“ก้อง-สมเกียรติ” ชี้ปรับยกระดับรถแข่ง เพิ่มความมั่นใจ โมโตทู “เลอ มองส์””ก๊องส์-ธัชกร” ล่าแต้ม โมโตทรี

“ก้อง-สมเกียรติ” ชี้ปรับยกระดับรถแข่ง เพิ่มความมั่นใจ โมโตทู “เลอ มองส์””ก๊องส์-ธัชกร” ล่าแต้ม โมโตทรี

                         “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พร้อมลงล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวมั่นใจยกระดับรถแข่งหลังผลการทดสอบยอดเยี่ยมที่ เฆเรซ ก่อนลุ้นไล่อันดับกลุ่มหน้า ขณะนักบิดรุ่นน้อง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หวังลดช่องว่างล่าแต้มใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคมนี้ ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส

ศึก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 5 จะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ฝรั่งเศส ซึ่งนับเป็นสนามที่นักบิดไทยอย่าง “ก้อง-สมเกียรติ” สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอ รวมถึงเคยคว้าโพเดียมในคลาส โมโตทู มาครองได้ในปี 2022

                         โดยนักบิดขวัญใจชาวไทยเจ้าของหมายเลข 35 กล่าวว่า “ผมตั้งตารอคอยการแข่งขันที่ เลอ มองส์ ในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่เรามีผลการทดสอบที่ดีใน เฆเรซ มีทิศทางบวกเกี่ยวกับรถแข่ง เราทำงานกันอย่างหนักในการปรับปรุงประสิทธิภาพ รวมถึงใส่ใจฟีลลิ่งของผมว่ารู้สึกอย่างไรกับการพัฒนานี้”

“ผมและทีมพยายามกันอย่างมาก และหวังว่ามันจะได้ผลลัพธ์ที่ดีในสุดสัปดาห์นี้ หวังว่าเราจะเจอสิ่งดีๆ ใน ฝรั่งเศส และผมตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ทุกคนที่สนับสนุนมีความสุข” สมเกียรติ ทิ้งท้าย

                                                  ขณะที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยเจ้าของหมายเลข 5 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า “ตอนนี้ผมมีฟีลลิ่งที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องกับรถแข่ง หลังผ่านสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมใน เฆเรซ เราขยับเข้าหานักบิดในกลุ่มกลางได้มากขึ้น ซึ่งเรามีการทดสอบหลังจากนั้น 1 วัน และตอนนี้ก็ตั้งตารอที่จะได้ลงสนามอีกครั้งที่ เลอ มองส์ หวังว่าจะสามารถลดช่องว่างจากนักบิดคนอื่นเข้าไปได้อีก เพื่อลุ้นแต้มแรกใน โมโตทรี ผมจะทุ่มเทอย่างสุดความสามารถครับ”

                         ทั้งนี้ ศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ เริ่มต้นในรุ่น โมโตทรี 16.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 17.15 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Vision SPOTV

แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดไทยในโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม :www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

 

#ThaiHonda #HondaRacingThailand #RaceToTheDream #RoadToMotoGP #MotoGP #Moto2 #SC35 #Kong #IdemitsuHondaTeamAsia #Moto3 #TB5 #Gonz #HondaTeamAsia#FrenchGP


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_m
Tiktok : realtimecarmagazine (@realtimecar)