JAZZ GK STEP ซิ่งวิ่ง CIRCUIT

JAZZ GK STEP ซิ่งวิ่ง CIRCUIT

IMG_6785

วงการรถซิ่งบ้านเรายังคงเป็นที่นิยมกันอยู่อย่างต่อเนื่อง รุ่นเก่าหายไปรุ่นใหม่ขึ้นมาก็ยังคงมีให้เห็นกันอยู่มากมาย แต่เมื่อรักจะซิ่งแล้วก็ต้องซิ่งกันให้ถูกที่ถูกทางกันด้วยครับ เพื่อไม่ให้เดือดร้อนกับคนรอบข้าง แน่นอนที่สุดครับสำหรับรถที่จะนำเสนอในคอลัมน์นี้ เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของเหล่าบรรดารถซิ่ง ถ้ารักจะซิ่งแล้วก็ควรที่จะเข้าไปแข่งขันกันในสนามให้เป็นเรื่องเป็นราวอย่างคันนี้ครับ เป็นรถอีกหนึ่งคันของนายแอ้น JTC หรือไจแอ้นท่อซิ่งนั่นเองครับ รถคันนี้ลงแข่งขันในรายการ 3K เราไปดูกันครับว่ารถ CIRCUIT ในสเต็ปนี้เค้าปรับแต่งอะไรกันบ้าง

เรามาเริ่มต้นกันที่รูปลักษณ์ภายนอกของตัวรถกันก่อนเลยครับกับ HONDA JAZZ GK สีดำ ทางด้านภายนอกของ JAZZ GK คันนี้ก็ยังคงรูปแบบสภาพเดิมโรงงานอยู่ ที่มีเพิ่มเติมทางด้านภายนอกนั้นก็จะมีในส่วนของลิ้นหน้าเป็นงานคาร์บอนจัดการเสริมหล่อด้วยล้อแม็กซ์ VOLK RACING TE37 ขอบ 15นิ้ว เข้าไป1ชุด เพิ่มความสวยงามโดดเด่นให้กับรูปลักษณ์ภายนอกได้เป็นอย่างดี

IMG_6782  IMG_6818

เปิดฝากระโปรงมาดูเรื่องของเครื่องยนต์กันบ้าง สำหรับรุ่นที่เข้าร่วมการแข่งขันมีการจำกัดในเรื่องของการปรับแต่งโมดิฟายเครื่องยนต์ จึงไม่ได้ทำการโมดิฟายเพิ่มเติมแต่อย่างใด ยังคงเป็นเครื่องยนต์บล็อก L15A STD โรงงานอยู่ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5สปีด ปรับแต่งทางด้านของระบบไอเสียเพิ่มเติมใหม่ทั้งหมดเป็นงาน TITANIUM ทั้งเส้นจาก JTC จากนั้นได้ทำการปรับจูนเรื่องของกล่องECU กันใหม่ด้วยการพ่วงกล่อง OCTANEMAX4+และกล่อง TPSจาก ECU-SHOP ในส่วนของความแรงก็มีกันแต่เพียงเท่านี้ครับ

IMG_6819  IMG_6801

ทางด้านของระบบช่วงล่างก็ได้ทำการเปลี่ยนโช้คใหม่ทั้งสี่ต้น โดยหันมาคบหากับโช้คอัพคุณภาพสูงอย่าง G A B เป็นแบบสตรัทปรับเกลียว สามารถปรับเซ็ทได้ตามต้องการ ส่วนเรื่องของระบบเบรกนั้นทางด้านหน้าเลือกใช้เบรก ENDLESS 4POT มากันแบบครบชุดพร้อมจานลายดอกไม้

IMG_6815  IMG_6813

ส่วนทางด้านของภายในได้ทำการลื้อเอาอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออกทั้งหมด เพื่อแลกมาด้วยความเบา เนื่องจากรถคันนี้ใช้ในการแข่งขัน อุปกรณ์อื่นๆก็ไม่จำเป็นต้องใช้ จากนั้นได้ทำการตีโรลบาร์แบบเต็มคันเป็นผลงานจากสังคมเทอร์โบ และติดตั้งถังดับเพลิงและสวิทช์ตัดไฟตามกฎกติการในการแข่งขัน  นั่งกระชับด้วยเบาะ RECARO SPG ตามด้วยชุดเข็มขัดนิรภัย SABELT พวงมาลัย MUGEN หนังกลับ ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่ปรับแต่งในสไตล์ของรถ CIRCUIT สวยงามจริงครับจาก JTC

 IMG_6805   IMG_6803 IMG_6795  IMG_6794IMG_6798  IMG_6797