ครบรอบ 75 ปี NASCAR! Lego ออกโมเดลรถ Camaro Next Gen คนรักรถแข่งอเมริกันห้ามพลาด!

ครบรอบ 75 ปี NASCAR! Lego ออกโมเดลรถ Camaro Next Gen คนรักรถแข่งอเมริกันห้ามพลาด!

ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอข่าวโมเดล Lego ซีรีส์ Speed Champion ไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวของ Lego Technic บ้าง ในวาระฉลองอายุ 75 ปีของ NASCAR นั่นเองครับ

แฟนๆ เลโก้หลายๆ ท่านน่าจะคุ้นเคยกับซีรีส์ Lego Technic เป็นอย่างดีแต่ใครที่ยังไม่รู้จักเราจะอธิบายให้คร่าวๆ กันก่อนครับ สำหรับซีรีส์ Technic เป็นหนึ่งในซีรีส์ของเล่นที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของ Lego เลยก็ว่าได้  ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 1977 จุดเด่นอยู่ที่การออกแบบให้มีโครงสร้างกลไกที่ซับซ้อน และสมจริง ซึ่งฉีกไปจากขนบเดิมๆ ที่ภาพจำของเลโก้เป็นเพียงแค่ตัวต่อสี่เหลี่ยม โดยในยุคต้นๆ ของ Lego ซีรีส์นี้จะประกอบด้วยชิ้นส่วนอย่างง่ายๆ เช่น เฟือง ลูกรอก เพลา

ในปี 1984 ซีรีส์ Lego Technic ก็ได้เพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ อย่างการต่อกับ มอเตอร์ไฟฟ้า, แบตเตอรี่ และรีโมทบังคับวิทยู ช่วยให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ในทศวรรษที่ 1990 ซีรีส์ของเล่นใหม่ๆ ของ Lego ที่ต่อยอดจาก Technic เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เด็กยุค 90 หลายๆ ท่านน่าจะคุ้นเคยกันดีอย่าง Roboriders, Slizer(Throw Bots) หรือ Bionicles ต่อมาในปี 2000 ทาง Lego ก็ได้เปิดตัว Lego Mindstorms ซึ่งเป็นของเล่นหุ่นยนต์ที่สามารถเขียนโปรแกรมให้ทำงานตามฟังค์ชันต่างๆ ที่มีได้ ในปัจจุบัน Lego Technic ได้มีการจับมือกับค่ายรถมากมายเพื่อออกโมเดลรถที่มีความละเอียด มีความสมจริง และมีความสวยงาม มาจนถึงทุกวันนี้ควบคู่ไปกับซีรีส์ Speed Champion นั่นเองครับ

สำหรับโมเดลใหม่นี้จำลองมาจากรถ Chevrolet Camaro ZL1 จุดเด่นคือมีการติดสติกเกอร์หมายเลข 75 ซึ่งสื่อความหมายถึงการเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี NASCAR นั่นเอง ตัวโมเดลมีขนาดความยาว 28 ซม. ความกว้าง 13 ซม. ประกอบด้วยชิ้นส่วน 672 ชิ้น มีการเก็บรายละเอียดที่พวงมาลัย ยันเครื่องยนต์ V8 ที่สามารถขยับลูกสูบได้ ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 2,190 บาท คนรัก Lego และรถแข่งอเมริกัน ห้ามพลาด!!!

ที่มา : Yee-haw! You can now build your own NASCAR Chevy out of Lego | Top Gear


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB