แฟนทะลักสนามช้างฯ “Jonathan Rea” ผงาดแชมป์ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เรซแรก

แฟนทะลักสนามช้างฯ “Jonathan Rea” ผงาดแชมป์ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เรซแรก

          แฟนมอเตอร์สปอร์ตหลายหมื่นคนแห่ชมศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 แน่นขนัดสนามช้างฯ ตั้งแต่วันแรกของการแข่งขัน ผลเรซแรก Jonathan Rea แชมป์โลกชาวไอร์แลนด์เหนือจาก Kawasaki Racing Team ผงาดแชมป์เรซแรก ส่วนนักบิดไทย รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ ฐิติพงศ์ วโรกร มีลุ้นโพเดี้ยมหลังคว้ากริดสตาร์ทแถวที่ 3 ก่อนดวลรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้

          การแข่งขันรถจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 จะดวลความเร็วสนามที่ 2 ของปี ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยมีแฟนความเร็วชาวไทยและต่างชาติหลายหมื่นคนเดินทางเข้าชมที่สนาม

          โดยเรซแรกของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ มีขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ดวลความเร็วทั้งสิ้น 20 รอบสนาม กริดสตาร์ทในเรซนี้มี Jonathan Rea แชมป์โลกชาวไอร์แลนด์เหนือจาก Kawasaki Racing Team เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วยทีมเมทชาวอังกฤษอย่าง Tom Sykes ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ Leon Camier นักบิดอังกฤษจาก Red Bull Honda Worldsuperbike Team

          ออกสตาร์ทเรซนี้เป็น Rea ที่ทะยานออกนำได้อยางรวดเร็ว ก่อนจะเริ่มฉีกห่างคู่แข่งได้ในช่วงกลางเรซ และบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 31 นาที 24.203 วินาที คว้าแชมป์เรซแรกที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ไปครอง โดยมี Xavi Forres นักบิดสแปนิชจาก Barni Racing Team ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ 1.550 วินาที ตามด้วย Chaz Davies นักบิดจาก Aruba.it Racing-Ducati ในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 2.118 วินาทีในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมนี้ เวลา 14.30 น. ส่วนรุ่นใหญ่อย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ จะดวลเรซ 2 ในเวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูโฟร์ยู ช่อง 24