ผู้ประกอบการขนส่งแห่จองรถบรรทุก สแกนเนีย ยูโร 3 ล็อตสุดท้าย คาดไตรมาส 3 หมดสต๊อก ล่าสุดเผยรถบรรทุก ยูโร 5 พร้อมแล้ว เตรียมเปิดตัวกลางปี

ผู้ประกอบการขนส่งแห่จองรถบรรทุก สแกนเนีย ยูโร 3 ล็อตสุดท้าย คาดไตรมาส 3 หมดสต๊อก ล่าสุดเผยรถบรรทุก ยูโร 5 พร้อมแล้ว เตรียมเปิดตัวกลางปี

                 นางสาวดวงใจ พงศ์ประเทืองสุข ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการงานขายและกลยุทธ์ประจำประเทศไทย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เผยถึงกระแสความสนใจการจองซื้อรถบรรทุก สแกนเนีย มาตรฐาน ยูโร 3 ที่ดีที่สุด ล็อตสุดท้ายที่มีจำหน่ายในประเทศไทยว่า หลังจากภาครัฐได้กำหนดให้วันที่ 1 มกราคม 2567 รถบรรทุกที่ผลิตและนำเข้าในประเทศไทยต้องเป็นมาตรฐานยูโร 5 ทำให้ขณะนี้ รถบรรทุก สแกนเนีย มาตรฐานยูโร 3 ที่เหลืออยู่ในสต๊อกวันนี้เป็นล็อตสุดท้ายและมีอยู่ไม่ถึง 30 คัน โดยคาดว่าจะส่งมอบได้หมดก่อนไตรมาส 3 ของปีนี้

                 ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากลูกค้าให้ความเชื่อมั่นในคุณภาพและประสิทธิภาพของรถ สแกนเนีย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรถยูโร 3 หรือ ยูโร 5 ต่างอยู่ในลำดับต้นๆ ของตลาด ทั้งคุณสมบัติการประหยัดน้ำมันที่เป็นต้นทุนสำคัญ ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ระบบความปลอดภัย ความทนทานและอายุการใช้งานที่คุ้มค่ากับการลงทุน โดยรถบรรทุกสแกนเนีย ยูโร 3 ที่จำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2562 ถือว่าเป็นพัฒนาการสูงสุดของเทคโนโลยียูโร 3 ที่ได้รับการพิสูจน์คุณภาพความคุ้มค่าในการใช้งานจริงบนท้องถนนทั่วประเทศไทยแล้ว ดังนั้นผู้ประกอบการที่คุ้นเคยกับรถยูโร 3 อยู่แล้วจึงรีบตัดสินใจซื้อ นอกจากนั้นยังมีอีกกลุ่มลูกค้าที่รอการมาของสแกนเนียเครื่องยนต์ ยูโร 5 ที่สแกนเนียมีการใช้งานจริงและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 15 ปี จะมาพิสูจน์ให้ผู้ประกอบการในประเทศไทยได้เห็นถึงประสิทธิภาพระดับสากลที่ใช้จริงมาแล้วทั่วโลก

                 ด้านบริการหลังการขายนั้น แม้จะยุติการขายรถยูโร 3 ในปีนี้ แต่สแกนเนียให้ความมั่นใจว่าจะดูแลรถของลูกค้าทั้งเก่าและใหม่อย่างดีเยี่ยมไปตลอดอายุการใช้งาน เพราะไม่ว่าจะเป็นอะไหล่รุ่นเก่าแค่ไหน ศูนย์บริการสแกนเนียก็มีให้บริการ รวมถึงมีโปรแกรมวิเคราะห์ตัวรถเฉพาะของสแกนเนีย ช่างที่ได้รับการอบรมตามมาตรฐานมาอย่างดี และอุปกรณ์ซ่อมที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ทำให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน

