RACING TO THE FUTURE: MAGNA ร่วมกับทีม BMW i ANDRETTI MOTORSPORT FORMULA E

RACING TO THE FUTURE: MAGNA ร่วมกับทีม BMW i ANDRETTI MOTORSPORT FORMULA E

          เมืองใหญ่หลายๆเมืองทั่วโลกต่างตระหนักถึงความสำคัญของรถยนต์ไร้คนขับและรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ให้บริการด้านคมนาคมซึ่งจะมีผลต่อการใช้ชีวิต การทำงานและการเดินทางของคนเมืองในอนาคต  ส่วนหนึ่งของพันธกิจของแมกน่าคือช่วยผลักดันและพัฒนาโฉมหน้าของการคมนาคมในอนาคต แมกน่าจึงได้ประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลักของ BMW i Andretti Motorsport ในการแข่งขัน Formula E

          การได้ร่วมสนับสนุนฟอร์มูล่าอีและการร่วมมือกับทีมมอเตอร์สปอร์ตถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าสำคัญสำหรับแมกน่า เหตุผลของแมกน่าในการร่วมมือครั้งนี้คือใช้โอกาสที่มีในวันนี้เพื่อสร้างความแตกต่างในอนาคตงาน ABB FIA Formula E Championship เป็นงานแข่งรถฟอร์มูล่างานเดียวที่ใช้รถแข่งพลังงานไฟฟ้า และจะโชว์ศักยภาพของเทคโนโลยนี้บนถนนในเมืองใหญ่หลายเมืองทั่วโลก ซึ่งเมืองใหญ่บางแห่งกำลังเผชิญความท้าทายที่ซับซ้อนด้านการคมนาคม การร่วมมือกับ BMW i Andretti Motorsport ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าแมกน่ามุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนเชิงบวกทั้งทางสังคมและสิ่งแวดล้อม จากรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าและรถยนต์ไร้คนขับไปสู่เมืองอัจริยะหรือที่เรียกว่าสมาร์ทซิตี้

          “การได้ร่วมงานกับBMW i Andretti Motorsport ในโปรเจคฟอร์มูล่าอี (Formula E) เป็นหนึ่งในโอกาสที่ยอดเยี่ยมและเหมาะสมที่เราจะใช้โอกาสนี้ในการสร้างบรรทัดฐานที่ดีให้กับการคมนาคมในอนาคต โปรเจคฟอร์มูล่าอีทำให้ทุกคนได้เห็นว่ารถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า มีความน่าตื่นเต้น ระทึกใจและตระการตามากเพียงใด” นาย Swamy Kotagiri ประธานฝ่ายเทคโนโลยีของแมกน่ากล่าว

          การแข่งรถฟอร์มูล่าอีเป็นแพลทฟอร์มที่ดีสำหรับแมกน่าที่จะได้ติดต่อกับบริษัทสตาร์ทอัฟต่างๆ ผู้บริหารเมืองใหญ่ๆ มหาวิทยาลัยต่างๆ และคนเมือง แมกน่าจะรวบรวมข้อมูลที่ได้จากผู้บริหารเมืองต่างๆตามตารางแข่งขันฟอร์มูล่าอี เก็บข้อมูลเกี่ยวกับความท้าทายด้านการคมนาคมของเมืองนั้นๆแล้วนำมาเทียบกับงานวิจัยที่มีอยู่ ข้อมูลเบื้องต้นที่เราจะได้รับเหล่านี้จะเป็นฐานข้อมูลบ่งชี้ด้านการพัฒนาและจะมีการร่วมมือเพื่อพัฒนาโซลูชั่นของการคมนาคมอนาคต

          Pieter Nota สมาชิกคณะกรรมการบริหารฝ่ายขายและแบรนดิ้งของ BMW AG กล่าวว่า: “BMW ยึดมั่นความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเป็นผู้บุกเบิกรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ในฐานะ ‘หุ้นส่วนอย่างเป็นทางการ’ เราได้มีส่วนร่วมกับรถแข่งฟอร์มูล่าอีตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อช่วยกำหนดมาตรฐาน BMW i และ Formula E ให้ความสำคัญกับสิ่งเดียวกันคือ: เป็นผู้บุกเบิกจิตวิญญาณการขับขี่ และด้านนวัตกรรม เราเฝ้ารอฤดูการแข่งขันใหม่ที่จะเกิดขึ้นร่วมกับแมกน่า”