ไทยฮอนด้า ลงนามความร่วมมือ (MOU) กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดตั้งโครงการขับขี่ปลอดภัยแก่นักศึกษาและบุคลากร

ไทยฮอนด้า ลงนามความร่วมมือ (MOU) กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดตั้งโครงการขับขี่ปลอดภัยแก่นักศึกษาและบุคลากร

              ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย ลงนามบันทึกความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดตั้งโครงการขับขี่ปลอดภัยแก่นักศึกษามหาลัยเชียงใหม่” เพื่อปลูกฝังให้นักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีความรู้และทักษะการขับขี่ที่ถูกต้อง สนับสนุนนักศึกษาและบุคลากรทุกท่านให้มีใบอนุญาตขับขี่ที่ถูกต้องตามกฎจราจร เพื่อรณรงค์สร้างความปลอดภัยและลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้เป็นศูนย์

              ดร.อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นเวลากว่า 35 ปี ที่ไทยฮอนด้าได้ดำเนินกิจกรรมขับขี่ปลอดภัยเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทย โดยได้ดำเนินการร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยการลงนามความร่วมมือในโครงการฯ นี้ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการลดการเกิดอุบัติเหตุในการขับขี่ของนักศึกษาและของบุคลากรในมหาวิทยาลัยฯ อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นต้นแบบสู่มหาวิทยาลัยอื่น ๆ ในประเทศไทยในการร่วมสร้างสังคมที่ปลอดอุบัติเหตุต่อไปในอนาคต”

 

สำหรับโครงการขับขี่ปลอดภัยแก่นักศึกษามหาลัยเชียงใหม่ มีสาระสำคัญทั้งหมด 3 ประการ ดังนี้

  1. สร้างความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน เผยแพร่ความรู้และทักษะความชำนาญในการขับขี่อย่างถูกต้องปลอดภัยให้แก่นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  2. สร้างงานวิจัยและพัฒนาด้านความปลอดภัยทางถนน แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางวิชาการและเทคโนโลยีในการป้องกันและรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน โดยการสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยและสร้างวินัยจราจรให้แก่นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  3. ร่วมมือและสนับสนุนให้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีทักษะและความรู้ในการขอรับใบอนุญาตขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพ

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือโครงการฯ นี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนมหาวิทยาลัยด้วยการส่งเสริมทักษะอันเป็นประโยชน์ต่อการสร้างวินัยจราจรแก่นักศึกษาและบุคลากรทุกท่านได้เป็นอย่างดี และขยายผลไปสู่การสร้างวัฒนธรรมการขับขี่อย่างปลอดภัยในบริเวณมหาวิทยาลัยและพื้นที่ชุมชนรอบๆ ต่อไป ดร. อารักษ์ พรประภา กล่าวทิ้งท้าย

 

ติดตามข่าวสาร Honda Safety Thailand ได้ที่

แฟนเพจเฟซบุ๊ก : facebook.com/HondaSafetyThailand

เว็บไซต์ : hondasafety.thaihonda.co.th

 

#HondaSafetyThailand #HaveAGoodRide #ฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย#ไทยฮอนด้าเพื่อสังคมไทย #SafetyforEveryone#รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า #HondaMotorcycle #ThaiHonda #ไทยฮอนด้า #HowWeMoveYou


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_m
Tiktok : realtimecarmagazine (@realtimecar)