                 ส่วนผู้สนใจรถบรรทุก สแกนเนีย ยูโร 3 ขณะนี้ควรรีบตัดสินใจซื้อ โดยทางบริษัทฯ พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลือลูกค้าที่อยากเป็นเจ้าของ โดยสแกนเนีย มีไฟแนนซ์เป็นของตัวเอง ทำให้มีบริการด้านการเงินที่ยืดหยุ่น พร้อมให้เงื่อนไขที่เหมาะสมกับธุรกิจลูกค้า สำหรับความคืบหน้าของการเปิดตัวรถบรรทุก สแกนเนีย ยูโร 5 ในประเทศไทยนั้น ล่าสุดได้รับการแจ้งว่ามีความพร้อมสูงสุดแล้ว ตัวรถขณะนี้อยู่ในระหว่างขนส่งมาประเทศไทย คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ในช่วงกลางปีนี้

                 ด้านนายธานี  เมฆานุพักตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัชรทรัพย์ ปิโตรเลี่ยม จำกัด หนึ่งในลูกค้าที่มั่นใจในแบรนด์ สแกนเนีย และล่าสุดได้สั่งซื้อรถบรรทุก สแกนเนีย ยูโร 3 มากถึง 40 คัน กล่าวว่า “ธุรกิจของเราเป็นบริการขนส่งน้ำมันทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยกลุ่มลูกค้าเป็นบริษัทน้ำมันที่มีชื่อเสียง อาทิ ปตท. บางจาก พีที ฯลฯ โดยมีรถบรรทุกขนส่งน้ำมันให้บริการอยู่กว่า 300 คัน เพราะหัวใจของธุรกิจเรานอกจากความซื่อสัตย์และการตรงต่อมาตรฐานที่ลูกค้ากำหนดแล้ว ยังต้องให้ความสำคัญต่อปลอดภัย ตรงต่อเวลา ดังนั้นรถที่เราเลือกใช้จึงต้องมีความปลอดภัยสูง ประหยัดน้ำมัน ดูแลรักษาง่ายและคุ้มค่ากับการลงทุน”

                 วัชรทรัพย์ ปิโตรเลี่ยม ไว้ใจในแบรนด์ สแกนเนีย เพราะสามารถตอบโจทย์ของธุรกิจและยังได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากทาง สแกนเนีย ไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรมพนักงานอย่างต่อเนื่อง ในเรื่องของการดูแลรถ การขับขี่ที่ถูกต้องซึ่งส่งผลต่อความปลอดภัยและลดการเหนื่อยล้าจากการขับขี่ การประหยัดน้ำมันซึ่งจะทำให้คนขับรถของเรามีรายได้เพิ่มขึ้น ส่วนการดูแลรักษารถและการซ่อมบำรุงทางบริษัทฯ ได้มีสัญญาบริการและใช้อะไหล่แท้จากสแกนเนีย ทั้งหมด ทำให้สามารถประเมินค่าใช้จ่ายของรถได้ตลอดอายุการใช้งาน จากคุณสมบัติของรถและบริการดูแลรักษารถที่ดีเยี่ยมส่งผลให้ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุหรือปัญหารถเสียระหว่างขนส่งแทบไม่มีเลย ทำให้ลูกค้าไว้วางใจในบริการและความเป็นมาตรฐานที่สูงกว่าที่ลูกค้ากำหนดอีกด้วย

                 ล่าสุด วัชรทรัพย์ ปิโตรเลี่ยม ได้สั่งซื้อรถบรรทุก สแกนเนีย ยูโร 3 จำนวน 40 คัน เพื่อทดแทนรถเดิมที่หมดสัญญาการใช้รถตามเงื่อนไขของลูกค้าและรองรับธุรกิจที่กำลังขยายตัว นอกจากนั้นยังได้จองรถสแกนเนียยูโร 5 ซึ่งรอการส่งมอบอยู่ในขณะนี้ ส่วนรถสแกนเนียเดิมนั้น ยังมีประสิทธิภาพที่ดีอยู่มากและจะถูกนำไปใช้งานต่อกับการขนส่งในรูปแบบอื่นในเครือ วัชรทรัพย์ฯ อาทิ ขนส่งปูนซีเมนต์ ให้กับ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ขนส่งถ่านหิน ให้กับ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ฯลฯ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_m
Tiktok : realtimecarmagazine (@realtimecar)