“ก้อง-สมเกียรติ” รั้งอันดับ 14 ประเดิมวันแรก โมโตทู โปรตุเกส

“ก้อง-สมเกียรติ” รั้งอันดับ 14 ประเดิมวันแรก โมโตทู โปรตุเกส

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ประเดิมซ้อมวันแรกในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลกสนามแรกของฤดูกาล 2023 รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ด้วยการรั้งอันดับ 14 พร้อมการทำงานที่คืบหน้า ขณะทัพนักบิดฮอนด้าใน โมโตจีพี ยกระดับความเร็วต่อเนื่อง สร้างโอกาสลุ้นโพเดียมสุดสัปดาห์นี้ที่ ปอร์ติเมา

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนามแรก รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามสุดหินและได้รับการขนานนามว่า “รถไฟเหาะตีลังกา” (Roller Coaster)

          สำหรับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งได้รับความสนใจจากวงการมอเตอร์สปอร์ตโลกอย่างมาก หลังคว้า 4 โพเดียมในปีที่ผ่านมา และคว้าชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ที่ อินโดนีเซีย

ผลการซ้อมในวันแรกปรากฏว่า สมเกียรติ ส่งสัญญาณที่ยอดเยี่ยมในการทำงาน จากการเซ็ตอัพที่ลงตัวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการกดเวลาต่อรอบที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะพลาดล้มในช่วงท้ายการซ้อมครั้งที่ 2 แต่ยังรั้งอันดับ 14 ด้วยเวลาต่อรอบ 1  นาที 43.404 วินาที โดยต้องมาลุ้นตำแหน่งสตาร์ตในรอบควอลิฟายวันเสาร์นี้

          ส่วนสถานการณ์ในรุ่นใหญ่อย่าง โมโตจีพี ปรากฏว่า โจอัน เมียร์ นักบิดสแปนิชเจ้าของหมายเลข 36 จาก เรปโซล ฮอนด้า ร้ังอันดับ 12 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.394 วินาที ขณะที่ทีมเมทอย่าง มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยเจ้าของหมายเลข 93 รั้งอันดับ 14

          ด้าน อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชหมายเลข 42 จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า รั้งอันดับ 13 ส่วนทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ทาคาอากิ นาคากามิ หมายเลข 30 รั้งอันดับ 15

          สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี 2023 สนามแรกภายใต้รูปแบบใหม่จะจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมนี้ ก่อนดวลความเร็วรอบ สปรินต์ ครั้งแรกของประวัติศาสตร์ในคืนเดียวกัน เวลา 22.00 น. และชิงชัยรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมนี้ เริ่มจากรุ่น โมโตทู 18.15 น. และ โมโตจีพี 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36

แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และนักบิดฮอนด้าได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #HondaTeamAsia


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB