“อีซูซุยอดนักขับมือทอง” 2565 รอบชิงชนะเลิศ สุดยอดกิจกรรมรถบรรทุกแห่งปี

“อีซูซุยอดนักขับมือทอง” 2565 รอบชิงชนะเลิศ สุดยอดกิจกรรมรถบรรทุกแห่งปี

          อีซูซุ ตอกย้ำความเป็น “สุดยอดรถบรรทุกตัวจริงต้องอีซูซุคิงออฟทรัคส์” จัดการแข่งขัน “อีซูซุ    ยอดนักขับมือทอง” ประจำปี 2565 เป็นปีที่ 15 โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากกรมการขนส่งทางบก โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาศักยภาพการขับขี่ของนักขับรถบรรทุกเมืองไทยให้มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยสูงสุด เพื่อความสำเร็จร่วมกันในการยกระดับวงการขนส่งไทยสู่ระดับสากล ซึ่งการแข่งขันในทุกครั้ง  ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ และนักขับรถบรรทุกเมืองไทยจากทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก เพื่อชิงรางวัลรวมมูลค่า 1 ล้านบาท พร้อมโล่เกียรติยศ ณ สนามทดสอบไทยบริดจสโตน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          กลุ่มตรีเพชรโดย มร. ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า   “การแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง” ประจำปี 2565 รอบชิงชนะเลิศ แชมป์ตัวจริง คิงออฟทรัคส์ ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพการขับขี่และสร้างความภาคภูมิใจให้กับยอดนักขับรถบรรทุก อีกทั้งยังช่วยยกระดับมาตรฐานการขนส่งเมืองไทย โดยผู้ที่คว้าตำแหน่งแชมป์ระดับประเทศนั้น จะต้องผ่านบททดสอบทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติอย่างเข้มข้น ตั้งแต่รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค เพื่อก้าวสู่การแข่งขันครั้งสำคัญในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ โดยนักขับรถบรรทุกที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ทั้ง 40 คน จะต้องแสดงทักษะความเชี่ยวชาญในการควบคุมรถอย่างมีประสิทธิภาพ ขับรถอย่างปลอดภัยถูกต้องตามกฎจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง นำมาซึ่งการเพิ่มกำไรให้กับธุรกิจ โดยนำสุดยอดรถบรรทุกยอดขายสูงสุดอันดับ 1 เป็นเวลา 23 ปีซ้อน “Isuzu King of Trucks” มาประลองฝีมือในประเภท “รถหัวลาก รุ่น GXZ” และ “รถสิบล้อลากพ่วง รุ่น FXZ” ผ่านสถานีทดสอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขับรถสลับช่องทาง การขับรถเดินหน้า และถอยหลังรูปตัว T การขับรถสลาลมและจอดตรงจุด การขับรถประหยัดน้ำมันและปลอดภัย รวมถึงการทดสอบข้อเขียนเกี่ยวกับกฎหมายจราจร กฎหมายการขนส่ง จิตวิทยา ทักษะ การตัดสินใจ และความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการใช้และบำรุงรักษารถประจำวัน” โดยผลการแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง” ประจำปี 2565 รอบชิงชนะเลิศ  มีดังนี้

 

ประเภทรถบรรทุกสิบล้อลากพ่วง

ชนะเลิศ คุณต้น สมารมิตร์ จาก เจ้าของกิจการ คุณจำลอง สมารมิตร์ รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

รองชนะเลิศอันดับ 1 คุณสมพร ทองนำ จาก บริษัท อี.ที. ชลบุรีขนส่ง 1996 จำกัด รับรางวัลเงินสด 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

รองชนะเลิศอันดับ 2 คุณสุวิทย์ ลมูลศิลป์ จาก บริษัท ศิลามาตรศรี จำกัด รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

 

ประเภทรถบรรทุกหัวลาก

ชนะเลิศ คุณภานุเดช กลิ่นดอกไม้ จาก เจ้าของกิจการ คุณจำนง ต่างกลาง รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

รองชนะเลิศอันดับ 1 คุณศรัณย์ ถาวรสัง จาก บริษัท ปัญญาวัสดุก่อสร้าง จำกัด รับรางวัลเงินสด 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

รองชนะเลิศอันดับ 2 คุณวิเชียร รายมีผล จาก บริษัท ดารัช โลจิสติกส์ จำกัด รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

นอกจากนี้ เจ้าของกิจการของผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1-2 ของทั้ง 2 ประเภท ยังได้รับรางวัลบัตรกำนัลอีซูซุมูลค่า 20,000 บาทอีกด้วย

        สำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันอีซูซุยอดนักขับมือทองในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก คุณเมฆ มนต์เสรีนุสรณ์ รองกรรมการผู้จัดการด้านการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เกียรติธนา ขนส่ง จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้ประกอบการที่ส่งนักขับมาร่วมการแข่งขัน กล่าวว่า “การแข่งขัน   อีซูซุยอดนักขับมือทอง ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 15 และถือว่าเป็นการแข่งขันที่มีชื่อเสียงในวงการขนส่งเมืองไทย นอกจากจะเป็นการแข่งขันเพื่อวัดความสามารถของพนักงานขับรถบรรทุกแล้ว ยังทำให้พวกเขาเหล่านั้น  มีความภาคภูมิใจในสายงานอาชีพ สำหรับเกียรติธนา ขนส่ง เป็นบริษัทขนส่งวัตถุอันตราย ประเภทเคมีภัณฑ์ น้ำมัน และก๊าซ ดังนั้นเราจึงให้ความสำคัญของความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง เรามีการคัดเลือกพนักงานที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เพราะฉะนั้นมันก็เป็นเหมือนกระบวนการในการพัฒนาทักษะของพนักงานในองค์กรของเราให้มีการขับขี่ที่ปลอดภัย และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของเราให้มากที่สุดครับ”

          ด้าน คุณเจษณี เจริญศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท จิรเจริญ จำกัด อีกหนึ่งเจ้าของกิจการ เผยว่า “การแข่งขันอีซูซุยอด นักขับมือทอง เป็นกิจกรรมที่ดี ช่วยส่งเสริมให้พนักงานขับรถแสดงศักยภาพที่ตัวเองมีในทิศทางที่ถูกต้องและเหมาะสม การเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการกระตุ้นให้คนขับ และบริษัทขนส่งได้พัฒนา และปรับปรุงคุณภาพการขนส่งที่ดี ให้มีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัย และประหยัด ซึ่งทุกอย่างนี้ มีในรถบรรทุกอีซูซุ ซึ่งทางบริษัทฯ มีความไว้วางใจและเลือกใช้รถบรรทุกอีซูซุเพื่อใช้ในกิจการหลายร้อยคันค่ะ”

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.isuzu-tis.com หรือ Facebook: ISUZU TRUCKS THAILAND


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB