ผงาด การแข่งขันกีฬาชักกะเย่อ โครงการ “ซ้อนท้ายวิน ใส่หมวก 100% By IDEMITSU” 

ผงาด การแข่งขันกีฬาชักกะเย่อ โครงการ “ซ้อนท้ายวิน ใส่หมวก 100% By IDEMITSU” 

          น้ำมันเครื่อง “อิเดมิตสึ” โดยบริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้นำด้านน้ำมันเครื่องตัวจริงจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบังคับการตำรวจจราจร, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย เปิดตัวโครงการรณรงค์เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้รูปแบบการแข่งขันกีฬาชักกะเย่อ ในโครงการ “ซ้อนท้ายวิน ใส่หมวก 100% By IDEMITSU” เพื่อร่วมรณรงค์ให้วินมอเตอร์ไซค์สวมหมวกกันน็อคแก่ผู้โดยสาร พร้อมลุยจัดการแข่งขันชักกะเย่อมอเตอร์ไซค์รับจ้างกว่า 1,000 คน ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.2 แสนบาท เป็นครั้งแรกของเมืองไทย ในวันที่ 6 พ.ค.นี้  ณ อาคารนิมิบุตร

          พล.ต.ต. ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาชักกะเย่อ ในโครงการ “ซ้อนท้ายวิน ใส่หมวก 100% By IDEMITSU” เป็นโครงการจัดการแข่งขันกีฬาชักกะเย่อ สำหรับผู้เข้าแข่งขันที่เป็นวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาชักกะเย่อให้เป็นที่รู้จักในฐานะกีฬาแห่งพลังความสามัคคี ที่มีความคุ้นเคยกับวิถีชีวิตของคนไทยเรามาเป็นเวลานานแล้ว นอกจากนี้ ยังได้ถือเป็นโอกาสอันดี ในการร่วมกันรณรงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกในการขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์ให้เกิดความปลอดภัย ด้วยการสวมหมวกกันน็อคทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร  เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนผู้ร่วมใช้เส้นทางอีกด้วย ซึ่งโครงการฯ ครั้งนี้ เกิดจากจากการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อันประกอบไปด้วย กองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบังคับการตำรวจจราจร, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย, และหน่วยงานผู้สนับสนุนหลักจากภาคเอกชน คือ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด

 

          ดร.ภาวัต กัลล์ประวิทธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น “IDEMITSU” (อิเดมิตสึ) “DAPHNE” (ดาฟเน่) ผู้นำด้านน้ำมันเครื่องตัวจริงจากประเทศญี่ปุ่น และผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันกีฬาชักกะเย่อ โครงการ “ซ้อนท้ายวิน ใส่หมวก 100% By IDEMITSU” ในครั้งนี้ กล่าวว่า “บริษัทน้ำมันอพอลโล (ไทย) อยู่คู่กับคนไทยมายาวนานร่วม 5 ทศวรรษ เราอยู่เคียงข้างทุกการเดินทางของคนไทยมาโดยตลอด ดังนั้น เราจึงมีความยินดีที่จะนำร่องให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาชักกะเย่อเพื่อวิน มอเตอร์ไซค์อย่างเป็นทางการขึ้นเป็นปีแรกในปีนี้ เนื่องจากบริษัทมีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคม และต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการรณรงค์ให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ขับขี่บนท้องถนนหลักกลุ่มใหญ่ในทุกพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนผู้โดยสารของทุกวินได้สวมหมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัย อีกทั้งยังได้ร่วมส่งเสริมการเล่นกีฬาชักกะเย่อที่ถูกวิธี อันเป็นการสร้างความรักความสามัคคีต่อกันในกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพขับขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้างเป็นจำนวนกว่า 1,000 คนด้วย เราจึงรู้สึกเป็นเกียรติให้เกิดการจัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมาเป็นครั้งแรกของประเทศไทย

          สำหรับการแข่งขันชักกะเย่อมอเตอร์ไซค์ โครงการ “ซ้อนท้ายวิน ใส่หมวก 100% By IDEMITSU” จะเป็นการแข่งขันระหว่างวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างจากทั่วกรุงเทพมหานคร รวมกว่า 100 ทีม มีตัวแทนมอเตอร์ไซค์รับจ้างจากวินต่างๆ มาร่วมกิจกรรมรวมทั้งหมดกว่า 1,000 คน ซึ่งการแข่งขัน ฯ มีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารนิมิบุตร เพื่อร่วมชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท ได้แก่ ทีมชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมถ้วยและเหรียญรางวัล ทีมชนะเลิศรองอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยและเหรียญรางวัล และทีมชนะเลิศรองอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วยและเหรียญรางวัล นอกจากนี้ ยังมีรางวัล Lucky draw สำหรับจับรางวัลแจกผู้ที่เข้าร่วมงานอีกมากมาย อาทิ รางวัลที่ 1 รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110i จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 2 สร้อยคอทองคำ 1 สลึง จำนวน 4 รางวัล รางวัลที่ 3 LCD TV 32 นิ้ว จำนวน 2 รางวัล รางวัลที่ 4 โทรศัพท์ Samsung Galaxy J7 core จำนวน 2 รางวัล และของรางวัลอภินันทนาการอื่นๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 120,000 บาท