแบบเกาหลีเช่นเดียวกัน พร้อมเครื่องเสียงเกรดพรีเมียม เนี่ยทั้งหมดนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะแดนโสม ที่ช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับตัวรถ

        และนี่ก็คือภาพรวมของรถพลังงานไฟฟ้าคอนเซ็ปท์ที่ตอนนี้ กำลังจะกลายเป็นรถสุดหรูที่โลดแล่นในท้องตลาดด้วยราคาที่ประเมินไว้จากเว็บไซต์ Motor1 ประมาณ 200,000 – 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดราคากลมๆ ได้ 7-8 ล้านบาทไทย (ไม่รวมภาษี) ซึ่งก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะมีเข้ามาในประเทศไทยหรือไม่ครับ

ข่าวจาก : Motor1


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB