เส้นและสัญลักษณ์จราจรต่างๆที่มือใหม่มักเข้าใจผิด

เส้นและสัญลักษณ์จราจรต่างๆที่มือใหม่มักเข้าใจผิด

       เมื่อหลายท่านขับรถบนท้องถนน จะพบเห็นเส้นและสัญลักษณ์ต่างๆมากมาย และอยากให้ลองมองย้อนกลับไปตอนสอบใบขับขี่กันเส้นและสัญลักษณ์ต่างๆนี้ก็มีการออกสอบ แต่เมื่อมาขับรถกันบนท้องถนนจริงๆ สัญลักษณ์ไหนที่ไม่ได้มีการใช้งานบ่อย อาจจะมีหลายท่านเผลอเข้าใจผิด วันนี้เราจะเสมือนพาทุกท่านทบทวนกัน เพื่อการใช้รถใช้ถนนที่ถูกต้องกัน

1.ให้รถสวนทางไปก่อน

          เป็นป้ายที่หลายๆคนอาจจะเข้าผิดเป็นเดินรถสวนกันซะมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิงและอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ท่านไหนที่เข้าใจผิดก็ขอให้ทำความเข้าใจใหม่ ก่อนที่จะสายเกินไป

2.ป้ายห้ามรถบรรทุกแซง

          ป้ายนี้อาจจะไม่ค่อยได้เห็นมากนัก โดยมักจะมีที่เส้นทางหลวงใหญ่ๆ ป้ายนี้อยากเน้นหนักที่ท่านใดที่ขับรถบรรทุกเป็นอย่างมาก เพราะที่มีป้ายนี้บริเวณนั้นอาจจะเป้นที่เกิดเหตุบ่อยจนมีป้ายเตือน

  

3.ช่องจราจรปิด

          ป้ายนี้เป็นป้ายที่ทุกท่านต้องสังเกตดีๆ เพราะมีอยู่ 2 ทางซ้ายขวา และป้ายนี้จะพบเห็นได้ในบริเวณที่มีถนนไม่ได้ใช้่แล้ว หรือกรณีอื่นๆ โปรดสังเกตให้ดี

4.เปลี่ยนช่องจราจร

          ป้ายนี้พบเห็นได้บ่อยได้เมืองหลวงใหญ่ๆที่มีถนนหลายเส้นอย่างเช่น กรุงเทพฯ เป้นต้น โดยสถานการณ์ที่มีป้ายเช่นนี้ คือ มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนป้าย เพราะต้องการบังคับช่องจราจร

5.ช่องจราจรแคบลง

          ป้ายนี้จะพบได้บริเวณที่สิ้นสุดถนน 4 เลนหรือสิ้นสุดเกาะกลางถนน จะมีป้ายเตือนว่าทางจราจรแคบลงเป็น2 เลน เพื่อนให้เพิ่มระมัดระวังมากขึ้น แต่ก็เชื่อว่ามีหลายท่านที่อาจจะเผลอลืมบ้าง ก็ควรจำไว้

          ทั้งหมดนี้เป้ฯเพียงเบื้องต้นเท่านั้นที่ได้หยิบยกมาเพื่อให้เป็นเหมือนการช่วยเตือนความจำสำหรับท่านที่ใช้ถนนกันอยู่ทุกวัน ก็ให้ทุกท่านพึงระวังไว้ด้วย เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนนั่นเอง