อุปกรณ์ที่คนรักบิ๊กไบค์ควรมีไว้ ปลอดภัยกว่า

อุปกรณ์ที่คนรักบิ๊กไบค์ควรมีไว้ ปลอดภัยกว่า

       ในประเทศไทยมีสถิติในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงเป็นอันดับต้นๆของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งทำให้ทุกคนที่ใช้รถใช้ถนนต้องตระหนักถึงความปลอดภัยของตัวท่านเอง ในคอลัมน์นี้เราจึงได้มาพูดถึงความปลอดภัยและอุปกรณ์เซฟตี้ที่ช่วยให้เมื่อมีอุบัติเหตุจะลดความรุนแรงลงได้อย่างมาก

หมวกกันน็อค

เป็นอุปกรณ์ลำดับต้นๆที่ต้องเลือกซื้อในการขับขี่รถจักรยานยนต์เพราะหมวกกันน็อคจะปกป้องส่วนที่บอบบางที่สุดของร่างกายคือส่วนหัวหรือสมอง  เราต้องเลือกหมวกกันน็อคที่เหมาะสมกับศีรษะต้องสวมพอดี ไม่คับหรือหลวมจนเกินไป และหมวกกันน็อคนี้ก็มีหลายราคาตามแต่วัสดุที่ใช้ในการทำ ทำให้มีราคาแตกต่างกันไป

 

เสื้อเกราะ

เสื้อเกราะนั้นมีหลายประเภททั้งแบบหนังและแบบผ้า ซึ่งเสื้อแจ็คเก็ตที่มีการ์ดป้องกันตามจุดสำคัญต่างๆของร่างกาย ช่วยทำให้ลดอาการบาดเจ็บลงได้ ทั้งนี้ควรเลือกให้เหมาะสมกับตัวเองให้กระชับเข้ารูป ไม่คับหรือหลวมเกินไป

  

ถุงมือ

เป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งเพราะช่วยในการลดอุบัติเหตุบริเวณมือ สามารถกันข้อนิ้วหักและมีความทนต่อการเสียดสี และถุงมือต้องเลือกซื้อในแบบที่เหมาะสมกับมือตัวเองไม่คับหรือหลวมจนเกินไปเพราะทำให้จับแฮนด์และครัทช์ลำบากได้

รองเท้า

มีทั้งแบบบูทสั้นและแบบบูทยาว แต่คุณสมบัติคือช่วยป้องกันบริเวณเท้าช่วยลดอาการบาดเจ็บลงได้โดยการเลือกต้องให้กระชับและเข้ากับที่ตนเองใส่ได้เพื่อให้ง่ายต่อการขับขี่

สำหรับอุปกรณ์ต่างๆทีได้พูดถึงมานี้มีหลากหลายราคาให้เลือกตามแต่ที่ท่านมีกำลังในการซื้อ ท่านก็ควรเลือกซื้อถึงความปลอดภัยต่อตัวเองมาเป็นอันดับแรกเพราะบางอย่างนั้นเมื่อเสียไปแล้วไม่สามารถนำกลับคืนมาได้ ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

  
 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *