แมกน่าร่วมลงนามการร่วมทุนเพื่อเปิดโรงงานรับจ้างผลิตรถยนต์ทั้งคันในประเทศจีน

แมกน่าร่วมลงนามการร่วมทุนเพื่อเปิดโรงงานรับจ้างผลิตรถยนต์ทั้งคันในประเทศจีน

·        โรงงานนี้มีกำลังผลิต 180,000 คันต่อปี

·        แผนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าโดยเริ่มผลิตในปี 2563

·        รับจ้างผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้ผลิตรถยนต์

เมืองเจิ้นเจียง ประเทศจีน 24 กรกฏา 2562 แมกน่า บีเอไอซีกรุ๊ป (BAIC Group – Beijing Automotive Industry Holdings Co.,Ltd.) และผู้ว่าการเมืองเจิ้นเจียง(มณฑลเจียงซู) ได้ร่วมลงนามสัญญาความร่วมมือผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในเมือง เจิ้นเจียง ประเทศจีน ผู้บริหารทั้งสองบริษัทรวมทั้งผู้ว่าการเมืองเจิ้นเจียงได้เข้าร่วมลงนามความร่วมมือนี้ แม้ว่ายังมีข้อกฏหมายและกฏเกณฑ์อื่นที่ยังไม่ผ่านการอนุมัติ แต่คาดว่าข้อกฏหมายทุกหัวข้อจะได้รับการอนุมัติภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2562นี้ 
การร่วมทุนครั้งนี้กลุ่มบริษัทบีเอไอซีเป็นผู้ถือหุ้นส่วนมาก เป็นตัวแทนแมกน่าในการลงทุนก้อนแรก เพื่อสร้างโรงงานรับจ้างผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งคัน ซึ่งเป็นโรงงานแรกนอกทวีปยุโรป โรงงานนี้จะใช้ความเชี่ยวชาญของแมกน่าในด้านการผลิตรถยนต์ และความเชี่ยวชาญของบีเอไอซีด้าน กำลังผลิตในจีนการตลาด และเครือข่ายในการสนับสนุนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีน โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตได้ ถึง 180,000 คันต่อปี

“แมกน่าได้พิสูจน์แล้วถึงประสบการณ์การรับจ้างผลิตรถยนต์ทั้งคันให้ลูกค้าของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงาน บีเอไอซี ส่งเสริมความสามารถในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของรถยนต์พลังงานใหม่” นายกุนเธอ อัพฟัลเธอ ประธานแมกน่ายุโรป และแมกน่าไสตเออร์ กล่าว

“กลยุทธ์ระยะยาวของเราคือการเปิดรับสิ่งใหม่และร่วมทุนและมุ่งเน้นที่นวัตกรรมซึ่งได้นำเรามาร่วมมือกับหุ้นส่วนใหญ่เช่นแมกน่า” นายจาง ซีหย่ง ผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเอไอซี กล่าว

เมื่อเดือน มิถุนายน 2561 แมกน่าและบีเจอีวี(BJEV – Beijing Electric Vehicle Co.,Ltd) เซ็นต์สัญญาร่วมมือด้านวิศวกรรมและสร้างรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมี่ยมในประเทศจีน เมื่อเดือนมกราคม 2562นี้ทั้งสองบริษัทได้ร่วมเปิดตัวศูนย์วิศวกรรมและสร้างศูนย์ทดสอบNEV ในเมืองเจิ้นเจียง

รถยนต์ไฟฟ้าโมเดลแรกของบีเจอีวี(BJEV) รุ่น ARCFOX จะเริ่มผลิตปลายปี 2563 นอกจากนี้การร่วมทุนนี้จะทำให้โรงงานใหม่แห่งนี้