VIP STYLE เค้าแต่งกันยังไงไปดูกัน…!!

VIP STYLE เค้าแต่งกันยังไงไปดูกัน…!!

          ว่ากันด้วยเรื่องของการแต่งรถ คุยกันไม่จบไม่สิ้นสักที แน่นอนที่สุดครับสำหรับในคอลัมน์นี้ จะพาผู้ที่ชื่นชอบการปรับแต่งรถแนววีไอพีไปทำความรู้จักกันครับว่า เค้าแต่งกันอย่างไร ถึงเรียกว่าแนววีไอพี พื้นฐานของตัวรถต้องเป็นรถประเภทไหนต้องไปติดตามดูกันครับ เรียกได้ว่าก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการปรับแต่งรถที่ได้รับความนิยมกันอย่างมากทั้งในบ้านเราและประเทศเพื่อนบ้าน

        เรามาเริ่มต้นกันก่อนเลยครับว่า VIP Style คืออะไร VIP STYLE สไตล์ก็คือการแต่งรถที่หลายคนเรียกกันติดปากว่า “แนวยากูซ่า” นั่นเองครับ แต่ที่จริงแล้วคำว่า VIP ในที่นี้ ไม่ได้มีความหมายโดยตรงว่า “very important person” ซะหน่อย จึงขออธิบายว่าจริงๆ แล้วรายละเอียดมันเป็นอย่างไรซึ่งแนวทางการแต่งรถให้เป็น VIP Style นั้น ก็จะมีข้อแม้ในการแต่งอยู่พอสมควร เพื่อให้สามารถควบคุมรูปแบบของการปรับแต่งได้จึงต้องมีขอบเขตกันบ้าง จะเป็นยังไงนั้นต้องไปดูกันครับ

          โดยส่วนมากแล้วจะเป็นรถ SEDAN บอดี้ใหญ่ ในบ้านเราที่เห็นๆ กันส่วนก็จะมี HONDA ACCORD,TOYOTA CAMRY/ARISTO,NISSAN TEANAและรถรุ่นอื่นๆบ้างที่มีบอดี้ขนาดใหญ่ แต่ในบ้านเรารถขนาดใหญ่นั้นเป็นไปค่อนข้างยากเพราะมีราคาสูงพอสมควรจึงมีการอนุโลมในเงื่อนไขแบบไทยๆ คือ MINI SEDAN, MID SEDAN ก็สามารถทำรถแนว VIP STYLE ได้

          ในส่วนของล้อแม็กซ์นั้น ล้อแนว VIP STYLE ไม่ได้หมายถึง ล้อโครเมี่ยมเงาวับหรือล้อโตขอบ 20″ ขึ้นไป แต่มันคือล้อแท้จากสำนักผลิตที่มีมาตรฐาน คุณภาพสุดบรรยาย วัสดุชั้นดี งานสวยที่ของก๊อปปี้เทียบไม่ติด และลายนั้นต้องไม่ใช่แนว RACING พอใส่กับรถแล้วดูสวย หรูหรา เนี๊ยบทำให้รถมีราคาขึ้นมากและดูเป็นผู้ใหญ่

          สีของรถควรเป็นสีแนวสุภาพ แต่ก็ไม่ได้จำกัดว่าต้องขาวหรือดำเท่านั้น สีอะไรก็ได้แต่งขอให้อยู่บนพื้นฐานของความเรียบร้อยหรูหรา ดูเป็นผู้ใหญ่ ก็แล้วแต่จะทำกัน ส่วนการเล่นสีสันเจ็บๆ นั้น ทาง VIP CARเขาให้นิยามมาว่า VIP CAR INAKA หรือที่เราเรียกกันว่า อินากะ ในภาษาไทย มันมีที่มาจากการที่รถ VIP CAR ที่อยู่ตามต่างจังหวัดประเทศญี่ปุ่น เขาชอบใช้สีสดๆ ซึ่งมันผิดกับคอนเซ็ปท์ที่กล่าวไว้ตอนต้นนั่นเอง

          มาดูกันที่ระดับความสูงของตัวรถกันบ้างครับ แน่นอนที่สุดครับตัวรถต้องมีความเตี้ยพอสมควร ถึงเตี้ยมาก แต่สำหรับประเทศไทยบ้านเรานั้น ถนนขรุขระเหมือนผิวดาวอังคารไม่เอื้ออำนวยสักเท่าไร ความเตี้ยของรถจึงไม่จำเป็นมากเท่าไหร่แต่ก็มีพี่ไทยหลายๆคันที่เตี้ยได้สุดจริงๆครับเรียกได้ว่าท้องแตกก็ยอมเพื่อความเท่
ในส่วนของชุด AERO PART รอบคัน ในเรื่องของชุด AERO PARTนั้นต้องออกแนว VIP STYLE ถ้า AERO PART แนว RACING ก็จะผิดสูตรไม่เข้ากับแนว VIP STYLE จะกลายเป็นการแต่งแบบ RACING ไปเลย

          สำหรับเพื่อนๆท่านใดที่ชอบการปรับแต่งแนวนี้ก็สามารถนำไปเป็นแนวทางการปรับแต่งรถของตัวเองกันได้เลยนะครับ แต่ที่สำคัญเมื่อปรับแต่งกันแล้วก็อย่างลืมขับขี่กันด้วยความไม่ประมาทกันด้วยนะครับ จะได้ไม่เดือดร้อนกับตัวเองและเพื่อนร่วมทาง