5 สิ่งที่ไม่ควรทิ้งไว้บนรถ

5 สิ่งที่ไม่ควรทิ้งไว้บนรถ

                หลายคนอาจจะไม่รู้สำหรับสิ่งของที่ไม่ควรทิ้งไว้ในขณะจอดรถตากแดดหรือจอดทิ้งไว้เป็นเวลานานๆที่มีอะไรบ้าง เราจึงยกตัวอย่างสิ่งที่ไม่ควรไว้มาเพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สินของท่านดังนี้

1.แบตเตอรี่สำรอง/เพาเวอร์แบงค์

          ซึ่งมีส่วนประกอบที่เป็นสารเคมีชนิดเหลว ไวต่อการเกิดปฏิกิริยาทางเคมี หากได้รับความร้อนสูงเป็นระยะเวลานาน จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการลัดวงจรจนนำไปสู่การระเบิดได้

2.กระป๋องสเปรย์ทุกชนิด

          กระป๋องสเปรย์ใดๆ ก็ตามที่บรรจุก๊าซแรงดัน ไม่ว่าจะเป็น สเปรย์กันแดด, สเปรย์น้ำหอมปรับอากาศ, สเปรย์น้ำมันหล่อลื่น ฯลฯ ไม่ควรเก็บไว้ในรถที่จอดกลางแดดโดยเด็ดขาด เพราะแรงดันภายในกระป๋องจะเกิดการขยายตัวอย่างช้าๆ จนนำไปสู่การระเบิดได้

3.โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่

          อุปกรณ์ใดๆ ที่มีแบตเตอรี่เป็นส่วนประกอบ เช่น โทรศัพท์มือถือ, กล้องถ่ายรูป และอื่นๆ ไม่ควรเก็บทิ้งไว้ในรถ เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการลัดวงจรของแบตเตอรี่จนนำไปสู่การระเบิดได้เช่นกัน

4.ไฟแช็ค

          ไม่ควรเก็บไฟแช็คทิ้งไว้ในรถยนต์ โดยเฉพาะจุดที่โดนแสงแดดส่องตลอดเวลา เนื่องจากมีโอกาสเสี่ยงต่อการระเบิดสูงและก่อให้เกิดประกายไฟได้

5.น้ำหอมปรับอากาศ

          น้ำหอมปรับอากาศประเภทเสียบเข้ากับช่องแอร์ มักได้รับความร้อนจากแสงแดดอยู่เสมอ ในที่สุดแล้วอาจก่อให้เกิดการละลายไหลเปรอะเปื้อนแผงคอนโซล หากทิ้งไว้นานจะทำให้กลายเป็นรอยด่างที่ทำความสะอาดได้ยากมากๆ อีกด้วย

          อย่างไรก็ตามเพื่อรักษารถยนต์และทรัพย์สินเราควรปกป้องไว้เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองได้อีกด้วย