นิสสันเผยโฉมรถซีดานต้นแบบ ดีไซน์พิเศษตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ร่วมสมัย

นิสสันเผยโฉมรถซีดานต้นแบบ ดีไซน์พิเศษตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ร่วมสมัย

          นิสสัน มอเตอร์ ประกาศเปิดตัวรถซีดานต้นแบบที่มาพร้อมกับอุปกรณ์กว่า 30 ชิ้นซึ่งถือกำเนิดขึ้นจากแนวคิดที่เป็นอิสระและความคิดสร้างสรรค์ในการดีไซน์ ในชื่อว่า “คอนเทมโพรารีไลฟ์สไตล์ วีฮิเคิล” (Contemporary Lifestyle Vehicle) ซึ่งถูกสร้างสรรค์ขึ้นด้วยแนวทางแบบบริโคลาจ(Bricolage) หรือการสร้างสรรค์ผลงานโดยใช้การผสมผสานสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกันเตรียมจัดแสดงที่นิสสัน โกลบอล เฮดควอเตอร์ส แกลเลอรี (Nissan Global Headquarters Gallery)ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม ถึงวันที่ 2 เมษายน และสามารถรับชมได้ผ่านทางช่องยูทูบของนิสสันตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

รถซีดานต้นแบบนี้ได้รับแรงบันดาลใจหลักมาจากรถยนต์รุ่นสกายไลน์ (Skyline) อันโด่งดังโดยมาพร้อมกับอุปกรณ์หลากหลายที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถกิน นอนและเล่นในรถยนต์ได้อย่างสะดวกสบาย เพื่อสร้างสรรค์ฟังก์ชันทางการใช้งานเหล่านี้โดยไม่ให้สูญเสียศักยภาพทางการขับขี่และการออกแบบที่มีสไตล์ นิสสันจึงได้ทดลองอุปกรณ์ต่างๆซ้ำแล้วซ้ำเล่า อีกทั้งยังมีการใช้เทคโนโลยีเอไอ (AI) เข้ามาช่วยเสริมเพื่อมอบฟังก์ชันการใช้งานอันน่าทึ่งที่ผู้คนอาจคาดไม่ถึงเมื่อมองจากรูปลักษณ์ภายนอก ด้วยเหตุนี้ยานยนต์ตัวนี้จึงลงตัวกับการใช้งานในชีวิตประจำวันภายใต้ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่  ขณะเดียวกันด้วยการนำแนวทางแบบบริโคลาจมาใช้แทนแนวทางวิศวกรรมแบบดั้งเดิมจึงทำให้ทีมงานสามารถกำหนดและบรรลุเป้าหมายได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพก่อเกิดเป็นยานยนต์ที่เหนือความคาดหมายคันนี้
เท็ตสึโระ อุเอดะ (Tetsuro Ueda) หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญฝ่ายการสัญจรและห้องปฏิบัติการเอไอ (Mobility& AI Laboratory) ของนิสสัน กล่าวว่า "นวัตกรรมเพื่อยกระดับชีวิตของผู้คนคือเป้าหมายขององค์กรเราแต่ คำว่านวัตกรรมนั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่เทคโนโลยีขั้นสูงที่ไม่เคยมีมาก่อนอย่างการใช้รถยนต์ไฟฟ้าและระบบอัจฉริยะ แต่นวัตกรรมยังรวมถึงการแสวงหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆในสิ่งที่มีอยู่แล้ว และการค้นหาวิธีที่จะทำให้ประสบการณ์ของผู้ใช้งานน่าพึงพอใจยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยเหตุนี้ แนวคิดแบบบริโคลาจจึงเหมาะสมอย่างยิ่งกับนวัตกรรมประเภทนี้ เหนือสิ่งอื่นใดมันเป็นเรื่องสนุกสำหรับเราในการสร้างสรรค์ยานยนต์ต้นแบบ โดยคอนเทมโพรารี ไลฟ์สไตล์ วีฮิเคิลเป็นยานพาหนะที่เกิดขึ้นจากการตีความแนวคิดด้านการกิน การนอน และการเล่นภายในรถซีดานนอกจากนี้ เราเชื่อว่านวัตกรรมจากบริโคลาจยังสามารถแก้ปัญหาด้านความยั่งยืนได้อย่างตอบโจทย์คอนเทมโพรารี ไลฟ์สไตล์ วีฮิเคิลเป็นเพียงแค่ก้าวแรกในการแสดงให้โลกเห็นถึงอิทธิพลของบริโคลาจที่มีต่อภาคการผลิตโดยเราจะเดินหน้าศึกษานวัตกรรมนี้และสร้างสรรค์สิ่งที่น่าตื่นเต้นต่อไป


 ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB