TOYOTA GAZOO RACING THAILAND สุดแกร่ง คว้าแชมป์เปิดหัว RAAT THAILAND ENDURANCE ศึก RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2024

TOYOTA GAZOO RACING THAILAND สุดแกร่ง คว้าแชมป์เปิดหัว RAAT THAILAND ENDURANCE ศึก RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2024

            เปิดฉากด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของ TOYOTA GAZOO RACING THAILAND ที่แท็กทีมคว้าชัยในนัดเปิดซีซั่นไปครอง จากผลงานของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์ หลังซิ่งไปได้ทั้งสิ้น 174 รอบสนาม ที่ ช้างฯ เซอร์กิต การแข่งขันรถยนต์มาราธอนชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ RAAT THAILAND ENDURANCE

CHAMPIONSHIP 2024 เปิดฉากดวลความอึดอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน ที่ผ่านมา  ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางขุนพลนักขับและทีมแข่งชั้นนำที่เข้าร่วมชิงชัยมากกว่า 40 คัน กำหนดดวลความอึดทั้งสิ้น 6 ชั่วโมง โพลโพซิชั่นในนัดเปิดฤดูกาลตกเป็นของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์ จาก TOYOTA GAZOO RACING THAILAND ขนาบด้วย  สุพจน์ กสิกรรม และ อลิสา ขุนแขวง จาก AIM  MOTORSPORTS ในกริดที่ 2 ส่วนแถวที่ 2 ได้แก่ ขจรศักดิ์ ณ.สงขลา, อัครเดช เตชะสัตยา, เอกรัฐ ดิษเจริญ และ ประพจน์ ชื่นวิจิตร จาก PTT LUBRICANTS-V.C.MEAT-BUONO RPM-NEXZTER RACING TEAM รวมถึง กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ สังกัดTOYOTA GAZOO RACING THAILAND ในกริดที่ 3 และ 4 ตามลำดับ เริ่มเกมนัดเปิดซีซั่นด้วยตำแหน่งผู้นำของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์ จาก TOYOTA GAZOO RACING THAILAND ที่ทะยานขึ้นรั้งหัวขบวนได้ตั้งแต่ชั่วโมงแรก ก่อนที่ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล และ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ จาก YK MOTORSPORTS จะสร้างโอกาสขึ้นรั้งหัวขบวนได้ในช่วงต้นชั่วโมงที่ 2 ทว่าโชคไม่ดีรถแข่งมีปัญหาส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้น  ทัพนักแข่งสังกัด TOYOTA GAZOO RACING THAILAND สามารถควบคุมเรซได้อย่างยอดเยี่ยม รักษาตำแหน่งหัวขบวนได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์แรกของฤดูกาลไปครอง

จากผลงานของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์   หลังผ่าน 6 ชั่วโมงที่ ช้างฯ เซอร์กิต ทำไปได้ทั้งสิ้น 174 รอบสนาม ครองบัลลังก์โอเวอร์ออล และ TOURING CAR ส่วนแชมป์ COMPACT ตกเป็นของ ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข และ พุทธมนต์ ธนะพาสุข จาก CFON RACING TEAM ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นไต่ขึ้นมาคว้าโพเดี้ยมโอเวอร์ออลไปครอง ขณะที่ ศิรศิษย์ แสนสุข, ณัฎฐวลัญช์ แสนสุข และ นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ สังกัด DC GARAGE WITH KUROKI RACING แท็กทีมคว้าแชมป์คลาส PRODUCTION. ขณะที่ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ และ อัฐพล แก้วอาษา คู่หูสังกัด B-QUIK RACING ผงาดคว้าชัยคลาส ALTIS OMR ส่วนแชมป์ ECO ตกเป็นของ พิศาล สาสะกุล, อรรถพล เดชมาก และ สหรัฐ อารยะกุล จาก KTN GARAGE & SECRET SERVICE FIK-UP RACING TEAM ด้าน สราวุธ ชัยโกศล, ธนพล กมลศรี และ ณัฐวุฒิ อัตตะสาระ แท็กทีมคว้าแชมป์คลาส SUPER NZ ไปครอง รวมถึง รัตติกาล นักรบ และ  ซูซันเน่อ วิทซเค่อ ศิวะศรี สังกัด AIM MOTORSPORTS MAXIMA TEAM ที่เข้าวินคลาส SUPER NZ LADY ในท้ายที่สุด

ส่วนเกมซัพพอร์ตเรซอย่าง 72 GARAGE ENDURANCE ซึ่งเป็นเวทีเตรียมความพร้อม ก่อนขยับเลเวลขึ้นสู่เกมในระดับที่สูงขึ้น เป็นทางด้าน ธรณ์เทพ ชัยธนกวิน และ พีรเพชร บุรพรัตน์ จาก MAKING H GARAGE ที่คว้าแชมป์ไปครอง ซิ่งไปได้ทั้งสิ้น 29 รอบสนาม หลังผ่าน 1 ชั่วโมงของการชิงชัย ศึก RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2024 สนามที่ 2 ของฤดูกาล มีคิวดวลความอึดระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน นี้ บนสังเวียนช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เช่นเดิม


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_m
Tiktok : realtimecarmagazine (@realtimecar)