น่าจับตามอง!!! Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart จ่อเปิดตัวปีหน้า

น่าจับตามอง!!! Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart จ่อเปิดตัวปีหน้า

       ในงาน Tokyo Auto Salon ซึ่งจัดขึ้นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา Mitsubishi ได้เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ Vision Ralliart ซึ่งเป็นการนำ Outlander PHEV มาทรงเครื่องชุดแต่งเฉพาะรุ่น, ล้อขนาด 22 นิ้ว, จานเบรกขนาดใหญ่ขึ้นพ่วงคาลิปเปอร์เบรกขนาด 6 สูบ และคำโปรยว่ามีสมรรถนะการขับขี่ดีขึ้นในทุกด้าน ล่าสุด มีรายงานว่าเราอาจจะได้เห็น Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart ในปีหน้า

สำหรับสมรรถนะเดิมของ Mitsubishi Outlander PHEV รุ่นแสตนดาร์ดนั้น มีกำลังสูงสุด 248 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร แต่ตามรายงานจากสื่อวงการยานยนต์ญี่ปุ่นอย่าง Best Car ระบุว่า “Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart จะมาพร้อมกับการเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ให้สมกับชื่อของ Ralliart โดยไม่ได้มีเพียงแต่การทรงเครื่องรูปลักษณ์เท่านั้น แต่จะพกพากำลังสูงสุดมา 286 แรงม้า หรือสูงกว่าเดิม 38 แรงม้า ทั้งนี้ ยังไม่มีข้อมูลว่าทีมวิศวกรจะไปรีดพละกำลังเพิ่มจาก เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.4 ลิตร หรือ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ซึ่งในปีหน้าเราอาจจะได้เห็นกันว่า SUV รุ่นนี้จะกลับมาได้จริงหรือไม่ และจะแรงสมชื่อ Ralliart แค่ไหน

       ส่วนในเรื่องของราคา เว็บไซต์ข่าว Car and Driver ได้คาดเดาราคาเอาไว้ว่าน่าจะอยู่ราวๆ 40,000-45,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 1,400,000-1,600,000 บาท (ไม่รวมภาษี) ซึ่งจะเข้าประเทศไทยหรือไม่นั้นยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัด ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปครับ

สำหรับ Ralliart นั้นเป็นบริษัทในเครือ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อพัฒนารถให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตโดยเฉพาะอย่างยิ่ง วงการรถแข่งแรลลี่ และรถแข่งออฟโร้ด ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน ปี 1984 ชื่อของ Ralliart เงียบหายไปในช่วงปี 2010 ต่อมาก็กลับมาคืนชีพอีกครั้งในวันที่ 13 พฤษภาคม ปี 2021 พร้อมกับการเปิดตัว Mitsubishi Triton และ Mitsubishi Pajero Sport ที่ผลิตภายใต้ชื่อ Ralliart นั่นเอง


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB