5 เมนูที่ควรพกติดรถไว้แก้ง่วง

5 เมนูที่ควรพกติดรถไว้แก้ง่วง

การขับรถเดินทางไกล ทำให้มีความอ่อนเพลียได้ง่าย เป็นอุปสรรคของการขับรถ เพราะการขับรถบนถนน จะต้องระวังอยู่ตลอด  เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ หากมีความจำเป็นต้องเดินทางไกล แล้วรู้สึกง่วง การทานอาหารแก้ง่วงบางอย่างสามารถเติมพลังงานให้ร่างกาย เพิ่มความสดชื่น ลดความง่วงได้ดี ลองมาดูกันเลยดีกว่าว่าอาหารแก้ง่วงที่ควรพกติดรถไว้มีอะไรบ้าง

1.น้ำเปล่า

การดื่มน้ำเปล่าปริมาณเพียงพอ จะทำให้สมองตื่นตัว ร่างกายสดชื่น การพกน้ำเปล่าติดตัวแล้วดื่มตอนขับรถ  จะช่วยเพิ่มออกซิเจน ทำให้เลือดสูบฉีดได้ดีขึ้น และช่วยเพิ่มความตื่นตัวได้เป็นอย่างดี

2.กาแฟ

ในกาแฟมีคาเฟอีนที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว นับเป็นอาหารแก้ง่วงได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถช่วยลดอาการง่วงในขณะขับรถไกลๆ ได้ ให้ชงกาแฟใส่ขวดแล้วพกติดรถไว้ แล้วเอามาจิบเรื่อย ๆ ระหว่างขับรถ สลับกับดื่มน้ำเปล่า จะทำให้เราเข้าห้องน้ำบ่อย ทำให้ได้พักไปในตัว

3.ช็อกโกแลต

ช็อกโกแลตมีส่วนผสมของคาเฟอีนอยู่ การทานช็อกโกแลตทำให้สมองปลอดโปร่ง รู้สึกผ่อนคลาย         การกินดาร์กช็อกโกแลตช่วยบรรเทาอาการง่วงระหว่างขับรถได้ ลองพกช็อกโกแลตติดไว้ในรถ ง่วงเมื่อไหร่ก็หยิบออกมากินได้เลย

4.อัลมอนด์

การขับรถเป็นเวลานาน จะทำให้เกิดอาการอ่อนล้า รู้สึกหมดแรง แต่เราสามารถเติมพลังให้กับร่างกายได้ ด้วยการกินอัลมอนด์ เพราะอัลมอนด์มีโปรตีนสูง มีกรดไขมันดีต่อร่างกาย เพียงแค่นี้ก็ทำให้มีพลังในการขับรถต่อแล้ว และการเคี้ยวอัลมอนด์ยังช่วยเพิ่มออกซิเจนให้สมอง และลดความง่วงได้อีกด้วย

5.ผลไม้รสเปรี้ยว

หาผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น มะขาม สับปะรด มะม่วง และมะเฟืองเอาไว้ติดรถ รสเปรี้ยวจะช่วยกระตุ้นระบบประสาท ทำให้สมองและร่างกายรู้สึกตื่นตัว แก้ความง่วงได้เป็นอย่างดี

ความเหนื่อยล้าจากการขับรถเดินทาง เป็นสิ่งที่เลี่ยงได้ยาก และยังทำให้เกิดความง่วง ดังนั้นก่อนเดินทางไกลทุกครั้ง ลองพกอาหารแก้ง่วงเหล่านี้ติดรถเอาไว้ จะช่วยฟื้นฟูพลังงาน ทำให้สดชื่นและบรรเทาอาการง่วงได้อีกด้วย