ยีราฟแคระ STEP F55 ออโต้ซิ่งYRS + ช่วงล่าง MSR

ยีราฟแคระ STEP F55 ออโต้ซิ่งYRS + ช่วงล่าง MSR

          อีกหนึ่งกระแสของเหล่าบรรดาขาซิ่งสิงห์ควันดำนอกเหนือจากความแรงแล้วนั่นก็คือความสวยงามของรูปลักษณ์ภายนอกนั่นเอง และกระแสที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นการปรับแต่งในแนวของยีราฟแคระนั่นเองครับ หลายคนอาจจะงงๆว่ายีราฟแคระคืออะไร อธิบายกันแบบง่ายๆก็คือการนำเอารถตัวสูงอย่าง HI LANDER มาทำการโหลดด้วยการย้ายแหนบลงล่าง และใส่ยางสเต็ปซิ่งขนาด 255/55 R18” เพียงเท่านี้ก็เป็นยีราฟแคระแล้วครับ เริ่มต้นก็โมกันท่วมอีกแล้ว เราไปเจาะเจ้ายีราฟแคระกันเลยดีกว่าครับ

            เรามาเดินสำรวจภายนอกไปพร้อมๆกันเลยครับกับ ISUZU ALL NEW D-MAX สี่ประตู สีดำ เป็นรถของนายปอนด์ หนุ่มร่างใหญ่หัวใจน่ารัก

          มาดูกันต่อเลยครับสำหรับคันนี้ได้ทำการจัดทรงด้านหน้ากันใหม่ด้วยการเปลี่ยนกระจังหน้า กันชนหน้ามาเป็นของ MU-X จากนั้นได้ทำการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นงานคาร์บอนจาก PREAM CARBON

เปิดฝากระโปรงเข้ามาดูเรื่องของความแรงกันบ้างสำหรับคันนี้เป็นเครื่องยนต์ 4JJ1 ขนาดความจุ 3000cc. พกพาความแรงมากับเทอร์โบ IHI F55V ปรับบูสท์เอาไว้ที่ 40psi ท่อไอเสียเดินใหม่ทั้งเส้นจากปิ่นเกล้าดีเซล ท่อทางเดินอากาศและอินเตอร์คูลเลอร์ติดตั้งจากทางปิ่นเกล้าดีเซล

  

 

มาดูเรื่องของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงกันบ้างสำหรับคันนี้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด DENSO 965 ส่งน้ำมันด้วยปั๊มติ๊ก BOSCH ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต HYB มาดูเรื่องของระบบส่งกำลังของคันนี้ บอกได้เลยครับว่าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะเป็นเกียร์ออโต้ ที่ทำการโมดิฟายกันใหม่จากช่างญามาพร้อมกับกล่องควมคุมระบบเกียร์ สามารถรองรับกับเครื่องยนต์ที่ทำการโมดิฟายให้มีความแรงเพิ่มมากขึ้น สามารถจับม้าลงพื้นได้อย่างครบทุกตัวอย่างแน่นอนครับ มาดูเรื่องของกล่องECU กันบ้าง สำหรับคันนี้ได้ทำการพ่วงกล่อง ดันรางCUBE และกล่องยกหัวฉีด JUNIOR MARK lll จาก ECU-SHOP จูนโดย น๊อตปิ่นเกล้าดีเซล

      
  

*ขอขอบคุณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายทำ