“เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี” เทรนด์เหล่านักบิดครั้งใหญ่ พร้อมประชันเดือดสนามแรกที่สนามบุรีรัมย์

“เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี” เทรนด์เหล่านักบิดครั้งใหญ่ พร้อมประชันเดือดสนามแรกที่สนามบุรีรัมย์

          เริ่มต้นด้วยความเข้มข้น สนุกสนาน และเร้าใจเต็มพิกัด สำหรับโครงการ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี 2018 ปั้นนักบิดเยาวชนไทยสู่ศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ ประเดิมรอบบิ๊กเทรนนิ่งไปแล้ว 2 ครั้ง ก่อนชิงชัยเก็บแต้มสนามแรกวันที่ 9-10 มิ.ย.นี้ที่บุรีรัมย์

          โปรเจกต์บิดล่าฝัน “เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี ไทยแลนด์” ประจำปี 2018 ออกสตาร์ทโปรแกรมเตรียมความพร้อม หรือรอบบิ๊กเทรนนิ่งให้กับน้องๆ เยาวชนนักบิดในโครงการทั้ง 15 คนไปแล้ว สำหรับ 2 สนามแรกของฤดูกาล ที่สนามมอเตอร์สปอร์ต พาร์ค กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 28-29 เมษายน และวันที่ 12-13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

        โดยรูปแบบของการฝึกอบรมทั้ง 2 ครั้งที่เพิ่งผ่านพ้นไป ทีมครูฝึกต้องการเน้นไปที่รายละเอียดการให้ความรู้และเทคนิคการขับขี่เรซแมชชีน ฮอนด้า เอ็นเอสเอฟ100 (Honda NSF100) ผ่านการจำลองโปรแกรมการลงสนามเสมือนสถานการณ์จริงของเกมการแข่งขันระดับสากล

        ด้านรายละเอียดต่างๆ เป็นอย่างไรบ้าง “ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์” นักบิดชาวไทยคนแรกที่มีประสบการณ์บนเวทีใหญ่โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ผู้รับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า

        “ก่อนอื่นเลยต้องขอชื่นชมน้องๆ นักบิดที่เข้าร่วมโครงการว่า ทุกคนมีความตั้งใจมาก ตลอดทั้ง 2 วัน ของการจัดเทรนนิ่งทั้ง 2 ครั้ง ผมเห็นถึงความมุ่งมั่นที่ต้องการจะเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ เช่นเดียวกับทีมครูฝึกที่มาช่วยกันถ่ายทอดความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติให้กับน้องๆ ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันครับ”

        มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช, นิว-กฤชพร แก้วสนธิ, แชมป์-ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์, ดรีม-สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง, ก๊อง-ธัชกร บัวศรี และ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา คือ เหล่านักบิดในสังกัดทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่โค้ชฟิล์มกล่าวถึง

         ฟิล์ม-รัฐภาคย์ หัวหน้าทีมผู้ฝึกสอน กล่าวต่อว่า การฝึกอบรมวันที่สองเริ่มต้นด้วยการสัมผัสพื้นแทร็กในรอบวอร์มอัพ ประมาณ 20 นาที ก่อนที่โค้ชและลูกทีมจะมีเวลาปรึกษาหารือเพื่อวางแผนการขับขี่ หลังจากนั้นประมาณ 10 โมงเช้า ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่เป็นความพิเศษของโครงการนี้ นั่นคือ การเปิดเทปรายการแข่งขันโมโตจีพีย้อนหลังให้พ่อแม่ผู้ปกครอง น้องๆ นักบิดเยาวชน รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนได้มีโอกาสพูดคุย แลกเปลี่ยนทัศนะและความคิดเห็นร่วมกัน

        “ส่วนหนึ่งผมเชื่อว่า ความสามัคคีเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จที่สำคัญ และเป็นภาพใหญ่อันชัดเจนของทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มาโดยตลอด ขณะเดียวกันอีกส่วนก็เป็นการบิ้วท์อารมณ์ให้น้องๆ เกิดความฮึกเหิม รู้สึกกระหายในชัยชนะ และเป็นคุณสมบัติของนักแข่งที่ทุกคนต้องมี และเมื่อดูจบแล้วก็ได้เวลาลงสนามรอบชิงชนะเลิศเรซแรกทันที”

        “สุดท้ายขอฝากถึงแฟนคลับทีมแข่งเอ.พี.ฮอนด้า และแฟนกีฬาความเร็วชาวไทยทุกคน มาช่วยกันลุ้นและติดตามเกมการแข่งขันบิดล่าฝัน สนามแรก ซึ่งจะใช้เก็บแต้มอย่างเป็นทางการ วันที่ 9-10 มิถุนายน นี้ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ด้วยนะครับ” อดีตนักบิดชาวไทยคนแรกในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู กล่าวสรุป

        ทั้งนี้ สำหรับเกมการแข่งขันของโปรเจกต์บิดล่าฝันสนามต่อไป ผลการดวลความเร็วจะเริ่มมีการเก็บคะแนนสะสม เพื่อเฟ้นหาแชมป์นักบิดรุ่นเยาว์ประจำปี 2018 โดยสนามแรก เตรียมชิงชัยระหว่างวันที่ 9-10 มิถุนายน นี้ ที่สนาม BRIC Go Kart จ.บุรีรัมย์ แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยท่านใดที่สนใจเข้าชม สามารถเข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น.