ระบบ Smart Key เป็นอย่างไร ทำไมรถรุ่นใหม่ๆถึงใช้กัน

ระบบ Smart Key เป็นอย่างไร ทำไมรถรุ่นใหม่ๆถึงใช้กัน

          เมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ ผ่านมา ได้มีรถรุ่นใหม่ๆที่มีหลากหลายแบรนด์ออกมาเผยโฉมให้ทุกท่านได้เห็นและมีมาครอบครองกัน และสิ่งใหม่ๆที่มาพร้อมกับรถรุ่นใหม่ๆคือ ระบบ Smart Key   ที่ได้นำมาใช้หลายๆค่าย ซึ่งระบบนี้มีมานานพอสมควรในรถยนต์ แต่เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานของรถจักรยานยนต์อีกด้วย ซึ่งจะมีความเหมือนหรือความต่างอย่างไรติดตามกันได้ในคอลัมน์นี้

        ระบบ Smart Key ในปัจจุบันตอนนี้มีความคล้ายกับระบบในรถยนต์ซึ่งมีการปลดล็อครถโดยไม่ต้องใช้กุญแจในการเสียบเหมือนกับรุ่นก่อนๆ เนื่องจากมีระบบการทำงานที่เมื่อผู้ใช้พกกุญแจติดตัวไม่ว่าจะเป็นกรณีใส่ในกระเป๋าหรือแขวนไว้กับกางเกงหรือกรณีอื่นๆ แค่ท่านกดปุ่มหรือหมุนสวิตช์ตามแต่ละแบรนด์ทำมา ก็สามารถทำให้รถสตาร์ทรถได้แล้ว

        อีกระบบที่น่าสนใจคือระบบ  Answer-Back ที่ใช้ในกรณีที่ท่านจอดรถแล้วลืมตำแหน่งที่จอดหรือกรณีอื่นๆ ท่านก็สามารถที่จะกดปุ่มนี้ เพื่อให้มีสัญญาณไฟหรือเสียงที่บอกตำแหน่งให้ท่านได้ทราบที่จอดได้

        และอีกระบบที่น่าสนใจคือสามารถใช้เปิดเบาะหรือฝาน้ำมันได้อีกด้วยจากคำสั่งบนรีโมทแค่ปุ่มเดียว อีกทั้งยังมีระบบที่สามรถล็อคคอรถได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจเสียบอีกด้วย ซึ่งระบบที่กล่าวมานี้มีในรถรุ่นใหม่หลายๆแบรนด์อย่างมาก เช่น Honda New PCX 150

           Yamaha arrox 155 Yamaha X-max เป็นต้น ซึ่งให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้เป็นอย่างมาก แต่ก็เป็นเรื่องยุ่งยากทันที เมื่อท่านไม่ได้พกกุญแจติดตัวมาด้วยหรือมีใครเอากุญแจของท่านไป จะไม่สามารถใช้รถของท่านได้เลย

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *