โฉมใหม่! Yamaha เปิดตัว Ténéré 700 ปี 2023 รุ่นใหม่อีก 2 รุ่นที่ยุโรป

โฉมใหม่! Yamaha เปิดตัว Ténéré 700 ปี 2023 รุ่นใหม่อีก 2 รุ่นที่ยุโรป

       ถ้าหากจะพูดถึงมอเตอร์ไซค์สายลุยของ Yamaha ก็ต้องนึกถึง Ténéré 700 และในครั้งนี้ทาง Yamaha ได้มีการเปิดตัว Ténéré 700 รุ่นใหม่อีก 2 รุ่นในยุโรปได้แก่ Extreme Edition และ Explore Edition

       แรกเริ่มเดิมที Ténéré 700 มีอยู่ในท้องตลาดมาแล้ว 3 รุ่นคือ รุ่นสแตนดาร์ด, รุ่น Rally Edition ที่ดีไซน์บึกบึนกว่าเดิม และรุ่น World Raid Edition ตอบโจทย์ทริปทางไกล สำหรับ Extreme Edition นั้นเป็นรุ่นที่สมกับชื่อ ด้วยสมรรถนะในการขับขี่แบบออฟโรดที่ถูกยกระดับมากขึ้น ช่วงล่างมีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่น World Raid ให้เพรียวบางขึ้น น้ำหนักเบาลง และเล็กลง โช้คหน้า KYB และโช้คหลังปรับตั้งได้ เพิ่มระยะยุบให้ลึกกว่าเดิม 20 มม. ความสูงจากพื้นถึงท้องรถเพิ่มขึ้นจาก 240 มม.เป็น 260 มม. ที่วางเท้าเป็นไทเทเนียมมีพื้นที่กว้างกว่าเดิม 35 เปอร์เซ็นท์ เพิ่มการ์ดหม้อน้ำอะลูมิเนียม และบังโคลนที่ล้อหน้า มีการเสริมเบาะให้สูงขึ้นอีก 20 มม.

        ในส่วนของ Ténéré 700 Explore Edition ทาง Yamaha ได้มีการลดสเปกช่วงล่างเพื่อเสริมสมรรถนะให้มีความเป็น รถออกทริปทางไกลมากขึ้น ชิลด์บังลมมีขนาดกว้างขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ ควิกชิฟท์ยังคงเหมือนรุ่นสแตนดาร์ด และเพิ่มที่ติดตั้งกระเป๋าข้าง ซึ่งกระเป๋าข้างมีให้เลือก 2 แบบคือ แบบผ้า หรือจะเพิ่มเงินเลือกเป็นกล่องอะลูมิเนียมก็ได้ตามชอบ ส่วนช่วงล่างก็ยังเป็นช่วงล่างจาก KYB แต่มีการลดระยะยุบของโช้คหน้าและหลังให้น้อยลง 20 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นสแตนดาร์ด ความสูงจากพื้นถึงท้องรถจะเตี้ยลง 15 มม. ทำให้ความสูงของเบาะลดลงเหลือ 860 มม.

ณ ตอนนี้ Yamaha Ténéré 700 Extreme Edition และ Explore Edition มีกำหนดวางขายในยุโรปภายในเดือนเมษายนนี้โดย Extreme Edition สนนราคาอยู่ที่ ประมาณ 10,400 ยูโร หรือ 384,000 บาท และ Explore Edition สนนราคาอยู่ที่ 10,300 ยูโร หรือ 380,400 บาท ทั้งนี้ทั้งนั้นยังเป็นราคาเปิดตัวในยุโรปซึ่งถ้าหากเข้าไทยอาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในภายหลังก็ได้ครับ และประเทศแรกที่จะวางจำหน่ายคือ ประเทศฝรั่งเศสซึ่งเป็นประเทศที่ผลิตตัวรถออกมา ตามมาด้วย อิตาลี และ เยอรมนี ในปัจจุบันยังไม่มีข่าวประกาศออกมาว่าจะวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา หรือประเทศไทย เมื่อใด ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา : Yamaha Europe Unveils Two New Ténéré 700 Variants | Cycle World


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB