บีเอ็มดับเบิลยู ฉลองความสำเร็จอีกปี หลังยอดประกอบรถทะลุกว่า 100,000 คัน พร้อมเผยนวัตกรรมรุ่นใหม่ปีนี้ !!

บีเอ็มดับเบิลยู ฉลองความสำเร็จอีกปี หลังยอดประกอบรถทะลุกว่า 100,000 คัน พร้อมเผยนวัตกรรมรุ่นใหม่ปีนี้ !!

          บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ฉลองอีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ ด้วยจำนวนการส่งมอบรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และมินิ รวมสูงสุดกว่า 11,030 คัน ในเดือนมกราคมถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2560 คิดเป็นอัตราการเติบโตต่อปีที่ 39% และถือเป็นครั้งแรกที่สร้างสถิติยอดขายรวมต่อปีด้วยตัวเลขหลักหมื่น โดยเฉพาะบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ที่สร้างผลงานน่าประทับใจด้วยตัวเลขอัตราการเติบโตปีต่อปีถึง 43% ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในเครือข่ายบีเอ็มดับเบิลยูทั่วโลก และบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังได้เริ่มต้นศักราช 2561 อย่างสวยงาม ด้วยการสร้างสถิติยอดการส่งมอบรวมสูงสุด 816 คันในเดือนมกราคม คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 10% ในขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ก็ได้สร้างผลงานครั้งสำคัญ เติบโตขึ้นถึง 36% ด้วยยอดการส่งมอบมอเตอร์ไซค์รวม 150 คันในเดือนเดียวกัน

          นอกจากนี้ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ได้ฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการประกอบยนตรกรรมหรูในเครือบีเอ็มดับเบิลยูครบ 100,000 คัน ขณะที่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ใหม่หลายรุ่นก็ได้ถูกเผยโฉมล่วงหน้า ก่อนเปิดตัวต่อสาธารณชนในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

          “ในปี 2561 นี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จะยังคงเดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์ในการนำเทคโนโลยี
ยานยนต์และประสบการณ์ขับขี่ที่เหนือชั้นและล้ำสมัยมามอบให้กับลูกค้าชาวไทย” มร.สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าว “นอกจากยอดขายรวมที่ก้าวขึ้นสู่หลักหมื่นเป็นครั้งแรกในปีที่แล้ว ความสำเร็จครั้งสำคัญของเราในการประกอบยนตรกรรมครบ 100,000 คัน ในประเทศไทย ยังเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นต่อตลาดประเทศไทยของเราอีกด้วย ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จะต่อยอดความสำเร็จนี้ได้อย่างแข็งแกร่ง ภายใต้การนำของ มร.คริสเตียน วิดมานน์ ผู้รับตำแหน่งประธานคนต่อไป ด้วยการสนับสนุนจากนวัตกรรมการผลิตที่เหนือชั้นและสุดยอดประสบการณ์ในการเป็นเจ้าของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู”

          ยนตรกรรมบีเอ็มดับเบิลยูรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวสู่ตลาดประเทศไทยในปี 2561 นี้ นำทัพโดย บีเอ็มดับเบิลยู X2 รถยนต์ตระกูลซีรีส์ X รุ่นล่าสุด บีเอ็มดับเบิลยู 530i Touring M Sport ที่มาพร้อมการผสมผสานทั้งความสะดวกสบายที่เหนือชั้นและความปราดเปรียวแบบรถสปอร์ตอย่างลงตัว ความแรงจากสนามแข่งกับ บีเอ็มดับเบิลยู M4 CS และบีเอ็มดับเบิลยู M5 ใหม่ ที่สุดของความสง่างามและขุมพลังเครื่องยนต์

          นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด จะเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่หลากหลายรุ่นให้แก่นักบิดชาวไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 800 R, บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R, บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 XR, บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS และบีเอ็มดับเบิลยู  R 1200 GS Adventure ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่และประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเดิมในทุกรุ่น

 

          “ปี 2561 นี้ จะเป็นปีที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับแฟนบีเอ็มดับเบิลยูในประเทศไทย ด้วยหลากหลายยนตรกรรมรุ่นใหม่และนวัตกรรมเทคโนโลยีที่จะเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง” มร. สเตฟาน กล่าว “ในวันนี้ เราได้ประกาศถึงการเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งของกลยุทธ์แห่งอนาคต ที่ได้ขับเคลื่อนบีเอ็มดับเบิลยูในฐานะผู้นำตลาดยานยนต์พรีเมียมมาโดยตลอด ไม่เฉพาะในแง่ของประสิทธิภาพบนท้องถนนเท่านั้น แต่รวมถึงในฐานะผู้นำแห่งนวัตกรรมล้ำสมัยด้วยเช่นกัน

           เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จสำหรับค่ายดังอย่าง BWM นะครับ ถึงแม้จะประสบความสำเร็จไปแล้ว แต่ยังคงพัฒนาเทคโนโลยีต่อไป จนกระทั่งปีนี้เราจะได้เห็นรถรุ่นใหม่ที่จะมาเปิดตัวในไทย ใครที่เป็นสาวกBMW ไม่ควรพลาดนะครับ